Nhờ Tổng thống Obama, cốm Mễ Trì có thể lên sóng CNN

(Baohatinh.vn) - Tưởng chừng như tập phim về ẩm thực Việt dự kiến phát sóng trên kênh CNN sắp tới sẽ chỉ tập trung quảng bá món bún chả truyền thống của vùng đất kinh kỳ, thì hôm qua, một số hãng tin quốc tế cho biết, đặc sản cốm Mễ Trì cũng có thể sẽ được giới thiệu trong tập phim này sau khi Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony quay phần thứ 2 tại đây.

Trước khi rời Hà Nội vào TP.HCM vào trưa hôm qua (24/5), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới làng cốm Mễ Trì Hạ (Nam Từ Liêm) để trò chuyện cùng người dân và mua cốm.

Dừng chân trước cổng làng Mễ Trì Hạ, ông Obama cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain xuống xe, bắt tay với nhiều người dân. Hai người đã có cuộc nói chuyện khá lâu và đều được ghi hình lại. Đầu bếp Anthony cũng chính là người đã dùng bữa tối với Tổng thống tại một quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội vào tối 23/5.

nho tong thong obama com me tri co the len song cnn

Nhà Trắng chia sẻ bức ảnh Tổng thống Obama và đầu bếp Bourdain đang uống bia tại một quán bún chả ở Hà Nội, bữa tối của 2 người chỉ vỏn vẹn 6 USD (Ảnh: Nhà Trắng)

Trước đó kênh truyền hình CNN của Mỹ từng xác nhận, nhân chuyến sang thăm Việt Nam, Tổng thống Obama đã nhận lời tham gia ghi hình cho chương trình "Parts Unknown" (tạm dịch: Những vùng đất xa lạ) mùa thứ 8 của vị đầu bếp tài năng người Mỹ Anthony Bourdain. Cuộc trò chuyện giữa hai người trong quán bún chả sẽ xuất hiện trong tập phim dự kiến phát sóng trên kênh CNN vào tháng 9 tới.

Nội dung của tập phim được ghi hình lần 1 trong quán bún chả xoay quanh văn hóa ẩm thực VN, những nét chung - riêng so với văn hóa ẩm thực Mỹ. Ông Bourdain đã hỏi Tổng thống Mỹ về mục đích chuyến đi tới Việt Nam lần này, cũng như ấn tượng của ông về con người, ẩm thực và văn hóa Việt.

Tưởng chừng như tập phim giới thiệu về ẩm thực Việt Nam dự kiến được phát sóng trên CNN vào tháng 9 tới sẽ chỉ tập trung quảng bá món bún chả truyền thống của vùng đất kinh kỳ, thì hôm qua, một số hãng tin quốc tế cho biết, đặc sản cốm Mễ Trì cũng có thể sẽ được giới thiệu trong tập phim này sau khi Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony quay phần thứ 2 tại đây.

Daily Mail viết: “Trong lịch trình bận rộn đến Việt Nam, ông Obama đã một lần nữa dành quỹ thời gian nghỉ ngơi của mình cho đầu bếp Anthony Bourdain vào hôm thứ Ba (24/5). Tổng thống Mỹ đã quay phần thứ 2 cho chương trình truyền hình "Parts Unknown" của ông Anthony sau khi Nhà Trắng chia sẻ một bức ảnh hai người đang uống bia”.

nho tong thong obama com me tri co the len song cnn

Tổng thống Obama và ông Bourdain đã quay phần thứ 2 của chương trình "Parts Unknown” tại làng cốm Mễ Trì Hạ trước khi ông Obama rời Hà Nội để vào TP.HCM (Ảnh: AP)

nho tong thong obama com me tri co the len song cnn

Ông Bourdain bắt tay Tổng thống Obama sau khi hai người mua sắm một ít đồ ở chợ. (Ảnh: AP)

Trong đoạn video ghi lại cảnh Tổng thống Obama đến thăm làng cốm Mễ Trì, Hãng thông tấn thế giới Reuters giới thiệu: “Người dân Hà Nội đang cố gắng để chứng kiến tận mắt hai nhân vật nổi tiếng: Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain. Cả hai người đang quay phỏng vấn cho một chương trình truyền hình. Đây là lần đầu tiên ông Obama đến Việt Nam. Điểm đến tiếp theo của Tổng thống Mỹ sẽ là thành phố Hồ Chí Minh”.

Video: Ông Obama tươi cười vẫy chào người dân địa phương ở Mễ Trì Hạ (Nguồn: Reuters)

Một số hình ảnh của Tổng thống Obama ở làng cốm Mễ Trì:

nho tong thong obama com me tri co the len song cnn

Ảnh: Reuters

nho tong thong obama com me tri co the len song cnn

Ảnh: Reuters

nho tong thong obama com me tri co the len song cnn

Ảnh: AP

Ông Obama cũng là Tổng thống Mỹ đầu tiên tham dự chương trình ẩm thực "Parts Unknown" của CNN, đây được cho là một hình thức mới trong chiến dịch tuyên truyền của Nhà Trắng, nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng đến khán giả Mỹ và toàn cầu trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là ẩm thực.

(Tham khảo Daily Mail, Reuters, CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast