Khám phá nơi cuối cùng con người đến sinh sống

Madagascar xinh đẹp là một trong những khu vực cuối cùng của thế giới có con người đến sinh sống, điều này có nghĩa rằng, hệ sinh thái nơi đây chưa bị tàn phá.

Ngoài sự đa dạng sinh học tuyệt vời và độc đáo của hòn đảo thì Madagascar còn được biết đến với phong cảnh và những bãi biển tuyệt vời. Dưới đây là 10 địa điểm tuyệt vời nhất của hòn đảo xinh đẹp này.

1. Vườn quốc gia Ranomafana

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Nằm ở phía đông nam của Madagascar gần Ranomafana, đây là một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất. Điểm nổi bật là phần phía đông của công viên với những con suối nhỏ chạy qua các ngọn đồi trùng điệp. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng loài vượn cáo đuôi vòng - loài động vật quý hiếm - cùng với nhiều loài khác có trong sách đỏ.

2. Vườn quốc gia Masoala

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Vườn quốc gia Masoala bao gồm khoảng 650 kilomet vuông của rừng nhiệt đới đông bắc Madagascar, bao gồm cả ba khu bảo tồn biển. Đây là nhà của mười loài vượn cáo, và quê hương của những loài ấu trùng lớn nhất thế giới. Nếu bạn may mắn, thậm chí bạn có thể gặp một chú tắc kè hoa pantheron sặc sỡ, một trong 75 loài có thể được tìm thấy ở Madagascar. Các loài động vật khác đang để chiêm ngưỡng còn có các loài chim và bò sát, bao gồm cả loài ếch màu đỏ tươi.

3. Andasibe-Mantadia

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Một công viên quốc gia tuyệt đẹp khác ở Madagascar là Andasibe - Mantida, nằm ở phía đông của đảo Andasibe-Mantida, nơi đây có mười một loài vượn cáo, bao gồm cả quần thể vượn cáo Indri. Công viên nằm gần thủ đô Antananarivo của Madagascar nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

4. Đồi Hoàng gia Ambohimanga

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Đây là một trong những điểm thiêng liêng nhất ở Madagascar, gắn bó với người Malagasy khoảng 500 năm. Hoàng gia Madagasca cũng từng sống ở đây. Di tích còn lại là Mahandrihono - cung điện hoàng gia của vua Andrianampoinimerina. Cung điện vẫn lưu giữ được bức tường được làm bằng gỗ hồng mộc đặc và nhiều đồ tạo tác như trống, vũ khí và bùa chú ma thuật.

5. Bãi biển Ifaty

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Ifaty là một khu vực bao gồm hai ngôi làng ven biển nằm trên bờ biển phía tây nam Madagascar. Ngay ngoài khơi có một dải san hô dài 95km, như một rào cản tự nhiên chắn sóng biển, đồng nghĩa với việc bạn có thể lặn và bơi lội thoải mái. Tại đây bạn cũng sẽ được gặp ngư dân địa phương sử dụng những chiếc xuồng truyền thống để đánh bắt cá. Lùi vào trong đất liền là những khu rừng rậm rạp với những cây baobab nổi tiếng.

6. "Đại lộ" Baobab

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Dọc theo con đường đất nối Morondava với Belon"i Tsiribihina có một loài cây thu hút khách du lịch từ khắp thế giới - cây Baobab. Mỗi cây khổng lồ này có thể chứa đến 120.000 lít nước trong thân của nó nhằm đảm bảo sự sống còn của chúng trong điều kiện khắc nghiệt. "Đại lộ" này là một cảnh quan thực sự đáng kinh ngạc. Một số cây ở đây có tuổi đời lên đến 800 năm.

7. Đảo Nosy Be

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Hòn đảo nhỏ này là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Madagascar. Đó là một nơi yên bình tuyệt đẹp với mặt nước màu ngọc lam, các nhà hàng hải sản tươi ngon nằm dưới rừng cọ.

8. Cao nguyên đá Tsingy de Bemaraha

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Nằm ở khu vực phía nam của khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Madagascar, Tsingy de Bemaraha là một cao nguyên đá vôi với những đỉnh núi lởm chởm. Ngoài ra nơi đây còn có nhiều cánh rừng ngập mặn, nơi sinh sống của bảy loài vượn cáo như vượn cáo Deckens sifaka với bộ lông trắng và mặt đen.

9. Vườn quốc gia Isalo

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Nơi này nổi bật với địa hình đa dạng của nó, công viên Quốc gia Isalo có các khu vực đồng cỏ, hẻm núi và đá sa thạch. Isalo cũng có các hồ bơi nước trong suốt.

10. Ile Sainte Marie

kham pha noi cuoi cung con nguoi den sinh song

Những tên cướp biển đóng chiếm nơi đây trong suốt các thế kỷ 17 và 18. Bằng chứng về sự hiện diện của chúng vẫn có thể được nhìn thấy ngày nay dưới dạng các đống đổ nát khác nhau ở những vùng nước nông của Baie des Forbans. Hơn nữa, đây là một trong những địa điểm tốt nhất ở Madagascar để lặn biển. Nếu bạn tình cờ ghé thăm vào mùa hè hoặc đầu mùa thu, bạn sẽ may mắn được ngắm nhìn những con cá voi lưng gù trên đường di cư.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast