Hàng loạt tour du lịch "ăn theo" phim “Kong: Đảo đầu lâu”

Chỉ sau một ngày công chiếu, rất nhiều các công ty lữ hành lớn của thế giới cũng như Việt Nam đã tung ra các tour du lịch đến thăm những địa danh là bối cảnh trong phim “Kong: Đảo đầu lâu”.

hang loat tour du lich an theo phim kong dao dau lau

Phim "Kong: Đảo đầu lâu" là bộ phim bom tấn đầu tiên của Hollywod được quay ở Việt Nam, đây được xem là cơ hội "ngàn vàng" để phát triển du lịch

Siêu phẩm phim “Kong: Đảo đầu lâu” được xem là bom tấn đầu tiên của Hollywood được quay tại Việt Nam. Phần lớn thời lượng của bộ phim là các cảnh quay phô diễn vẻ đẹp của núi rừng Việt Nam. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ ở Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình… đã khiến người xem ngỡ ngàng và choáng ngợp. Các địa danh này ngay lập tức trở thành các từ khóa tìm kiếm gây sốt. Nhiều công ty lữ hành ngay lập tức đã tung ra các tour du lịch đến thăm những địa điểm là bối cảnh trong phim.

Anh Nguyễn Văn Tài (Giám đốc công ty VietSense Travel) cho biết, ngay từ khi đoàn làm phim có kế hoạch quay phim ở Việt Nam và tung ra các trailer đầu tiên, nhiều công ty lữ hành đã bắt tay tập trung khai thác các tour cho khách quốc tế và trong nước. Điều đáng mừng là hiệu ứng của bộ phim tác động rất tích cực đến du lịch Việt. Lượng khách quốc tế đăng ký khám phá các tour ngắn ngày phía Bắc như: Hà Nội – Hạ Long – Sapa và Ninh Bình có sự tăng đột biến từ 30 – 40% so với trước kia.

Trong khi đó, các tour trọn gói đi Việt Nam cũng có sự tăng trưởng rõ rệt: “Những tour ngắn ngày nhiều hơn một điểm đến như Ninh Bình, Hạ Long thu hút được rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các khách đến từ Malaysia, Singapore và một số nước Châu Âu như Mỹ, Anh… Nếu như trước đây chúng tôi chỉ giữ từ 20 – 30 phòng ở Hạ Long/ 1 tuần thì hiện tại, con số này tăng lên từ 40 – 50 phòng/ tuần nghĩa là sản lượng bán các tour tăng lên rất rõ rệt, tích cực. Hiện nay chúng tôi đang tiến hành biên tập lại các chương trình tour. Cụ thể gắn các tour du lịch với tiêu đề bộ phim để thu hút du khách như: “Hạ Long điểm đến của Kong: Đảo đầu lâu ”. Bên cạnh đó cũng chuẩn bị các nguồn lực, dịch vụ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời gian tới”, anh Tài nói.

Cũng theo dự đoán của vị giám đốc này, thời gian tới khi sự lan tỏa của bộ phim đến được nhiều quốc gia trên thế giới hơn nữa thì chắc chắn các địa danh của Việt Nam cũng sẽ trở nên phổ biến hơn, lượng khách du lịch vì thế cũng tăng cao.

hang loat tour du lich an theo phim kong dao dau lau

Những cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam sẽ được nhiều người trên thế giới biết đến nhờ hiệu ứng của bộ phim

Trong khi đó chị Trần Thị Bảo Thu – Đại diện Công ty Fiditour cũng cho biết, nắm bắt thị hiếu và sức ảnh hưởng của bộ phim, công ty lữ hành này đã có kế hoạch xây dựng các sản phẩm tour ghé thăm các địa danh là bối cảnh trong phim như: tuyến Hà Nội – Ninh Bình – Lào Cai – Sapa; Hà Nội – Ninh Bình – Hạ Long – Tuần Châu – Yên Tử; Hà Nội – Hạ Long...

Cũng theo ghi nhận của hãng, đến thời điểm này lượng khách quốc tế lựa chọn các địa điểm này đều có xu hướng tăng, cụ thể là tăng khoảng 40% tuyến Hạ Long và 30% đối với tuyến Ninh Bình. “Tôi cho rằng, sau khi bộ phim được công chiếu toàn cầu thì chắc chắn những cảnh đẹp Việt như: hang động khổng lồ ở Quảng Bình, cũng như Vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới và Tam Cốc - Bích Động, Tràng An của tỉnh Ninh Bình sẽ là đòn bẩy đối với du lịch Việt, góp phần giúp quảng bá hình ảnh đất nước tới khán giả thế giới. Điều này cũng tương tự như bộ phim “Chúa nhẫn” đã thúc đẩy du lịch của New Zealand trước đây”, vị đại diện này cho hay.

Không chỉ các hãng lữ hành trong nước tận dụng cơ hội “ngàn vàng” này để thu hút du lịch mà nhiều hãng lữ hành trên thế giới ngay lập tức cũng đưa ra các tour khám phá Việt Nam, cụ thể là địa danh đã xuất hiện trong phim “Kong: Đảo đầu lâu”.

Trên trang chủ, hãng lữ hành Exotic Voyages - công ty lữ hành có quy mô thuộc hàng top Thế giới vừa qua đã giới thiệu đến khách hàng của mình tour du lịch dài 10 ngày 9 đêm dành riêng cho những ai muốn tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh hùng vĩ trong phim. Chuyến đi này có giá trọn gói là $2055 và du khách sẽ được đi theo lịch trình là Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Quảng Bình - Sài Gòn.

hang loat tour du lich an theo phim kong dao dau lau

Các hãng lữ hành trên thế giới đồng loạt tung ra các tour du lịch khám phá Việt Nam chỉ sau một ngày phim công chiếu trên toàn cầu

Một công ty du lịch khác có tên Starlight cũng đã giới thiệu một tour dài 6 ngày mang tên "Kong: Skull Island Vietnam".

Rõ ràng sức hút của bộ phim bom tấn này đã ảnh hưởng và tác động không nhỏ đến du lịch Việt. Trong thời gian tới, khi bộ phim được công chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới thì chắc chắn các danh lam thắng cảnh của chúng ta sẽ còn được phổ biến và lan tỏa nhiều hơn nữa.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast