Bí mật về những ngọn núi đẹp nhất thế giới

Từ những ruộng lúa bậc thang ở Mù Căng Chải đến núi cầu vồng ở Peru, đây là những bức ảnh và bí mật thú vị về những đỉnh núi đẹp nhất thế giới.

1. Vinicunca, Vùng Cusco, Peru

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi
bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Còn được gọi là Núi Cầu vồng, Vinicunca trong tiếng địa phương của vùng Cusco, Peru, là "núi bảy màu". Màu sắc của núi đến từ các mỏ khoáng sản, nhưng chúng không phải lúc nào cũng dễ nhìn thấy. Trong nhiều năm, Vinicunca đã bị giấu dưới lớp băng dày.

2. Mù Cang Chải, Việt Nam

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Một viên đá quý ẩn tại một tỉnh nhỏ miền Bắc Việt Nam, Mù Cang Chải là nơi có ruộng bậc thang màu xanh lục rất đậm, bạn sẽ cảm thấy như mình đã bước vào một bức tranh. Tùy thuộc vào thời điểm khi bạn đến mà ruộng bậc thang sẽ chuyển từ màu ngọc lục bảo đến vàng vàng hoặc nâu nhạt.

Được khai thác trên lưng dãy núi Hoàng Liên Sơn của người Hmong vào những năm 1400, ruộng lúa hiện nay vẫn còn được người dân địa phương sử dụng để canh tác.

3. Kirkjufell, Grundarfjörður, Iceland

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Là ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất ở Iceland, Kirkjufell có vị trí độc đáo trên bán đảo Snæfellsnes. Đỉnh núi trông như nổi lên từ đại dương và những thác nước giúp làm tăng thêm vẻ hùng vĩ của nó.

Kirkjufell thậm chí còn được sử dụng làm địa điểm quay phim cho các mùa sau và bảy trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Trò chơi vương quyền".

4. Ba chị em, dãy núi Blue Mountains, tiểu bang New South Wales, Úc

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Hàng năm, du khách đi đến Echo Point để khám phá ngọn núi Ba chị em - một hệ thống núi đá hấp dẫn ở dãy núi Blue Mountains, khu vực có rừng bạch đàn, những vách đá dốc và thác nước.

Có nhiều huyền thoại bao quanh núi đá sa thạch này. Một câu chuyện kể về ba chị em gái thuộc bộ lạc Katoomba đã yêu ba anh em của bộ lạc Nepean. Theo luật bộ tộc, họ không được kết hôn, vì vậy 3 người anh em bắt cóc 3 chị em gái, dẫn tới trận chiến thảm khốc giữa hai bộ lạc. Trong một nỗ lực để bảo vệ các chị em, một bác sĩ phù thủy từ bộ lạc của Katoomba đã thực hiện phép thuật để biến họ thành đá. Ông định sẽ đảo ngược phép thuật sau khi trận chiến kết thúc, nhưng không may ông đã bị giết, để lại các chị em mãi mãi trong hình dạng của những ngọn núi đá.

5. Dolomites, Ý

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Dolomites bao gồm 18 đỉnh núi thuộc vùng núi phía bắc Ý, một số có độ cao hơn 3.000 mét và được biết đến với một số núi đá vôi cao nhất trên thế giới.

Hồ Braies hoặc Hồ Prags (trong hình), thường được gọi là Ngọc trai trong các hồ Dolomite. Vào mùa hè, những dòng nước trong vắt của nó phản chiếu khung cảnh tuyệt đẹp bao quanh. Một trong những hồ lớn nhất và sâu nhất được tìm thấy ở vùng Dolomites, sâu đến 34 mét.

6. Núi Rainier, Washington, Mỹ

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Không chỉ Rainier là một ngọn núi lửa hoạt động, nó còn kéo dài tổng cộng qua sáu con sông. Đỉnh núi này đóng băng nhiều nhất của nước Mỹ đó là lí do tại sao những người đi bộ chinh phục núi nên chuẩn bị cho bất kỳ loại thời tiết nào bất cứ khi họ đến đây. Bạn sẽ vẫn thấy tuyết vào tháng 7 ở độ cao từ 1.500 đến 2.500 mét.

7. Công viên địa chất đất đai Zhangye Danxia, Cam Túc, Trung Quốc

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Danxia là một cảnh quan đặc biệt ở tây nam Trung Quốc. Những dãy núi đầy sọc sắc màu được tạo thành từ các lớp khoáng chất và đá. Zhangye Danxia hiện là Di sản thế giới được UNESCO công nhận, một thiên nhiên nổi tiếng thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp kỳ lạ của nó.

8. Matterhorn, Zermatt, Thụy Sĩ

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Ở độ cao gần hơn 4.570 mét trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy, Matterhorn có lẽ là đỉnh núi nổi tiếng nhất ở dãy Alps - và có thể là một trong những nơi nguy hiểm nhất. Khoảng 500 người đã chết trong khi cố gắng leo lên núi, có bốn trong số bảy người đàn ông là những người đầu tiên chinh phục đỉnh cao này vào năm 1865.

Matterhorn cũng là địa điểm của tuyến đường sắt ngoài trời đầu tiên trên thế giới, Gornergrat Bahn (ảnh trên). Tàu chạy giữa thị trấn Zermatt (nằm ở chân của dãy Matterhorn) và quanh núi chứ không đi lên đến đỉnh.

9. Núi Phú Sĩ, đảo Honshu Nhật Bản

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Núi Phú Sĩ ăn sâu vào văn hóa và hình ảnh về Nhật Bản. Văn học từ thế kỉ 8 có ghi lại vụ phun trào cuối cùng của núi xảy ra vào đầu những năm 1700.

Vào một ngày trời quang, bạn có thể nhìn thấy đỉnh núi cao hơn 3.560 mét - cao nhất trong nước - từ Tokyo. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải leo lên tận đỉnh vì phong cảnh ở đây khá cằn cỗi và nghèo nàn.

10. Ama Dablam, dãy Himalaya, Nepal

bi mat ve nhung ngon nui dep nhat the gioi

Khi nói đến dãy Himalaya, người ta thường nhắc đến núi Everest trong khi Ama Dablam không hề kém ấn tượng nhưng lại là cái tên khá mờ nhạt.

Tên núi có nghĩa "vòng cổ của mẹ" là do các rặng núi trải rộng như cánh tay của người mẹ và những dải băng treo được so sánh như mặt dây chuyền. Một số người cho rằng Ama Dablam là ngọn núi đẹp nhất của dãy Himalaya.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast