“Bỏ phố lên rừng” dịp nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 & 1/5, Quốc lộ 8A nhiều lúc gần tắc nghẽn bởi từng đoàn xe nối đuôi nhau “ngược ngàn” về với các khu du lịch sinh thái ở Hương Sơn.

Những năm gần đây, du khách có xu hướng tìm về các điểm du lịch sinh thái, tìm về với thiên nhiên.

Các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn Hương Sơn như nước khoáng nóng Sơn Kim (Nước Sốt) và khu bảo tồn đa dạng sinh học, đầu nguồn sông Ngàn Phố (khu Rào Àn, xã Sơn Kim) “là sự lựa chọn số 1” của nhiều du khách trong kỳ nghỉ lễ.

bo pho len rung dip nghi le

Du khách thập phương tràn về khu bảo tồn đa dạng sinh học Rào Àn.

bo pho len rung dip nghi le
bo pho len rung dip nghi le

Chị Mai Nguyễn cùng gia đình từ Hà Nội về quê Đức Thọ cho biết, trong ngày đầu kỳ nghỉ, chị cùng gia đình gần 20 người đã thuê 3 xe lên các điểm du lịch sinh thái ở Hương Sơn để tham quan, trải nghiệm.

Theo chị Mai, chưa bao giờ họ có được cảm giác trải nghiệm thú vị đến vậy. Khu du lịch Nước Sốt, Rào Àn đang giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Đặc biệt tại đây có suối nước khoáng nóng tự nhiên, ngâm tắm có tác dụng tốt cho sức khỏe.

“Lần đầu tiên tôi cùng các thành viên được tận mắt thấy luộc trứng bằng nước sôi lên từ lòng đất. Rất thú vị!” – chị Mai nói.

bo pho len rung dip nghi le
bo pho len rung dip nghi le

Các món ăn được nướng ngay trên bếp than

bo pho len rung dip nghi le

“Ở thành phố tắm bể bơi nhân tạo nhiều, nay đến đây được tắm suối tự nhiên, nước trong xanh, mát lạnh, cảm thấy sảng khoái vô cùng”, – anh Sơn, du khách đến từ thành phố Vinh (Nghệ An) bày tỏ sự hài lòng.

Nếu như ở khu du lịch Nước Sốt, du khách ngạc nhiên với luộc trứng bằng nước nóng tự nhiên, thì tại khu Rào Àn du khách thích thú với việc nướng gà, nướng cá ngay bên bờ suối. Sau khi tắm suối xong, du khách tự tay nướng gà hoặc cá trên các bếp than đã được chuẩn bị sẵn.

bo pho len rung dip nghi le

Ô tô, xe máy tập nập ra vào

“Đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay, lượng khách từ TP. Vinh (Nghệ An), TP Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh, cùng với du khách đi nước bạn Lào đổ về khu du lịch Nước Sốt tăng đột biến ngay trong ngày đầu. Từ sáng sớm, du khách đã tập trung rất đông tại các bãi đậu xe vào tắm nước nóng và trải nghiệm. Do có sự chuẩn bị tốt nên không có tình trạng ùn tắc tại các điểm tắm hay tham quan, trải nghiệm”, - một nhân viên Khu du lịch sinh thái Nước Sốt cho biết.

bo pho len rung dip nghi le
bo pho len rung dip nghi le

Nhiều gia đình tổ chức đi chơi trong ngày nghỉ tại khu bảo tồn sinh thái Rào Àn, (xã Sơn Kim 1).

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông (xã Sơn Trung) cũng là địa điểm hút khách trong những ngày nghỉ lễ. Tại điểm du lịch này có nhiều hạng mục để du khách trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại. Đặc biệt, vừa qua chủ đầu tư là Công ty TNHH Quý Gia đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng mở rộng khu bể bơi, hệ thống trượt nước nhằm thu hút khách đến nghỉ dưỡng và phục vụ trẻ em bơi lội trong dịp hè.

bo pho len rung dip nghi le
bo pho len rung dip nghi le
bo pho len rung dip nghi le

Du khách đến với Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông để trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống,

Bà Quỳnh Long – cán bộ quản lý Công ty TNHH Quý Gia cho biết: “Khu du lịch, với hệ thống khách sạn 60 phòng, cách đây 1 tuần khách đã đặt kín. Để phục vụ khách nghỉ dưỡng, kỳ nghỉ này chúng tôi còn tổ chức 3 đêm nhạc do các ca sỹ và ban nhạc từ Hà Nội về biểu diễn.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast