Đẩy nhanh tiến độ cho việc bóc tách đất tầng phủ Mỏ sắt Thạch Khê.

Theo kế hoạch, đến hết quý I năm 2011, việc bóc tách đất tầng phủ dự án mỏ sắt Thạch Khê sẽ hoàn thành. Hiện Công ty Cổ phần sắt Thạch Khê và 5 nhà thầu của dự án đang tập trung phương tiện máy móc, con người để chạy đua với thời gian…

Tập trung đẩy nhanh tiến độ cho việc bóc tách đất tầng phủ

Tại khai trường mỏ sắt Thạch Khê, vừa xuất hiện thêm 10 chiếc xe có tải trọng lớn vừa mới được Công ty cổ phần sắt Thạch Khê nhập về để phục vụ cho dự án bóc đất tầng phủ. Mỗi chiếc xe như thế này, mỗi chuyến có thể chở được tới 26 m3 đất cát và đi được trong mọi loại địa hình phức tạp. Với sự bổ sung loại xe chuyên dụng này, mỗi ngày Xí nghiệp khai thác mỏ có thể nâng công suất bóc tách đất cát lên trên 18.000 m3. Và nếu làm việc 3 ca trong một ngày, thì con số này sẽ được nâng lên 25.000 m3.

Hiện trên khai trường khai thác mỏ, một không khí làm việc hết sức gấp gáp, khẩn trương. Các nhà thầu, cũng đang tiếp tục huy động tối đa phương tiện máy móc, con người của mình để đẩy nhanh tiến độ. Ông Hoàng Đại Lợi - Giám đốc Xí nghiệp khai Thác Mỏ - Công ty cổ phần Sắt Tạch Khê cho biết: "Nếu như trước đây công suất làm việc của các phương tiện máy móc cũ chỉ đạt tối đa từ 50 – 60% thì nay đã đạt 100%. Từ khi đầu tư hệ thống máy bơm công suất lớn đến nay thì tình trạng nước ngầm rò rỉ đã được khắc phục, các phương tiện xe máy khác hoạt động được liên tục 24/24 giờ. Ngoài ra hệ thống máy móc hiện đại được đưa vào hoạt động đã giải phóng được rất nhiều sức lao động của con người từ đó chắc chắn rằng chúng tôi sẽ hoàn thành kế hoạch đặt ra".

Nếu như trước đây, khi gặp trời mưa, khai trường mỏ giống một chiếc ao khổng lồ, chứa đầy nước, các tầng mỏ bị sạt lở và phương tiện máy móc phải ngừng hoạt động. Thì hiện nay khó khăn này đã được khắc phục triệt để. Toàn bộ nước mưa, và nước ngầm luôn được hệ thống máy bơm hút cạn, diện tích tầng mỏ được mở rộng ra, vừa tránh bị sạt lún, vừa đảm bảo cho nhiều phương tiện hoạt động cùng lúc. Theo kế hoạch, thì đến hết quý I năm 2011, Công ty CP sắt Thạch Khê phải hoàn thành việc bóc tách 11, 5 triệu m3 đất cát tầng phủ của mỏ sắt, và xuống đến độ sâu âm 30m. Sau gần 4 tháng khởi công, các đơn vị thi công đã bóc được 3, 5 triệu m3. Với sự tập trung cao độ như hiện nay, nhiều khả năng việc bóc đất tầng phủ sẽ hoàn thành trước mốc kế hoạch đề ra.

Nói về khả năng của tiến độ, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó giám đốc Công ty cổ phần sắt Thạch Khê cho biết: "Chúng tôi dám khẳng định rằng việc bóc tách đất tầng phủ sẽ đáp ứng kịp thậm chí là về trước mốc thời gian mà kế hoạch đề ra".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast