Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Nếu thích vui đùa, chăm sóc hay săn ảnh những chú voi to lớn có mũi dài ngộ nghĩnh, 10 địa điểm nổi tiếng sau từ châu Á sang châu Phi sẽ cho bạn thỏa sức khám phá loài vật này.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Công viên Voi (Thái Lan): Nằm tại Chiang Mai, phía bắc Thái Lan, công viên Voi cho bạn cơ hội đến gần những chú voi to lớn trong một môi trường khá tự nhiên. Công viên này khuyến khích sự du lịch thân thiện với voi. Du khách có thể chơi đùa và tắm cho những chú voi từng bị ngược đãi trong các gánh xiếc, hiện được chăm sóc tại đây. Ảnh: Two And A Half Backpacks.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Vườn quốc gia Chobe (Botswana): Chobe là vườn quốc gia nổi tiếng của đất nước Botswana, thuộc khu vực phía nam châu Phi. Nơi đây hiện có số lượng voi lớn nhất toàn châu lục, với đàn voi ước tính lên đến cả trăm nghìn con. Mùa khô vào khoảng tháng 6 đến tháng 11 hàng năm là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể ngắm nhìn voi và thỏa sức săn ảnh. Ảnh: World Expeditions.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Trung tâm bảo tồn voi Sayaboury (Lào): Từng được mệnh danh là "đất nước triệu voi", song vì nhiều lý do, hiện số lượng voi hoang dã ở Lào đang ngày một suy giảm. Tuy nhiên, đến thăm Trung tâm bảo tồn voi Sayaboury ở phía tây bắc Lào sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho những người yêu voi. Tại đây, du khách có thể vui đùa, hỗ trợ thú y, chăm sóc cho loài vật này. Ảnh: Trade Wind Travelers.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Khu bảo tồn động vật hoang dã Nkhotakota (Malawi): Malawi là quốc gia không giáp biển, được mệnh danh "trái tim ấm áp của châu Phi". Với sáng kiến lịch sử 500 Elephants, các cơ quan chức năng ở Malawi đã di chuyển hơn 500 chú voi từ các nơi khác đến khu bảo tồn động vật hoang dã Nkhotakota ở miền bắc đất nước, nhằm bảo vệ tốt hơn loài động vật da dày này. Ảnh: African Parks.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Nhà chăm sóc voi Udawalawe (Sri Lanka): Thuộc phạm vi vườn quốc gia Udawalawe của Sri Lanka, nhà chăm sóc voi Elephant Transit Home ở đây chuyên chăm sóc, chữa trị cho các chú voi bị thương, mồ côi... đến khi chúng đủ khả năng sống độc lập, trở về tự nhiên. Hiện nơi đây được xem là một trong những trung tâm phục hồi động vật hoang dã tốt nhất thế giới. Ảnh: Sri Lanka Elephant.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Vườn quốc gia Addo Elephant (Nam Phi): Nằm trong khu vực sông Sundays của Nam Phi, cách cảng Elizabeth chừng 70 km, vườn quốc gia Addo Elephant được thành lập để cứu những chú voi địa phương. Từ một quần thể voi gần như tuyệt chủng, chỉ còn khoảng chục con vào năm 1931, đến nay vườn quốc gia này đã có gần 500 cá thể voi. Ảnh: Addo Wildlife.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Vườn quốc gia Periyar (Ấn Độ): Khu bảo tồn hồ Periyar thành lập năm 1899, đến năm 1978 được tuyên bố là khu bảo tồn hổ. Hiện vườn quốc gia Periyar là một trong những địa điểm ngắm voi nổi tiếng ở phía nam Ấn Độ. Đi thuyền trên hồ Periyar, bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh hồ nước, núi rừng tuyệt đẹp cùng nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm ở đây. Ảnh: Tourism Of India.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Vườn quốc gia Hwange (Zimbabwe): Quần thể voi ở Hwange có khoảng gần 50.000 con, song số lượng này có thể sẽ tiếp tục tăng. Các nhà bảo tồn, các khu cắm trại trong công viên và những người dân địa phương đang phối hợp bảo vệ tốt quần thể voi này. Từ vườn quốc gia, bạn cũng có thể đi một quãng ngắn đến thác Victoria hùng vĩ nổi tiếng ở châu Phi. Ảnh: And Beyond.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Sông Kinabatangan (Borneo): Thuộc khu vực Đông Nam Á, Borneo, hay Kalimantan là đảo lớn thứ 3 thế giới. Nơi đây có các cánh rừng nhiệt đới lâu đời với hệ động - thực vật phong phú, độc đáo. Đi dọc sông Kinabatangan trên đảo, du khách có thể nhìn thấy những chú voi pygmy, còn gọi là voi lùn Borneo sống hoang dã cùng bầy đàn đười ươi và khỉ ở đây. Ảnh: Flickr.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới

Vườn quốc gia Katavi (Tanzania): Tuy nằm ở vùng xa xôi hẻo lánh phía tây Tanzania, nhưng không vì thế mà vườn quốc gia Katavi kém thu hút du khách. Vào mùa khô, khi các mạch nước dần cạn, Katavi lại trở nên sống động hơn bao giờ hết, nhất là khu vực sông Katuma. Rất đông các loài động vật như voi hay hà mã tìm đến nguồn nước uống hiếm hoi của cả vùng rộng lớn này. Ảnh: Africa Collection.

Những thủ phủ voi nức tiếng thế giới
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast