Mục sở thị những hòn đảo "quá tải" dân số

Từ trước tới nay, những hòn đảo thiên đường với nước biển xanh trong và bờ cát dài trắng mịn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều du khách khi mùa hè tới. Đó là nơi thích hợp để cho chúng ta tạm quên đi những bộn bề và xô bồ của các thành phố lớn.

Tuy nhiên, không phải hòn đảo nào cũng lý tưởng như vậy khi mà dân số đang tăng lên một cách chóng mặt. Thậm chí, bạn còn không cảm nhận được hương vị của biển hay ngắm nhìn mặt biển xanh trong khi đứng tại nhiều hòn đảo. Quả thật, trông các hòn đảo này không khác gì những đô thị chật ních người trên đất liền. 

1. Male, Maldives

Nhiều các cặp đôi chọn Maldives là nơi nghỉ tuần trăng mật của mình khi hòn đảo này luôn được mệnh danh là thiên đường trên trần thế. Tuy nhiên, để đến được với những nơi vắng vẻ tại quần đảo Maldives, bạn sẽ phải hạ cánh tại thủ thành phố Male, thủ đô của cộng hòa Maldives.

muc so thi nhung hon dao qua tai dan so

Dân số tại thành phố này là khoảng 133,000 người. Với diện tích thành phố khá khiêm tốn, mật độ dân số tại đây đã lên tới 26,000 người/km2.

2. Venice, Italy

Thành phố Venice trải dài trên 117 hòn đảo lớn nhỏ, khu vực phía đông nam Italy. Nếu có dịp ghé thăm Italy, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không dành một vài ngày để khám phá Venice.

Tuy nhiên, dân cư tại thành phố này đang tăng lên chóng mặt với mật độ 20,000 người/km2. Các chuyên gia dự báo, với tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp, cộng với sự gia tăng dân số nhanh chóng, Venice có nguy cơ sẽ bị chìm xuống biển trong tương lai không xa.

muc so thi nhung hon dao qua tai dan so

3. Lubeck, Đức

Thành phố Lubeck được thành lập vào năm 1143 trên một hòn đảo nhỏ, ngăn cách với đất liền bởi một con sông. Tuy chưa có số liệu chính xác về dân số trong khu vực thành cổ Lubeck, nhưng nhìn từ trên cao, bạn chỉ có thấy các nóc nhà ken sát vào nhau dày đặc.

muc so thi nhung hon dao qua tai dan so

4. Manhattan, Hoa Kỳ

Nhắc tới Manhattan, ấn tượng đầu tiên với du khách là một trung tâm tài chính nhộn nhịp của thành phố New York. Tuy nhiên, chính vì vị trí "đắc địa" của Manhattan, mỗi tấc đấc ở nơi đây có giá đắt như vàng!

Hơn nữa, bạn cũng khó có thể mua được đất ở đây khi giá thuê nhà và văn phòng ở đây đã cao ngất ngưởng, chưa nói tới giá đất. Khu vực có khoảng 1,6 triệu người đang sinh sống với mật độ gần 30,000 người/km2. 

muc so thi nhung hon dao qua tai dan so

5. Santa Cruz del Islote, Colombia

Santa Cruz del Islote được đánh giá là nơi có mật độ dân số cao nhất thế giới, đông hơn gấp 4 lần khu vực Manhattan của thành phố NewYork. Mỗi km2 đất ở đây có khoảng 120,000 người sinh sống!

Tuy nhiên, dù không có nghĩa trang, bệnh viện hay nước sinh hoạt; cư dân ở đây vẫn coi Santa Cruz de Islote là một thiên đường với họ.

muc so thi nhung hon dao qua tai dan so

6. Ap Lei Chau, Hong Kong

Ap Lei Chau nằm tại bờ biển phía nam thành phố Hong Kong. Người dân địa phương cho rằng, khu vực này có hình dạng như cái lưỡi vịt và họ gọi nó bằng cái tên thân mật "hòn đảo lưỡi vịt". 

Có khoảng 87,000 người sống trên hòn đảo, với mật độ dân số khoảng 69,000 người/km2. 

muc so thi nhung hon dao qua tai dan so

7. Đảo Migingo, hồ Victoria

Khu vực đảo Migingo thuộc về cả 2 quốc gia Kenya và Uganda với mỗi quốc gia sở hữu một nửa hòn đảo. Tuy chỉ có khoảng 100-200 người dân sinh sống trên hòn đảo này, nhưng với kích thước chỉ bằng nửa sân bóng, mật độ dân số ở đây đã lên tới 100,000 người/km2.

muc so thi nhung hon dao qua tai dan so

8. Đảo Ebeye, quần đảo Marshall

Khu vực đảo Ebeye của Marshall có diện tích chưa đầy 1km2 nhưng có tới 15,000 dân cư sinh sống. Con số này tương đương với khoảng 60,000 người/km2. 

Theo báo cáo, sự tăng dân cư đột biến của hòn đảo này là kết quả của những vụ thử hạt nhân do Mỹ tiến hành đã đẩy dân cư từ hai đảo Bikini và Enewetak phải di rời tới đây.

muc so thi nhung hon dao qua tai dan so
Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast