Biển an toàn, Thiên Cầm sẵn sàng đón khách!

(Baohatinh.vn) - Nói đến Cẩm Xuyên là nói tới bãi biển Thiên Cầm thơ mộng, hội tụ nhiều vẻ đẹp danh thắng, cảnh quan. Mùa du lịch biển năm nay, với những tín hiệu tích cực từ biển, các cấp, ngành huyện Cẩm Xuyên đã và đang tập trung nhiều giải pháp góp phần khôi phục và phát triển du lịch biển.

bien an toan thien cam san sang don khach

Phố biển Thiên Cầm

Năm nay, nhiều chủ nhà hàng, khách sạn đã chủ động tu sửa cơ sở vật chất từ khá sớm. Theo đó, Khu du lịch Thiên Cầm đã bắt đầu sôi động, nhộn nhịp kẻ bán người mua. Hàng ngày, ở nơi đây đã bắt đầu có nhiều du khách đến nghỉ ngơi, ăn hải sản, trong đó có du khách nước Anh, New zealand.

Chủ nhà hàng Ái Tiến - Thái Đình Tiến đang cùng con trai chuẩn bị khai trương nhà hàng cho biết: “Gia đình tôi đã đầu tư khoảng 50 triệu đồng sửa chữa mái che, lát vỉa, thay bồn nước… để vài ngày tới sẽ khai trương cửa hàng”.

bien an toan thien cam san sang don khach

Các cơ sở lưu trú ở Thiên Cầm đã sẵn sàng đón khách

Cũng như ông Tiến, chủ nhà hàng Quân Phước đã đầu tư nhiều trang thiết bị phục vụ du khách. Ông Đặng Thế Quân, chủ nhà hàng này cho biết: “Mồng 4 tết, chúng tôi đã mở cửa nhà hàng. Khách đến nhiều hơn năm ngoái rất nhiều. Ai đến đây cũng đều ăn hải sản. Chúng tôi cũng đã tiếp nhiều đoàn khách ngoại tỉnh như Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên…”.

Cùng niềm tin trước mùa du lịch, bà Nguyễn Hoài Thu – chủ nhà hàng Thu Hùng phấn khởi: “Chúng tôi đã mua từ bà con nơi đây nhiều hải sản tươi ngon để phục vụ khách. Vừa qua, nhà hàng đã chỉnh trang phần phía sau kè biển, thay mới một số đèn và dây điện. Khách gần xa đã bắt đầu đến và dùng nhiều hải sản như mực, cá mú, cá trích…”.

bien an toan thien cam san sang don khach

Các nhà hàng chuẩn bị hải sản tươi ngon phục vụ du khách.

Với những tín hiệu phục hồi từ biển, thời gian qua, các cấp, ngành ở Cẩm Xuyên đã thực hiện nhiều giải pháp để quảng bá hình ảnh về bãi biển Thiên Cầm. UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý khu du lịch và các địa phương vùng biển tập trung chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh môi trường, phong quang đường đi lối lại. Ngành chức năng đã tu sửa, đầu tư lắp đặt hệ thống đèn trang trí, một số đoạn đường giao thông, đường điện và bóng đèn điện chiếu sáng; tu sửa cảnh quan, trồng nhiều cây xanh khu vực quảng trường Hồ Tùng Mậu; củng cố, tu sửa mương thoát nước.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật cho hay: “Vừa qua, huyện đã tổ chức làm việc với các nhà hàng, khách sạn để nghe tâm tư, nguyện vọng và cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tới đây, huyện sẽ chỉ đạo hình thành tổ quản lý xe ôm, xe điện nhằm đảm bảo an ninh trật tự và thống nhất giá cả. Huyện đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, xây dựng khu vực chợ đêm để các đối tượng bán hàng rong, đồ lưu niệm vào kinh doanh. Hiện tại, UBND huyện đang giao ngành chuyên môn tham mưu từ trang trí, tuyên truyền đến các phần việc cụ thể để tổ chức khai trương mùa du lịch biển vào ngày 22/4”.

bien an toan thien cam san sang don khach

Đầu mùa du lịch biển năm nay, nhiều du khách nước ngoài đã đến trải nghiệm du lịch tại vùng biển Cẩm Xuyên.

Ông Nhật cũng cho rằng: Các cơ quan cấp tỉnh cần có hành động cụ thể hơn trong tuyên truyền, quảng bá để thúc đẩy du lịch biển phát triển; đồng thời, cần hỗ trợ đầu tư nguồn lực cho các hộ kinh doanh khu vực bãi biển vì hơn một năm qua, các hộ đã chịu nhiều ảnh hưởng do bỏ vốn đầu tư nhưng không có nguồn thu.

Về lâu dài, tỉnh cần tiếp tục quan tâm, phối hợp với Bộ VH-TT&DL trong việc hoàn chỉnh các điều kiện liên quan trình Chính phủ phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Thiên Cầm là khu du lịch trọng điểm quốc gia. Đồng thời, quan tâm, giải quyết đến các điều kiện đảm bảo để thu hút đầu tư vào Khu du lịch Thiên Cầm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast