Không khí nóng rực tại 7 thành phố lộng lẫy nhất dịp Giáng sinh

Lễ Giáng sinh ở Châu Âu đồng nghĩa với tuyết trắng phủ kín đường, những nhà thờ Gothic với dàn hợp xướng tuyệt vời và quảng trường với các quầy hàng Giáng sinh rực rỡ màu sắc. Hãy đến 7 thành phố được đánh giá là nơi ăn mừng Giáng sinh tưng bừng, lộng lẫy nhất châu Âu sau đây để có một kỳ nghỉ thật ý nghĩa.

Thủ đô Viên, Áo

khong khi nong ruc tai 7 thanh pho long lay nhat dip giang sinh

Thật khó có thể tìm thấy một thành phố chào mừng Giáng sinh lộng lẫy và sang trọng như Vienna. Các chợ Giáng sinh lấp lánh, thanh lịch, các quán cà phê được bài trí lung linh, và sự quyến rũ bởi tất cả các đường phố đều được chăng đèn, kết hoa mang lại cho thành phố một sự hấp dẫn huyền diệu. Quảng trường trung tâm thành phố với kiến ​​trúc hoàng gia được chiếu sáng trong ánh đèn lấp lánh làm cho tạo thành một khung cảnh tuyệt vời cho một mùa giáng sinh vui nhộn.

Copenhagen, Đan Mạch

khong khi nong ruc tai 7 thanh pho long lay nhat dip giang sinh

Giáng sinh ở Copenhagen tràn ngập ánh sáng rực rỡ, với một tinh thần lễ hội ở khắp mọi nơi. Đây cũng là nơi mọi thiết kế sáng tạo mới mẻ được kết hợp và sự pha trộn với truyền thống Đan Mạch hòa quyện tạo nên một trải nghiệm độc đáo cho du khách. Các khu chợ Giáng sinh tại Cophenhagen được trang trí trang nhã, và toàn thành phố phát ra một bầu không khí rất đặc biệt. Đặc biệt nhất là ở Vườn Tivoli nổi tiếng, nơi như đang được bao phủ bởi phép thuật Giáng sinh. Đây là công viên giải trí lâu đời thứ hai trên thế giới vào mỗi dịp giáng sinh nó sẽ được biến đổi thành một kỳ quan mùa đông với những màn trình diễn ngoạn mục, các buổi biểu diễn thú vị và các quầy hàng nhỏ ngọt ngào bán đủ loại quà tặng và hàng hoá truyền thống.

Rovaniemi, Lapland

khong khi nong ruc tai 7 thanh pho long lay nhat dip giang sinh

Với cảnh quan kỳ vĩ, những cây thông Giáng sinh rực rỡ, và các tác phẩm điêu khắc bằng đá tinh tế, chắc chắn Rovaniemi là địa điểm giáng sinh cổ điển nhất trên trái đất. Và theo truyền thuyết,ông già Noel chỉ sống cách đó 8 km càng làm tăng thêm sức quyến rũ huyền diệu của thành phố này.

Nuremberg, Đức

khong khi nong ruc tai 7 thanh pho long lay nhat dip giang sinh

Thời gian thích hợp nhất để đến thăm Nuremberg chính là vào mùa Giáng sinh, khi thành phố biến thành một câu chuyện thần tiên mùa đông với một trong những ngôi chợ Giáng sinh lâu đời và ngoạn mục nhất ở Đức. Chợ giáng sinh này có từ thời Trung cổ đẹp như tranh vẽ tại Bavaria đã đón chào du khách với vô số những món ăn, truyền thống và vô cùng nhiều hoạt động sôi nổi.

Strasbourg, Pháp

khong khi nong ruc tai 7 thanh pho long lay nhat dip giang sinh

Với nhà hàng Giáng sinh cổ nhất ở Pháp, nhà thờ Gothic đẹp tuyệt vời, và thị trấn cổ đã được UNESCO công nhận, thành phố Strasbourg gần biên giới với Đức là điểm đến tuyệt vời cho chuyến đi mùa giáng sinh của bạn. Nơi đây nhà thờ Marchés de Noël với lối kiến trúc ấn tượng được xây dựng ngay trên quảng trường lịch sử của Strasbourg và nơi tổ chức lễ hội giáng sinh với những màn trình diễn tinh xảo, cũng như gần 300 quầy hàng bằng gỗ truyền thống với đồ trang trí cây thông Noel đáng yêu, và đồ lưu niệm thủ công. Bầu không khí trở nên sống động với âm nhạc, các buổi trình diễn của Nativity.

Prague, Cộng hòa Séc

khong khi nong ruc tai 7 thanh pho long lay nhat dip giang sinh

Prague, câu chuyện cổ tích Gothic của châu Âu, chào mừng Giáng sinh với vẻ đẹp quyến rũ và hùng vĩ, kiến ​​trúc ngoạn mục của thành phố cung cấp một bối cảnh thực sự ấn tượng để du khách hưởng thụ cơn sốt mua sắm Giáng sinh. Quảng trường Giáng sinh lớn nhất, lâu đời nhất và ấn tượng nhất ở Prague là quảng trường Old Town Square, nằm ngay cạnh Nhà thờ Đức Bà trước Týn, được bài trí vô cùng long lanh, rực rỡ.

London, Anh

khong khi nong ruc tai 7 thanh pho long lay nhat dip giang sinh

Với tất cả các đường phố được chiếu sáng rực rỡ, các cửa sổ đều được lắp đèn màu và trần ngập khắp nơi là không khí lễ hội vui vẻ khiến London trở thành một trong những thành phố giáng sinh tưng bừng nhất Châu Âu. Khắp thủ đô đầy ắp các sân trượt băng tuyệt đẹp, các sự kiện theo chủ đề thời Victoria, và những buổi hòa nhạc thần kỳ huyền bí làm tan chảy trái tim của bất kỳ du khách nào.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast