Đầu năm, thăm địa chỉ đỏ

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ tết dương lịch 2017 năm nay kéo dài 3 ngày, dẫu thời tiết mưa phùn, trời lạnh, lại cận kề Tết Nguyên đán, nhưng tại các “địa chỉ đỏ” ở Hà Tĩnh, du khách vẫn không ngừng đổ về dâng hương, tham quan...

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc) dịp nghỉ lễ này lượng khách bình quân khoảng hơn 300 lượt/ngày. Theo anh Đào Anh Tuân - Phó BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, dự báo trong ngày còn lại của kỳ nghỉ du khách sẽ không có biến động lớn. Tuy nhiên không vì thế mà chúng tôi chủ quan trong công tác tiếp đón. Ngược lại mọi hoạt động vẫn được cán bộ, nhân viên nỗ lực với quyết tâm cao nhất.

dau nam tham dia chi do

Du khách đến dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc trong những ngày đầu năm mới

Được biết, trong năm 2016, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã đón gần 8.500 đoàn với hơn 250.000 lượt khách, trong đó có gần 1.000 du khách nước ngoài.

Tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân), lượng khách đến tham quan chủ yếu là khách gia đình và học sinh. Theo chị Trần Thị Vinh - Tổ trưởng tổ chuyên môn BQL Khu lưu niệm, riêng ngày 31/12/2016, Khu lưu niệm cụ Nguyễn đón khoảng 500 lượt khách, và trong 2 ngày đầu năm mới này lượng khách sẽ dao động từ 500 - 800 khách/ngày. Còn trong năm 2016, có khoảng gần 18.000 lượt khách đã tìm về đây.

dau nam tham dia chi do

Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du lượng khách đến tham quan chủ yếu là khách gia đình và học sinh

Vòng quanh Hà Tĩnh, còn có tượng đài Phan Đình Phùng và nghĩa quân tại núi Động Voi (thị trấn Vũ Quang), Khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú (Đức Thọ), Khu lưu niệm Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên), quần thể di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (Hương Sơn), quần thể di tích lịch sử văn hóa quốc gia Thành Sơn Phòng - đền thờ Vua Hàm Nghi, miếu Trầm Lâm (Hương Khê)... mỗi ngày, ở mỗi địa chỉ đều có khoảng vài trăm lượt khách tìm đến dâng hương, tham quan và tìm hiểu.

dau nam tham dia chi do

Đầu năm ghé thăm địa chỉ đỏ thành kính thắp nén tâm nhang cũng là một hoạt động tâm linh đầy ý nghĩa cầu chúc năm mới an khang (tại Khu lưu niệm Cố TBT Trần Phú)

Tự hào là vùng đất có nhiều điểm đến văn hóa, lịch sử giàu ý nghĩa và nổi tiếng, một ngày vòng quanh Hà Tĩnh sẽ mang đến những điều mới mẻ và thú vị cho du khách gần xa. Đến đây, mọi người thành kính thắp nén tâm nhang, cầu chúc năm mới an khang, thái bình đến với mọi người, mọi nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast