Những điểm tham quan hot nhất Đông Nam Á

Đông Nam Á đang ngày càng trở thành điểm du lịch được yêu thích. Dựa trên những yếu tố về thực phẩm, điểm thăm quan, hoạt động du lịch, sự thân thiện của người dân và giá cả, các quốc gia Đông Nam Á được xếp hạng theo thứ tự như sau:

11. Brunei

Những điểm tham quan hot nhất Đông Nam Á ảnh 1

Thật sự không có quá nhiều việc để vui chơi tại Brunei ngoại trừ việc ghé thăm vài nhà thờ Hồi giáo, đi bộ xung quanh thủ đô (mất vài giờ) và tất nhiên, thăm tượng đài “1 tỷ thùng dầu” được xây dựng để đánh dấu cột mốc khi Brunei xuất khẩu thùng dầu thứ 1 tỷ. Món Ambuyat, một trong những món ăn bản địa chỉ của đất nước Brunei, được làm từ thân cây cọ sago cũng đáng để thử.

10. Myanmar

Những điểm tham quan hot nhất Đông Nam Á ảnh 2

Một đất nước chi phí đắt đỏ đối với khách du lịch một mình, giá phòng đơn là quá đắt. Hiện nay, Myanmar đang phải vật lộn để bắt kịp dòng chảy của du lịch của các nước trong khu vực. Chưa kể đến việc, thỉnh thoảng đồ vật cá nhân bị biến mất khá kì lạ. Thành phố cổ Bagan, nơi được công nhận là di sản văn hóa ấn tượng của thế giới cùng với đền Angkor War, Campuchia và thánh địa Machu Pichu, Peru là nơi bạn nên ghé qua khi đến Myanmar và bay thử khinh khí cầu tại đây.

9. Malaysia

Những điểm tham quan hot nhất Đông Nam Á ảnh 3

Hoạt động du lịch thú vị nhất: Lặn biển. Thế giới Malaysia rất đẹp và người dân siêu thân thiện. Thêm vào đó, thực phẩm cũng rất ngon. Nhưng đất nước này có ít thương hiệu bia hơi của quốc gia trong khi Carlsberg lại có giá quá đắt. Bạn có thể thăm quan đảo Borneo, hòn đảo lớn thứ 3 trên thế giới, tham gia một tour lặn biển cũng là một gợi ý không tồi vì thế dưới nước của Malaysia là một trong những nơi tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á.

8. Singapore

Hoạt động du lịch thú vị nhất: Xem Singapore là nơi thú vị để sống và thăm quan với đồ ăn ngon, không khí sôi động, môi trường an toàn và hiện đại. Rất nhiều du khách cũng thích đến xem màn trình diễn ánh sáng tại Khu vườn nhân tạo với 18 siêu cây nhân tạo. Chắc chắn đây là điểm du lịch tuyệt vời nếu bạn có rất nhiều tiền để mua sắm và giải trí. Nếu không, bạn có thể ăn ở các trung tâm ăn uống ngoài trời và gọi một cốc martini giá 20 đôla trong Marina Bay Sands để ngắm thành phố. Đừng ngạc nhiên nếu món bánh cà rốt, đặc sản của Singapore, lại không hề có một miếng cà rốt nào bên trong.

7. Timor-Leste

Đông Timor, hay Timor-Leste, chỉ gần đây mới được phát hiện ra như một điểm du lịch. Có nghĩa là bạn có thể lang thang từ làng này sang làng khác như một người nổi tiếng vì người dân ít được tiếp cận với khách du lịch. Những ai yêu bộ môn lặn nhớ đến thủ đô Dili để thỏa mãn đam mê của mình. Đất nước này cung cấp một trong những điểm lặn tốt nhất trên thế giới. Cá chiên hoặc tôm với hương vị là sự pha trộn của các loại gia vị từ Piri Piri đến cà ri cũng rất ngon.

6. Philippines

Philippine là sự pha trộn tuyệt vời của các nền văn hóa từ các nước láng giềng. Thêm vào đó, bạn sẽ cảm thấy có chút gì của châu Âu, Tây Ban Nha và các nền văn hóa pop của nước Mỹ tại đây. Tỉnh đảo Palawan là nơi bạn không thể không ghé quá. Nó giống như một giấc mơ màu xanh với hồ nước và hang động. Ẩm thực Philippine là sự sáng tạo từ các món ăn của Châu Âu cũng khá thú vị. Nhưng ngon nhất phải là thịt lợn adobo. Đó là sự pha trộn giữa tỏi, dấm, nước tương và thịt.

5. Việt Nam

Những điểm tham quan hot nhất Đông Nam Á ảnh 7

Việt Nam là một thời điểm du lịch tuyệt vời, không chỉ vì nơi đây có những tô phở và đĩa bún chả ngon nhất thế giới mà còn vì phong cảnh và văn hóa đất nước này biến đổi đa dạng theo dọc suốt chiều dài mảnh mai của dải đất hình chữ S. Đây là thiên đường cho những ai yêu thích đồ ăn đường phố, những ai là tín đồ thời trang của những bộ đồ may lấy ngay ở Hội An và những người yêu lịch sử. Chạy xe máy suốt chiều dài đất nước và sau đó có thể bán lại chiếc xe bất kì khi nào trên cuộc hành trình là cách rất nhiều khách du lịch thực hiện ở Việt Nam. Và Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi những người nông dân bày tỏ sự thân thiện khi du khách chạy xe qua những cánh đồng lúa xanh ngát của họ, là điểm đến không thể bỏ qua của đất nước này.

4. Lào

Những điểm tham quan hot nhất Đông Nam Á ảnh 8

Lào là một ứng cử viên nặng ký trong bảng xếp hạng du lịch ở Đông Nam Á. Bất chấp giờ giới nghiêm ở đây là 23h đêm thì du khách vẫn có hàng trăm điều để vui chơi trong những con hẻm ở Luang Prabang hay đánh đàn guitar trên những con cầu tre bao quanh bởi những ngọn núi đẹp nhất thế giới. Mọi người tràn trề sáng tạo để vui chơi và nó mang đến điều kì diệu cho đất nước này. Bạn không nên bỏ qua Don Det, một trong 4000 hòn đảo của đất nước, chạy motor trên cao nguyên Bolaven nơi mỗi khúc cua là một thác nước tuyệt đẹp.

3. Indonesia

Những điểm tham quan hot nhất Đông Nam Á ảnh 9

Quần đảo lớn Indonesia có hàng trăm thứ để hấp dẫn du khách. Dù bạn thích đười ươi, cá đuối, leo núi, thăm đền thờ hay những cô nàng nóng bỏng đến từ nước Úc bạn đều có thể tìm thấy ở đây. Điểm khiến nó trở nên hấp dẫn nữa là mọi thứ đều siêu rẻ. Đừng quên thử leo lên một ngọn núi lửa và món bánh Tempeh, một dạng bánh lên men từ đậu nành, giống Tofu của Nhật.

2. Thái Lan

Thái Lan là nơi hoàn hảo để bạn có được một hình xăm mà bạn hài lòng đến tận lúc già và những bãi biển tuyệt đẹp. Chưa hết, đây còn là thiên đường của các thực phẩm cay, nóng có giá dưới 1 đôla mà bạn nên thử tất cả. Thị trấn Pai là nơi nhất định bạn nên ghé thăm, nơi đây là thánh địa hippie với những thác nước trượt xuống mặt nước màu xanh ngọc lục bảo của hồ.

1. Campuchia

Campuchia nổi tiếng với nền văn minh cổ đại Angkor Wat, nơi bạn được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mê hồn như trong phim “Indiana Jones và huyền thoại chiếc rương thánh tích”. Đây cũng là mảnh đất của cốc bia có giá 0.5 đôla, của mặt nước xanh và nguyên sơ như thể bạn có thể nhìn xuyên qua nó và những gương mặt thân thiện khi bạn dạo bước trên đường phố. Đừng vì vẻ đẹp của Angkor Wat mà bỏ qua cơ hội đến thăm đền Bayon và ăn thử món bò luk lak của Campuchia.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast