9 điều cần biết trước khi bay đến thiên đường Maldives

Để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ tới thiên đường biển đảo Maldives, các bạn cần chú ý một số điều.

9 dieu can biet truoc khi bay den thien duong maldives

Một góc resort Adaaran

1. Về thời điểm lý tưởng để đến Maldives:

Theo người dân bản địa thì tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa mưa, tháng 6 và tháng 7 là thời điểm nhiều mưa nhất tại đất nước cộng hòa này. Tuy nhiên theo họ thì mùa mưa cũng là mùa để ngắm mặt trời lặn đẹp nhất ở Maldives. Ngưỡng nhiệt độ cao nhất ở đây khoảng 31 - 32 độ và thấp nhất khoảng 25-26 độ.

2. Đi và đến thủ đô Male (sân bay Ibrahim Nasir International Airport Maldives).

Có rất nhiều các hãng hàng không đến Maldives và với những du khách tới từ Việt Nam thì phổ biến nhất sẽ có các hãng như Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Air Asia và Tiger Air...

Thời điểm đặt vé thì tùy thuộc có thể là từ 6 tháng hoặc kể cả 1 tháng trước khi khởi hành cũng có thể có giá vé rẻ (tùy thuộc chương trình khuyến mại của từng hãng).

9 dieu can biet truoc khi bay den thien duong maldives

Bãi tắm công cộng (Bikini Beach) trên đảo Maafushi

3. Ở:

Đối với du khách, để tiết kiệm chi phí thì việc chọn khách sạn trên hòn đảo Maafushi là khá phù hợp. Bạn có thể ở khách sạn trên đảo và đi tour resorts trong ngày để có những trải nghiệm cảnh quan, dịch vụ của các resorts nổi tiếng ở Maldives.

Về chỗ ở trên đảo thì có rất nhiều lựa chọn từ nhà nghỉ, nhà khách cho đến khách sạn. Từ bãi đỗ tàu về phía tay phải sẽ có các nhà nghỉ khách sạn và nhà hàng ăn uống với giá rẻ (buffet ++), nhà cung cấp tour, khách sạn với giá phòng tương đối hơn và đẹp hơn với nhiều phòng hướng biển.

Giá phòng trên đảo được niêm yết trên một số trang web như booking hay agoda, hotels, hotel combine… chưa bao gồm 10% phí dịch vụ, 12% GST (thuế chính phủ) và 3$ phí môi trường/người/ngày trên đảo.

4. Đi và đến Maafushi từ sân bay:

Phần lớn khách du lịch khi tới đây thường nghỉ lại ở thủ đô Male hoặc đảo sân bay 1 đêm rồi hôm sau đi speedboat transfer (25$/người) hoặc đi phà công cộng ra đảo.

Đối với những du khách đến vào tối thứ 6 và không muốn mất thời gian ở lại có thể thuê thuyền riêng về đảo Maafushi cho tiện.

Để có thuyền ra đảo bạn có thể contact và trao đổi với nhà nghỉ nơi bạn đặt phòng trước khi đến khoảng vài ngày để có giá đưa đón tốt nhất.

5. Ăn: Trên đảo có rất nhiều các khách sạn có nhà hàng riêng phục vụ du khách.

9 dieu can biet truoc khi bay den thien duong maldives

Lặn ống thở ở maldives

9 dieu can biet truoc khi bay den thien duong maldives

Ra đảo Maafushi

6. Tour thăm resorts: Đến thăm các resorts là một hoạt động không thể thiếu khi bạn đến quốc gia biển đảo này. Có rất nhiều resort nằm trong các tours thăm quan mà các bạn có thể đặt mà điển hình là:

7. Lặn có ống thở:

Ở trên đảo có rất nhiều nơi cung cấp tour với giá dao động từ 20 -35$/người và cũng giống các tour khác thì nhóm phải có ít nhất 4 người để thành 1 tour, nếu bạn đi một mình hoặc ít người thì sẽ đi ghép (vào mùa cao điểm thì có thể ghép tới cả chục người).

Tour snorkerling ở Maafushi thường sẽ có đi coral garden, turtle reef, shark reef, banana reef and manta, maavilaath… kết hợp sandbank (đụn cát). Ở một số nơi sẽ chia ra làm các gói dịch vụ gồm sandbank, snorkerling ở 2 điểm và ngắm cá heo.

Tour bắt đầu từ 10h15 sáng tới tối đa 3h chiều. Tour bao gồm: kính, ống thở, áo phao (nếu cần), chân vịt, khăn tắm, ô cắm trên biển che nắng, đồ ăn nhẹ (táo, chuối, snack chocolate).

Ngoài ra còn có night fishing cũng vui và tour lặn ngắm cá nhà táng rất đáng thử một lần trong đời.

8. Lặn bình dưỡng khí:

Tour lặn này có đeo bình dưỡng khí, mặc đồ chuyên dụng giữ ấm với đầy đủ phụ kiện. Ở trên đảo Maafushi có 3 công ty chuyên cung cấp dịch vụ này gồm Maldives passion dive school, Maafushi scuba và Maafushi dive and water sports.

Lưu ý là đối với người đi lặn thì trong vòng 24 tiếng sau khi lặn không được đi máy bay. Vậy nên các bạn cần lên kế hoạch đi lặn cho phù hợp với lịch trình bay.

9 dieu can biet truoc khi bay den thien duong maldives

Resort Adaaran Prestige Vadoo

9 dieu can biet truoc khi bay den thien duong maldives

9 dieu can biet truoc khi bay den thien duong maldives

Tour tham quan resort

Đối với các bạn chưa có bằng sẽ được yêu cầu dành 20 phút xem video hướng dẫn lặn sau đó khi ra biển sẽ được nhân viên trung tâm lặn kèm cặp hướng dẫn tập luyện rất tận tình. Theo yêu cầu của phần lớn trung tâm lặn thì chỉ người có bằng mới được lặn buổi sáng còn người không bằng thì lặn chiều.

Tuy nhiên tùy thuộc vào mật độ khách trong ngày mà các bạn có thể thỏa thuận với trung tâm.

9. Thể thao dưới nước:

Có rất nhiều các hoạt động thể thao nước rất vui và có thể mua kèm các gói để được giá tốt hơn và trải nghiệm nhiều hơn.

Ngoài ra các bạn có thể ra bãi tắm công cộng Bikini Beach nằm phơi nắng ngắm nước xanh lung linh hoặc đến thăm các đảo khác.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast