8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Hãy thử điểm qua một số địa điểm du lịch mạo hiểm trên thế giới giúp bạn trải nghiệm các cung bậc cảm xúc.

8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Đường đua xe đạp núi huyền thoại của thế giới Portal, Utah: Nằm trên vách đá cao 70m phía trên sông Colorado, Bắc Mỹ, con đường bên núi trở thành một trong những biểu tượng của thể thao mạo hiểm.

8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Chặng đường leo núi cao khắc nghiệt nhất thế giới - Denali, Alaska: Trong khi Everest được biết đến là đỉnh núi cao nhất thế giới, con đường đến đây lại không dốc và khắc nghiệt. Muốn trải nghiệm điều ấy, bạn phải đến đỉnh Denali của Alaska. Trên chặng đường này, những người yêu mạo hiểm sẽ phải trải qua điều kiện sống ở Bắc Cực, trải nghiệm du lịch sông băng cùng nhiệt độ xuống đến gần âm 40 độ C. Gió ở đây có tốc độ lên tới 160 km/h.

8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Chặng đường huyền thoại của thế giới - Snowman Trekking, Bhutan: Với gần 14 km đi bộ đường lên dốc và 11 chặng dài gần 5 km, chuyến đi 300 km này là một trong những chuyến đi bộ đường dài khó khăn nhất trên thế giới. Snowman Trekking thường kéo dài trong vòng 25 ngày. Các du khách ưa mạo hiểm sẽ phải trải qua điều kiện sống khá khắc nghiệt với chặng đường gồ ghề, ở độ cao chót vót.

8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Chuyến thám hiểm đi sâu vào tâm địa cầu - Eagle"s Nest, Florida, Mỹ: Khu phức hợp hang động này có phong cảnh tuyệt vời. Các hang động sâu đến hơn 100m. Những hang động ở đây như nàng tiên cá quyến rũ bao thợ lặn, bất chấp nguy hiểm. Ít nhất 10 người đã thiệt mạng ở nơi này từ năm 1981. Khu vực này đã bị đóng cửa từ năm 1999 đến 2003. Vị trí xa xôi, độ sâu cùng với sự nguy hiểm khiến nơi đây chỉ dành cho những thợ lặn chuyên nghiệp.

8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Nơi trượt tuyết thử thách nhất thế giới - La Grave, Pháp: Đến với La Grave, du khách phải bắt một chuyến cáp treo cao 10.500 feet trước khi đến với đường trượt tuyết đầy mạo hiểm với hang động và những vách núi tuyết xung quanh. Đây không phải khu nghỉ mát thông thường mà chỉ dành cho những du khách thích mạo hiểm có kinh nghiệm.

8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Ghềnh Inga, Cộng hòa Dân chủ Congo: Năm 2011, Steve Fisher và nhóm của ông, bao gồm cả những tay chèo thuyền Tyler Bradt, Benny Marr và Rush Sturges, đã trở thành những người đầu tiên chèo thuyền qua những con thác lớn nhất thế giới với lưu lượng lên đến 500.000m khối nước mỗi giây. Nhóm nghiên cứu phải đối mặt những con sóng cao 12 m. Fisher được đề cử là Nhà thám hiểm địa lý quốc gia của năm.

8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Đường dây ghê rợn nhất thế giới - núi Aiguille Dibona, Pháp: Năm 2016, những nghệ sĩ đi trên dây Pablo Signoret, Rafael Bridi và Guilherme Coury đã đến Aiguille Dibona, dãy núi Alps của Pháp, để thực hiện kỷ lục mới. Lắp đặt đường dây dài 200m giữa hai đỉnh núi, bộ ba nghệ sĩ đã lập nên kỷ lục cho đường dây dài nhất ở độ cao 3.000 m. Để đạt được điều này, họ phải vận chuyển dụng cụ leo núi, vải, đồ cắm trại, thực phẩm và những thứ cần thiết để quay phim, bao gồm máy bay không người lái và máy quay GoPro.

8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Con sóng hoang dại nhất thế giới - Shiptern Bluff, Australia: Shiptern Bluff là một trong những điểm lướt sóng nổi tiếng nhất thế giới với những con sóng cao tận 60m. Dòng biển từ phía Nam đại dương tạo nên những con sóng khó đoán và đổ ập xuống người chơi ngay khi họ chỉ vừa bắt đầu. Vì thế, đây là địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích thể thao mạo hiểm muốn chế ngự thiên nhiên.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast