Đặc sắc khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch

Tối 15/10, tại huyện Đồng Văn, Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đá nở hoa”.

Một chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện sức sống mãnh liệt của người dân vùng cao và vẻ đẹp hoa tam giác mạch được tổ chức xuyên suốt lễ khai mạc.

Đông đảo đại biểu của các bộ, ban, ngành, địa phương và người dân cùng du khách trong nước và quốc tế tham dự lễ khai mạc.

dac sac khai mac le hoi hoa tam giac mach

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang nhấn mạnh, Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 là cơ hội để Hà Giang giới thiệu đến với du khách trong nước và quốc tế hình ảnh hoa tam giác mạch – một loài hoa đặc trưng của Hà Giang và thể hiện sức sống mạnh liệt của người dân vùng cao nơi đây.

dac sac khai mac le hoi hoa tam giac mach

Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Đá nở hoa". Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Lễ hội hoa Tam giác mạch được Hà Giang xác định là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát huy tiềm năng lợi thế du lịch Hà Giang, tạo động lực thu hút khách du lịch và cải thiện sinh kế cho người dân vùng cao nguyên đá.

dac sac khai mac le hoi hoa tam giac mach

Lễ hội diễn ra từ ngày 14-16/10 với sự tham gia của 4 huyện vùng cao nguyên đá (Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc).

Đến Đồng Văn dịp này, ngoài tham quan, chụp ảnh hoa tam giác mạch, du khách sẽ được thưởng thức lễ hội âm nhạc dân gian đường phố và trình diễn trang phục đầy màu sắc của các dân tộc, biểu diễn rối cạn, xiếc hình nộm…

dac sac khai mac le hoi hoa tam giac mach

Dịp này, lượng khách đến các điểm tham quan như Di tích Nhà Vương (Dinh thự vua Mèo), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm… tăng vọt, có thời điểm lên 3.000 người/ngày.

dac sac khai mac le hoi hoa tam giac mach
dac sac khai mac le hoi hoa tam giac mach

Lễ hội năm nay, Đồng Văn dự kiến đón khoảng 120.000 lượt khách, gần gấp đôi lượng khách của lễ hội năm ngoái.

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast