Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm đối với làng nghề

(Baohatinh.vn) - Ngày 21/12, tại thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Sở VH-TT&DL phối hợp với Ban Quản lý Dự án EU tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm đối với làng nghề thủ công.

Chương trình tập huấn giúp các tổ chức, cá nhân làng nghề thủ công trên địa bàn Hà Tĩnh hiểu rõ thông tin về du lịch có trách nhiệm và kinh nghiệm phát triển các mô hình làng nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch.

Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm đối với làng nghề ảnh 1

Giảng viên và học viên trao đổi trực tiếp về kinh nghiệm xây dựng các mô hình sản xuất, chế biến sản phẩm thủ công liên quan đến các hoạt động kinh doanh du lịch- dịch vụ.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các thông tin về du lịch có trách nhiệm; tổng quan, thực trạng làng nghề thủ công và du lịch ở Việt nam hiện nay; kinh nghiệm xây dựng các mô hình sản xuất, chế biến sản phẩm thủ công liên quan đến các hoạt động kinh doanh du lịch- dịch vụ.

Đây cũng là dịp để các học viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất sản phẩm du lịch thủ công nhằm mở mang việc làm, phát triển phong phú các loại hình sản phẩm quà lưu niệm truyền thống, không ngừng nâng cao thu nhập đời sống cho người lao động tại các làng nghề.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng cho biết, năm 2015, đã có 5 lớp tập huấn theo chương trình tài trợ của Dự án EU được tổ chức thành công trên địa bàn. Thời gian tới, Sở VH-TT&DL sẽ phối hợp với Sở NN&PTNT lập kế hoạch, tham mưu UBND tỉnh cho chủ trương triển khai xây dựng các mô hình điểm làng nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch cộng đồng tại các xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) và Thạch Kim (Lộc Hà).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast