Hội nghị triển khai dự án ORBIS tại Hà Tĩnh

Được sự giúp đỡ của tổ chức ORBIS thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức vừa Hội nghị triển khai Dự án truyền thông hiến tặng giác mạc (ORBIS) tại Hà Tĩnh. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các địa phương triển khai dự án.

Hội nghị triển khai dự án ORBIS tại Hà Tĩnh

ORBIS là tổ chức phi chính phủ Quốc tế, có trụ sở đặt tại Mỹ, chuyên giúp đỡ các quốc gia trên khắp thế giới trong việc chống mù lòa, đào tạo các chuyên gia nhãn khoa, chuyển giao kỹ thuật phòng ngừa và điều trị các bệnh lý về mắt. Hà Tĩnh là một trong 10 tỉnh, thành trong cả nước được nhận sự hỗ trợ của dự án, thời gian thực hiện 4 năm, từ tháng 01/2007 đến 31/12/2011 với kinh phí 6,7 tỷ đồng.

Năm 2009, dự án truyền thông hiến tặng giác mạc được triển khai tại 26 xã, phường, thị trấn thuộc 3 huyện, thị xã, thành phố là: Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh và thành phố Hà Tĩnh. Đối tượng truyền thông dự án hướng tới là những người từ 15 tuổi trở lên, trong đó đặc biệt chú trọng đến những đối tượng bị người ốm nặng, người cao tuổi và các tình nguyện viên, thành viên của Hội chữ thập đỏ các cấp.

Hiện nay, ở tỉnh ta có hàng ngàn người mù, đang có nhu cầu được ghép giác mạc, vì vậy việc triển khai dự án tại Hà Tĩnh có ý nghĩa cả về chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc trong việc cổ vũ động các hoạt động hiến tặng và ghép giác mạc, góp phần đưa lại ánh sáng, niềm tin, hạnh phúc cho người mù.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast