Du lịch sinh thái Hương Sơn “hút” khách đầu năm mới

(Baohatinh.vn) - Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng mấy ngày nghỉ Tết dương lịch, các điểm du lịch sinh thái ở Hương Sơn vẫn “hút” khách thập phương. Tại các khu du lịch sinh thái ở Hương Sơn vẫn nườm nượp du khách tìm về chốn thiên nhiên yên bình.

du lich sinh thai huong son hut khach dau nam moi

Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Hải Thượng

Trong cái rét ngọt miền rừng núi Hương Sơn, từng đoàn người, từng đôi nam thanh nữ tú khắp nơi kéo về các điểm du lịch Nước Sốt, Rào Àn, khu di tích Hải Thượng để được thả mình với mẹ thiên nhiên, chìm đắm trong không gian hoang sơ rừng núi. Những cánh rừng xanh ngát bao la, suối nước nóng 90 độ C, dòng sông Ngàn Phố thượng nguồn xanh mát trong, cảnh đẹp như tranh của Khu du lịch sinh thái Hải Thượng đã đưa lại cảm giác thoải mái, thỏa thích cho du khách trong những ngày về thả mình nơi đây.

Khu du lịch Nước Sốt mấy ngày nay nườm nượp du khách không chỉ trong tỉnh mà một số địa phương như Nghệ An, thậm chí cả ở Hà Nội cũng tìm về nơi đây. Chị Nguyễn Thị Hiền, kế toán tại Khu du lịch Nước Sốt cho biết, từ sau sự cố môi trường biển, vào dịp lễ, du khách về đây rất đông. Mấy ngày nay, ngày nào cũng đón khoảng trên 500 - 700 khách. Khách đến tắm nước nóng, ăn uống, vãn cảnh núi rừng, trải nghiệm với thiên nhiên hoang dã. Nhiều lúc, thậm chí bộ phận hành chính cũng phải xắn tay vào “chạy bàn” phục vụ du khách.

du lich sinh thai huong son hut khach dau nam moi

Du khách thưởng thức món trứng luộc từ khe nước nóng ở Khu du lịch Nước Sốt

Không chỉ tại Nước Sốt mà ở Rào Àn, mặc dù trời lạnh không tắm được nhưng rất nhiều du khách đến trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại thượng nguồn sông Ngàn Phố mát xanh này.

du lich sinh thai huong son hut khach dau nam moi

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp điểm du lịch sinh thái Rào Àn

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng cũng đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Chị Tố Loan, nhân viên khu du lịch cho biết, khách gần đến đây chủ yếu là tham quan, chụp ảnh, uống cà phê; khách xa như ở Hà Nội, thành phố Vinh, thành phố Hà Tĩnh… nghỉ lại. Mấy ngày này, trung bình mỗi ngày khai thác khoảng 70-80% số phòng trong tổng số gần 80 phòng nghỉ của khu du lịch.

du lich sinh thai huong son hut khach dau nam moi

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng hấp dẫn du khách gần xa

Anh Nguyễn An Ninh, du khách đến từ thành phố Hà Tĩnh, cho biết, ngày nghỉ Tết, tôi đem gia đình lên trải nghiệm thiên nhiên ở Hương Sơn, trong đó tắm nước nóng, ăn uống, nghỉ trưa tại Nước Sốt và về tham quan, uống cà phê ở Khu du lịch Hải Thượng. Về với thiên nhiên, chúng tôi cảm thất rất thú vị. Được trải nghiệm, thư giãn giữa chốn bình yên rừng núi này, bao mệt nhọc ngày thường gần như tan biến. Đặc biệt, các con chúng tôi rất thích thú khi được trải nghiệm với thiên nhiên rừng núi, sông suối thượng nguồn cũng như tự tay luộc trứng, thưởng thức ngay tại suối nước nóng. Tôi nghĩ, những chuyến đi như thế này rất ý nghĩa đối với các cháu.

Giám đốc Công ty Du lịch lữ hành Thành Sen Nguyễn Tiến Trình cho biết, chính anh đã trực tiếp cùng đoàn 36 giáo viên tại một trường học ở thành phố Hà Tĩnh lên trải nghiệm tại các khu du lịch Nước Sốt, Rào Àn, cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Hải Thượng trong dịp nghỉ Tết dương lịch này. Mặc dù đã theo tour đi khắp trong nước và nhiều nước trên thế giới nhưng về với du lịch sinh thái Hương Sơn, anh vẫn cảm thấy vô cùng thích thú. Các đoàn đi về vùng du lịch sinh thái Hương Sơn đều rất thích thú và hài lòng.

Theo anh Trình, với tiềm năng du lịch sinh thái hấp dẫn của Hương Sơn, nếu được quảng bá tốt, chắc chắn sẽ thu hút du khách ngày một đông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast