Ngất ngây với khung cảnh mùa xuân lộng lẫy trên khắp thế giới

(Baohatinh.vn) - Đoạn video ngắn dưới đây của trang Insider giới thiệu đến bạn 6 điểm ngắm hoa xuân nổi tiếng trên khắp thế giới mà nếu như có cơ hội, bạn nhất định phải ghé thăm.

VIDEO: 6 điểm ngắm hoa xuân nổi tiếng trên khắp thế giới bạn nhất định phải ghé thăm

1. Kawachi Fuji Garden ở Kitakyushu, Nhật Bản nổi tiếng với đường hầm hoa tử đằng đẹp như một vườn thiên đàng cổ tích. Hàng nghìn bông hoa tử đằng màu hồng trắng rủ xuống từ mái vòm khu vườn tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Thời điểm đẹp nhất để đến đây ngắm hoa là vào cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 hàng năm.

2. Cứ độ đầu tháng 4 hàng năm, thị trấn biển Jinhae ở Hàn Quốc lại dường như được bao phủ bởi một tấm chăn màu trắng, điểm tô hồng tuyệt đẹp của hoa anh đào. Jinhae Gunhangje cũng chính là lễ hội hoa anh đào lớn nhất ở Hàn Quốc, thu hút 2 triệu lượt du khách đến với thị trấn Jinhae mỗi năm. Tại lễ hội này, bạn thậm chí có thể tìm thấy nước uống mang hương vị hoa anh đào. Người dân Jinhae quan niệm, nếu bạn có thể bắt được một cánh hoa anh đào đang rơi, chẳng mấy chốc bạn sẽ tìm thấy được tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

3. Có hơn 7 triệu bông hoa tulip bung nở mỗi năm ở công viên Keukenhof, Hà Lan. Đến với nơi đây bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những cỗ xe hoa lộng lẫy diễu hành trên đường phố. Mùa hoa tulip bắt đầu từ giữa tháng 4 hàng năm.

4. Hoa anh đào trong tiếng Nhật là sakura. Đây là một trong những hình ảnh đại diện nổi tiếng cho xứ Phù Tang. Có hơn 200 loài hoa anh đào bung cánh khoe sách và tỏa hương thơm dịu nhẹ từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 mỗi năm tại Nhật Bản. Trong tiếng Nhật, hanami nghĩa là “ngắm hoa anh đào”. Đã trở thành một truyền thống, người dân Nhật Bản rất thích tổ chức picnic, ngồi ăn uống dưới tán hoa anh đào.

5. Ngôi nhà của danh họa Claude Monet ở làng Giverny, Pháp nổi tiếng với khu vườn tuyệt đẹp. Vườn được chia làm hai khu chính là Clos Normand và khu vườn ao được lấy cảm hứng từ nước Nhật. Khu vườn của Monet đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10, thời điểm rất nhiều loài hoa đua nhau nở và không khí thoáng đãng.

6. Năm 1912, Nhật Bản gửi tặng Mỹ 3.000 cây hoa anh đào. Số hoa này được trồng chủ yếu ở thủ đô Washington D.C, tập trung ở bờ tả ngạn sông Potomac, quanh hồ Tidal Basin, khu tưởng niệm Tổng thống Abraham Lincoln và công viên bên ngoài tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ. Trong số này, hồ Tidal Basin là địa điểm ngắm hoa anh đào nở lý tưởng nhất. Có nhiều cây hoa anh đào đã phải trồng lại nhưng vẫn còn nhiều gốc hoa anh đào cổ thụ tồn tại suốt hơn 100 năm qua.

ngat ngay voi khung canh mua xuan long lay tren khap the gioi
(VIDEO: Insider)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast