11 siêu du thuyền đắt nhất thế giới

(Baohatinh.vn) - Chiêm ngưỡng 11 siêu du thuyền đắt nhất thế giới được tổng hợp và giới thiệu bởi trang Business Insider.

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Siêu du thuyền mệnh danh Bạch tuộc (Octopus) trị giá 200 triệu USD của nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen, có 41 phòng. Bên cạnh các tiện nghi như rạp chiếu phim, phòng thu, hồ bơi, sân bóng rổ... siêu du thuyền này còn được trang bị 2 trực thăng để thuận tiện di chuyển. (Ảnh: Flickr)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Cựu thủ tướng Qatar Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani sở hữu chiếc du thuyền sang trọng Al Mirqab trị giá 250 triệu USD, phục vụ tối đa 24 hành khách. Al Mirqab từng giành chiến thắng giải thưởng Motor Yacht of the Year năm 2009. Du thuyền này có 2 phòng VIP, trong đó, mỗi phòng có 1 phòng tắm, 1 phòng khách và 1 phòng ngủ đôi. (Ảnh: Wikimedia Commons)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Du thuyền rộng nhất thế giới Dilbar với tổng trọng tải lên đến 15.917 tấn, trị giá 256 triệu USD. Siêu du thuyền thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Alisher Usmanov. Dilbar có 2 bãi đỗ trực thăng, một bể bơi trong nhà và 3.800 m2 diện tích sinh hoạt. (Ảnh: Axou, Wikimedia Commons)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Siêu du thuyền Al Said dài 154 m, có giá trị lên đến 300 triệu USD. Không có nhiều thông tin về chiếc du thuyền này được tiết lộ, tuy nhiên, được biết Al Said có đủ chỗ cho 150 thủy thủ đoàn và sở hữu một phòng hòa nhạc chứa dàn nhạc 50 người. (Ảnh: Reuters)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Du thuyền Dubai khổng lồ trị giá 400 triệu USD hiện đang thuộc sở hữu của ông Sheikh Mohammed Bin Rashid al-Maktoum - Quốc vương Dubai kiêm Phó Tổng thống-Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Siêu du thuyền phục vụ tối đa 24 người được trang bị hồ bơi khảm, cầu thang xoắn và bãi đỗ trực thăng. (Ảnh: Wikimedia Commons)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Siêu du thuyền Sailing Yacht A. Motor Yacht A trị giá 400 triệu USD của nhà tài phiệt Nga Andrey Melnichenko có 7 cabin sang trọng, sẵn sàng phục vụ 14 hành khách. Có đến 3 bể bơi bên trong siêu du thuyền và một trong số đó có sàn làm bằng thủy tinh. (Ảnh: Reuters)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Chiêm ngưỡng chiếc du thuyền Serene được Phó Hoàng Thái tử Mohammed bin Salman của Saudi Arabia mua vào năm 2015 với giá 500 triệu euro (khoảng 560 triệu USD). (Ảnh: Reuters)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Ông trùm ngành giải trí Mỹ, tỷ phú giàu có David Geffen là chủ sở hữu của chiếc du thuyền Rising Sun trị giá 590 triệu USD trên đây. (Ảnh: Flickr)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Trị giá 600 triệu USD, Azzam là siêu du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới. Không ai biết chính xác chủ sở hữu chiếc du thuyền, tuy nhiên, nhiều người phỏng đoán Azzam thuộc về một gia đình hoàng gia của Abu Dhabi. Được biết siêu du thuyền này còn chứa một tàu ngầm được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa. (Ảnh: Courtesy of Superyachts.com)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Siêu du thuyền Eclipse trị giá 1,9 tỷ USD thuộc sở hữu của tỷ phú Nga Roman Abramovich. Eclipse có 2 bãi đỗ trực thăng, các cabin phục vụ 24 hành khách, 1 phòng nhảy disco, 2 bể bơi và các bồn nước nóng. (Ảnh: Reuters)

11 sieu du thuyen dat nhat the gioi

Được làm bằng vàng nguyên chất, History Supreme là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới, trị giá 4,8 tỷ USD. Siêu du thuyền được báo cáo đã được bán cho một doanh nhân dấu tên người Malaysia vào năm 2011. (Ảnh: Courtesy Stuart Hughes)

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Business Insider.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast