Mùa thu đẹp quyến rũ khắp thế giới

Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Canada..., với những mảng lá vàng, đỏ đan xen khắp nơi, đẹp như một bức tranh khi thu về.

Sự chuyển mình kỳ diệu của thiên nhiên mỗi độ thu sang làm say lòng biết bao du khách. Mùa thu gắn với lá vàng, đỏ khiến cho cảnh vật khắp nơi thêm rực rỡ sắc màu và quyến rũ hơn, mang đến du khách nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Nhật Bản: Mùa thu, cảnh vật khắp nơi ở xứ Phù Tang đều trở nên thơ mộng. Những con đường nhiều màu sắc, từng ngôi đền cổ kính ẩn nấp giữa bao hàng cây… Tất cả tạo nên một bức tranh thu rực rỡ, nên thơ. Du khách đừng bỏ lỡ thăm quan ngôi đền Daigo-ji (Kyoto) và hồ Ashi - hai địa điểm được tạp chí Places to See bình chọn là nơi có mùa thu đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, du khách sẽ trải nghiệm cảm giác vừa tắm suối nước nóng vừa ngắm trọn vẹn núi Phú Sĩ - biểu tượng đặc trưng của xứ sở Phù Tang.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Hàn Quốc: Thu Hàn Quốc không chỉ có vẻ đẹp của lá vàng khiến du khách liên tưởng đến bức tranh "Mùa thu vàng" của họa sĩ Levitan, mà còn điểm xuyến thêm màu đỏ của lá phong. Những mảng lá vàng, đỏ đan xen khắp nơi, cùng từng thảm lá rụng dưới chân khiến cho quang cảnh trở nên lãng mạn hơn.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Trung Quốc: Tháng 9 về, các vùng Tân Cương, Cửu Trại Câu, Trương Gia Giới hay thủ đô Bắc Kinh trở nên rực rỡ và đẹp khi vào thu nhờ cây cối bắt đầu đồng loạt ngả sắc từ xanh sang vàng. Tiết trời khô ráo, ấm áp rất thích hợp cho du khách tham gia các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội tham dự Tết Trung thu, một lễ hội truyền thống lâu đời của người dân nơi đây.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Công viên Fragrant Hill (Bắc Kinh) thu hút hàng triệu du khách đến chiêm ngưỡng những rừng cây lá phong, cây hoa khói, cây chuyển màu thay lá rất đẹp. Du khách có thể ngồi cáp treo để lên đến đỉnh đồi chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp nhất của mùa thu nơi đây.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Ngoài ra, du khách có thể thả mình trong không gian cổ kính, bình yên của Phượng Hoàng cổ trấn.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Nga: Nếu đến Nga vào dip này, du khách không chỉ cảm nhận những cơn gió thoáng qua nhẹ nhàng, mà còn được chiêm ngưỡng một khung cảnh đẹp đến kỳ lạ. Du khách như bước chân đến không gian cổ tích huyền ảo dù chỉ một lần đặt chân đến nơi đây.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Khu vườn mùa hè (Summer Garden) ở St.Petersburg có từ thế kỷ 18 rợp các sắc màu như đỏ, vàng, cam khi thu đến. Ngoài ra, du khách còn có thể ngắm hoàng hôn ở những bờ vịnh xinh đẹp. Khung cảnh nên thơ, cuốn hút nhiều du khách khi đến các công viên ở Moscow và dạo bước trên những con đường mòn ở khu Patriarch.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Canada: Là đất nước nổi tiếng với biểu tượng lá phong, Canada vào thu trở nên rực rỡ hơn bởi những cánh rừng thay màu áo mới, từng con đường êm ái trải đầy lá phong đỏ. Một trong những điểm thưởng ngoạn mùa thu thú vị là công viên Algonquin. Nơi đây có hơn 1.200 điểm cắm trại, nên du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đạp xe...

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Các quốc gia Đông Âu: Đến với các quốc gia Đông Âu vào mùa thu, du khách được hòa mình vào không gian quyến rũ của những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng, hay dạo bước quanh khu phố cổ Venice đẹp với màu gạch đỏ truyền thống của vùng Địa Trung Hải.

mua thu dep quyen ru khap the gioi

Ghé thăm Prague, du khách sẽ ấn tượng với những lâu đài, cung điện, tòa thánh cổ như: lâu đài The Castle area, cung điện cổ Hoàng Gia, tòa thánh St George Basilica, nhà thờ thánh Vitus, tu viện Strahov - nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của quốc gia. Đặc biệt, du khách còn tham gia vào nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa để tìm hiểu về lịch sử, văn hoá và nghệ thuật của quốc gia châu Âu xinh đẹp này.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast