"Cánh đồng tuyết hồng" nên đến một lần ở Đà Lạt

Cánh đồng tuyết hồng lung linh trong sương sớm ở xứ sở Đà Lạt thơ mộng như một bức tranh đẹp khiến du khách mềm lòng.

Đà Lạt được nhắc tới là thiên đường với những địa điểm du lịch nổi tiếng đi hoài không chán, là nơi có các homestay đẹp mê hồn hay những món ăn ngon - bổ - rẻ… Và bây giờ khi đến Đà Lạt, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng tuyết đồng đẹp mê hồn ở Suối Vàng.

canh dong tuyet hong nen den mot lan o da lat

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến "cánh đồng tuyết" (xã Lát, huyện Lạc Dương) khoảng 20 km. Trên cung đường đến với xứ sở cổ tích là vùng rừng núi nguyên sinh hùng vĩ. Đi theo hướng Bắc Lạc Dương đến km7 Tùng Lâm rẽ trái. Tiếp đó, vượt qua quãng đường dài 12 km gập ghềnh, khó khăn xuyên rừng thông và nhất là không có biển chỉ dẫn, bạn sẽ thấy thích thú.

Cung đường đến với thiên đường tuy khó khăn nhưng có nhiều ngôi nhà nhỏ xinh như hộp diêm, đồi thông bạt ngàn hay những trang trại trồng rau, củ quả và dòng suối Vàng lấp lánh trong ánh chiều tà…Thậm chí, nhiều du khách còn may mắn bắt gặp những đàn ngựa đang nhởn nhơ gặm cỏ ven đường.

"Cánh đồng tuyết” ở Đà Lạt khá đặc biệt, được tạo nên bởi loài hoa dại tên là cỏ hồng thường mọc trên đồi. Những nhóm hoa nhỏ kết lại với nhau thành những thảm hoa rực rỡ, mong manh, lung linh mà bất cứ du khách nào đểu phải lòng khi nhìn thấy.

canh dong tuyet hong nen den mot lan o da lat

"Tuyết Đà Lạt" đổi thành 2 màu khác nhau trong cùng một ngày. Có lúc như tuyết phủ trắng xóa cả cánh đồng, những hạt sương mai còn đọng lại gây ảo giác, óng ánh dưới nắng mặt trời gợi nên khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhàng như bước chân vào thế giới cổ tích. Cũng có lúc tuyết chuyển sang màu tím nhẹ hoặc màu hồng phủ dọc bờ suối Vàng, đủ để mọi người trải nghiệm một ngày tuyệt vời tại đây. Làn cỏ mềm như nhung là điều kiện cho sương phủ dày trông giống như những lớp tuyết, khi có nắng lên, những hạt nước đọng lại tan biến dần, lộ ra màu sắc rực rỡ của thảm cỏ.

Nếu đã đến đây, hãy qua đêm, cắm trại và tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Dưới cái se lạnh của tiết trời Đà Lạt, nhâm nhi những miếng thịt ngọt đậm và chờ sự kỳ diệu của Đà Lạt quả là háo hức. Do quang cảnh thay đổi liên tục tùy vào khí hậu nên du khách lưu ý nên đi vào những thởi điểm từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 1 dương lịch. Khi mặt trời chưa hiện rõ, mọi vật còn chìm đắm trong tuyết, khi tia nắng bắt đầu nhú lên, quang cảnh dần chuyển sang một màu khác, nhanh đến ngỡ ngàng.

canh dong tuyet hong nen den mot lan o da lat

Thời điểm chụp hình, ngắm tuyết cảnh đẹp nhất tại đây là khi mặt trời chưa mọc. Tầm 4h sáng sau khi tỉnh giấc, mở mắt ra cảm nhận cái tiết trời lành lạnh và hít hà làn hương rừng thoang thoảng. Chỉ cần đi chân trần, cảm nhận cái lạnh dưới lòng chân cũng đủ làm tim xao xuyến. Vứt bao lo toan bộn bề của cuộc sống, ôm trọn cánh đồng vào lòng để thư giãn.

Không chỉ gây ấn tượng bằng cánh đồng tuyết, nơi đây còn khiến du khách phải ngẩn ngơ bởi những ngọn núi chập chùng, những rặng thông trải dài đến tít tắp dù mù mịt nhưng đầy cám dỗ.

Theo Ngôi Sao

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast