Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run'

Cheo leo trên các vách đá, bắc qua những dòng sông sâu thẳm, kết sơ sài bằng dây thừng và những mảnh gỗ… Liệu bạn có đủ dũng cảm đi qua những cây cầu trông vô cùng đáng sợ này?

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 1

Marienbruecke - Đức: Cầu Marienbrucke bắc qua vực núi ở Bavaria, Đức, dù chỉ có một đoạn ngắn nhưng cũng đủ khiến du khách phải dựng tóc gáy khi bước qua.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 2

Cầu Hussaini Hanging, Pakistan: Bắc ngang qua con sông Hunza để đi vào ngôi làng Hussaini, cây cầu treo được thiết kế một cách đơn sơ này thực sự là một mối nguy hiểm cho những người dân sinh sống nơi đây. Chỉ cần một lần bước hụt trên những tấm gỗ thưa thớt, bạn sẽ bị treo lơ lửng trên cầu và có nguy cơ rơi xuống dòng nước đang chảy xiết.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 3

Aiguille du Midi – Pháp: Cây cầu tọa lạc trên đỉnh núi Aiguille du Midi thuộc dãy núi Alps, Pháp. Ở độ cao 3.840m, nó nối giữa hai điểm của một trong những đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Alps. Từ trên cầu nhìn xuống có thể thấy ba quốc gia Pháp, Ý và Thụy Sĩ. Ngoài những cơn gió mạnh trên đỉnh núi bạn còn phải đối mặt với ánh mặt trời chói chang khi lên cầu. Những tia nắng phản chiếu lên tuyết và băng rất có thể làm bạn bị cháy nắng.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 4

Cầu Musou Tsuribashi - Nhật Bản: Cầu Musou Tsuribashi được biết đến là cây cầu treo nguy hiểm nhất ở Nhật Bản. Những đợt gió rít lên khiến cầu rung rinh và cánh rừng sâu hun hút ngay dưới chân đủ để làm chùn bước bất kỳ nhà thám hiểm nào. Chưa kể đến những ván gỗ trên cầu vô cùng mỏng manh, khoảng cách giữa chúng là một khe hở vừa đủ để chân bạn bị lọt xuống.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 5

Cầu Trift - Thụy Sĩ: Cây cầu treo Trift được coi là cây cầu dài nhất và cao nhất trong dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Nó dài 170 mét và cao 100 mét so với mặt đất. Cây cầu được xây khi những tảng đá băng bị tan chảy và không còn đường để lên đỉnh núi. Khi mới được xây dựng cây cầu này khá thô sơ và nguy hiểm nhưng vào năm 2009 nó đã được gia cố lại để phục vụ khách du lịch.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 6

Cầu Canopy trong vườn quốc gia Kakum – Ghana: Vườn quốc gia Kakum của Ghana có tới 7 cây cầu với tổng chiều dài hơn 3 km và cao trên 50 m. Tuy nhiên chiều rộng của cầu chỉ đủ cho một người đi.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 7

Cầu treo trong công viên quốc gia Taman Negara – Malaysia: Là một cây cầu treo dài của Malaysia. Mỗi ngày có hàng trăm người dân địa phương và khách du lịch đi qua cây cầu này. Trong mùa mưa, cây cầu này rất ẩm ướt, trơn trượt và rất khó để vượt qua. Nó có chiều rộng khoảng hơn 550 mét và độ cao 40 mét.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 8

Vine Footpaths AKA – Nhật Bản: Nằm tại thung lũng Ivy, Nhật Bản và được bắc qua con sông Iya. Cây cầu này được làm từ những thanh gỗ, và được kết bằng những sợi dây rừng. Do đó, nó không được chắc chắn, khi có người đi qua nó đung đưa khá mạnh.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 9

Carrick-A-Rede Rope, Anh: Carrick-a-Rede Rope nằm ở thị trấn Antrim, phía Bắc Ireland, Anh. Cây cầu này có chiều dài 21 mét và cao 30 mét so với mặt nước. Phải mất rất nhiều can đảm, du khách mới có thể băng qua cây cầu nguy hiểm này. Lý do là bởi cầu là một cầu dây chão, nó đung đưa rất mạnh khi có người đi trên cầu.

Những cây cầu đáng sợ khiến du khách phải 'tim đập chân run' ảnh 10

Cầu Ghasa – Nepal: Ghasa là một cây cầu rất nguy hiểm, nằm trong ngôi làng Gus ở Nepal. Cây cầu này rất nhỏ và hẹp, ngoài ra nó cũng đang xuống cấp nhanh chóng. Hàng ngày, không chỉ con người mà còn một số lượng lớn gia súc đi qua cây cầu này.

Theo Báo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast