Khai trương du lịch biển Đèo Con

Tại khu vực bãi biển Đèo Con (Kỳ Anh), Công ty CP Tiến Kình vừa tổ chức khai trương biển và kỷ niệm 10 năm đầu tư vào Khu du lịch sinh thái biển Đèo Con - Kyoto. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đến dự.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Thiều Đình Duy tặng hoa chúc mừng ban Giám đốc công ty

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Thiều Đình Duy tặng hoa chúc mừng ban Giám đốc công ty

Công ty CP Tiến Kình là một trong những doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Hà Tĩnh theo chương trình kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh. Năm 2002, được tỉnh cấp phép đầu tư và tạo điều kiện, Công ty đã chọn khu vực bãi biển Đèo Con thuộc địa phận Kỳ Anh để đầu tư xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái biển Đèo Con - Kyoto.

Từ một bãi biển hoang sơ, cỏ dại, đất đai cằn cỗi, Công ty đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tạo khuôn viên mặt bằng, tạo cảnh quan môi trường, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng với quyết tâm xây dựng khu vực bãi biển Đèo Con - Kyoto thành một địa chi nghĩ dưỡng và du lịch sinh thái biển sầm uất, văn minh, hiện đại tầm cở khu vực và quốc tế.

Khu vực nhà nghỉ
Khu vực nhà nghỉ

Đến nay, sau 10 năm hoạt động, Khu du lịch sinh thái biển Kyoto ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu của mình và trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái biển hấp dẫn, với nhiều công trình nhà nghỉ biệt thự được xây dựng khép kín hiện đại với hơn hàng trăm phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi và nhiều loại hình dịch vụ chất lượng cao được bạn bè, du khách quốc tế luôn tìm đến. Đặc biệt, hiện nay các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đến từ các nước, Nga, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia… đã chọn Khu sinh thái biển Đèo con Kyoto làm đại bản doanh nghỉ dưỡng và làm việc.

Khu sinh thái du lịch biển Đèo Con - Kyoto
Khu sinh thái du lịch biển Đèo Con - Kyoto

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đánh giá cao nỗ lực của công ty khi hướng về quê hương bằng những chương trình đầu tư phát triển thiết thực, tạo việc làm cho con em trên địa bàn, đồng thời khai thác, phát huy tiềm năng lợi thế của thiên tạo để đầu tư phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường sinh thái biển.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy cho rằng, đây là một trong những mô hình du lịch sinh thái biển cần được nhân rộng nhằm không ngừng phát triển ngành du lịch biển Hà Tĩnh ngang tầm khu vực và quốc tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast