Du lịch qua những bức ảnh cưới đẹp như mơ

Đà Nẵng (Việt Nam), Sydney (Australia), Paris (Pháp) hay Florence (Italy)… không chỉ là điểm đến thu hút du khách mà còn chiếm trọn trái tim của những cặp đôi chụp ảnh cưới.

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Ảnh cưới chụp tại Paris (Pháp) - Ảnh: Anthony Phung

Những đôi lứa thành hôn bây giờ thích có bộ ảnh cưới lung linh với khung cảnh là những điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Khung cảnh tự nhiên và vẻ đẹp của những điểm du lịch này tạo hiệu ứng đẹp mắt cho bức ảnh.

Anthony Phung, nhiếp ảnh gia gốc Việt hiện làm việc ở Australia từng có ảnh đoạt giải ấn tượng tại cuộc thi ảnh cưới quốc tế nổi tiếng Fearless Awards, cho rằng các cô dâu chú rể thường kết hợp "một công đôi việc" đi du lịch và chụp bộ ảnh kỷ niệm của đời mình tại những điểm đến nổi tiếng.

"Hình cưới sẽ ấn tượng hơn, cả cô dâu chú rể lẫn nhiếp ảnh gia chụp đều có cảm xúc và cảm hứng sáng tạo để cho ra những bức ảnh để đời", Anthony Phung nói.

Kinh nghiệm của nhiếp ảnh gia gốc Việt này là nên tới sớm điểm chụp ảnh để có thời gian khảo sát các góc chụp đẹp. "Việc chụp buổi sớm cũng giúp bối cảnh có ánh sáng mặt trời rực rỡ và quan trọng nhất là không có nhiều du khách xuất hiện làm rối khung hình. Cô dâu chú rể cũng vì thế mà tạo dáng tự nhiên hơn so với lúc có đông người dòm ngó".

Dưới đây là các địa điểm du lịch có thể là bối cảnh chụp ảnh cưới tuyệt đẹp cho nhiều cặp đôi:

Đà Nẵng, Việt Nam

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Việt Nam có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng. Nhiều điểm đến trong số ấy như TP.HCM, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Mù Cang Chải, Đà Nẵng... không chỉ hút du khách mà còn được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh.

Đà Nẵng có khí hậu ổn định, không nhiều sương mù hay lạnh giá như miền Bắc, cũng không quá nắng nóng như các tỉnh phía Nam, nên bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều thuận lợi để có những bức ảnh đẹp.

Bạn có thể lựa chọn điểm chụp ảnh tại bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hill, bãi biển Mỹ Khê.

Melbourne, Australia

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Melbourne là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, nhiều năm liền được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới nhờ chỉ số xếp hạng cao về giáo dục, khoa học, y tế, du lịch, thể thao. Môi trường trong lành, kiến trúc đẹp mắt khiến nhiều đôi lứa chụp ảnh cưới nơi đây.

Sydney, Australia

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Thành phố cảng Sydney là thủ phủ của bang New South Wales. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Australia. Địa điểm thường được chọn chụp ảnh nhất đương nhiên là Nhà hát Opera Sydney và Cầu Cảng Harbour.

Paris, Pháp

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Mọi góc phố ở thủ đô hoa lệ của Pháp đều mang vẻ đẹp lãng mạn nhưng hầu hết mọi người thường chọn góc chụp lấy được hình tháp Eiffel, Nhà thờ Đức bà Paris hay Bảo tàng Louvre...

Bạn nên đến Paris vào mùa xuân hoặc đầu hè. Khi ấy, tiết trời mát mẻ, quang đãng sẽ khiến bức ảnh cưới đẹp hơn.

Santorini, Hy Lạp

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Santorini được ví như thiên đường ở vùng biển Địa Trung Hải. Hòn đảo xinh đẹp này nằm ở miền nam biển Aegea, cách Hy Lạp 200km về phía đông nam. Màu sắc đặc trưng của Santorini là trắng và xanh nên tạo hiệu ứng đẹp mắt cho các bức ảnh cưới.

Lưu ý nhỏ là bạn nên chụp hình cưới ở đây vào mùa xuân, khi ánh nắng dịu ngọt đủ để khiến bức ảnh thơ mộng. Mùa hè, nắng gắt và tiết trời nóng bức gây khó khăn cho việc chụp ảnh.

Florence, Italy

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Florence là thủ phủ của vùng Toscana, Italy. Thành phố này được ví như chốn cổ tích, một nơi mà mọi thứ từ con người, ẩm thực, kiến trúc, văn hóa đều toát lên vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng.

Không có gì ngạc nhiên khi nơi đây cũng được coi như thiên đường dành cho các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh là buổi chiều, khi hoàng hôn phủ vàng trên những tòa nhà hàng trăm năm tuổi, soi bóng xuống dòng kênh êm đềm chảy trong lòng thành phố.

Adelaide, Australia

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Adelaide được mệnh danh "viên ngọc xanh nước Úc", là vùng đất của rượu vang và những cánh đồng nho nổi tiếng, thiên nhiên xanh mát, khí hậu trong lành.

Cô dâu chú rể đến Adelaide thường chụp ảnh tại những vườn nho và những cánh đồng rộng lớn, yên bình.

Gold Coast, Australia

du lich qua nhung buc anh cuoi dep nhu mo

Thành phố Gold Coast thuộc tiểu bang Queensland ở bờ Đông của nước Úc, cách thủ phủ Brisbane khoảng 94 km về phía Nam.

Đây là thành phố biển tuyệt đẹp với khí hậu khá dễ chịu, luôn đông du khách đến thăm.

Theo Anthony Phung, những bức ảnh cưới đẹp nhất anh từng thực hiện ở đây là những hình theo phong cách tự nhiên, khoáng đạt.

Đôi khi không cần cầu kỳ váy áo hay tạo dáng cẩn thận, chỉ là một cái nắm tay chặt, một ánh mắt yêu thương cùng khung cảnh đường phố đông đúc du khách phía sau cũng tạo hiệu ứng đặc biệt cho bức ảnh.

Theo Tuổi trẻ

Ảnh: Anthony Phung

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast