Những trải nghiệm làm thay đổi cuộc sống của bạn

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn lên máy bay, đến một đất nước khác hay một địa danh khác? Sự phấn khích và kinh nghiệm sống trong những chuyến đi không giống với bất kỳ điều nào khác và không giống lần đi trước của bạn. Những khoảnh khắc, cảm xúc, con người, lịch sử của vùng đất mới sẽ nói cho bạn biết tại sao bạn đang có mặt ở đây và điều này thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào.

1. Bạn mở rộng tri thức

Không có điều gì thay đổi quan điểm về cuộc sống giống như khi nhìn những người khác sống. Không phải chỉ vì bạn học được cách biết ơn cuộc sống của mình mà vì bạn còn học được cách đồng cảm với những nền văn hóa khác và đất nước khác. “Ngâm” mình trong thứ ngôn ngữ mới, lối sống mới và những giá trị cuộc sống mới là cách bạn nhận ra có quá nhiều sự khác biệt trên khắp thế giới và chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi lại cách đánh giá của bản thân về các giá trị của cuộc sống.

2. Bạn học cách sống tốt hơn cho hiện tại

Cho dù bạn đang nhìn thấy các con kênh của Venice, hay lần đầu tiên đến thăm Kim Tự Tháp Ai Cập thì du lịch cũng dạy bạn cách chiêm ngưỡng những giây phút đang hiện hữu và tận dụng tối đa thời gian để tận hưởng nó. Du lịch là một bữa tiệc cho đôi mắt của bạn. Nó khiến chúng ta phải dừng lại, chỉ sống trong giây phút này, thời khắc này. Không còn chỗ cho những sự bực bội và cáu kỉnh khi ta đang băng ngang thế giới, đến thăm những nơi ta chưa bao giờ đến và ngắm nhìn những kì quan mới chỉ đọc trong sách báo. Du lịch dạy chúng ta cách tìm ra, khám phá và làm quen những khía cạnh mới trong con người của mình.

3. Bạn coi trọng kinh nghiệm hơn mọi thứ

Một khi bạn đã gắn mình trong một chuyến đi và hiểu sức mạnh thật sự của nó, bạn sẽ thấy rằng hướng đến tháp Eiffel hay nhìn ra những bãi biển ở Thái Lan có giá trị hơn bất kỳ thứ hàng hóa nào bạn mua được bằng tiền. Thay vì một chiếc xe hơi sang trọng, bạn sẽ tìm thấy điều quan trọng hơn, đó là một địa danh chưa từng đến và cảm giác hòa nhập với một nền văn hóa mới. Du lịch không phải là một cái gì đó bạn làm, đó là một cách sống.

Những trải nghiệm làm thay đổi cuộc sống của bạn ảnh 2

4. Bạn học cách xử lý mọi tình huống

Hầu hết những người đi du lịch đều phải trải qua những vấn đề như chậm chuyến bay, hủy chuyến, mất hành lý… và lợi ích của những rắc rối này là chúng dạy bạn đối phó với tất cả các vấn đề. Càng sớm học được cách xử lý tình huống, bạn càng sớm lấy được trạng thái vui vẻ để tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình. Học cách bình tĩnh, không cáu kỉnh khi phải chờ vài tiếng đồng hồ trên sân bay hay phải đối mặt với những rắc rối xảy ra do bất đồng ngôn ngữ và văn hóa mà những kỹ năng có giá trị nhất bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày của mình.

5. Bạn cởi mở hơn với sự khác biệt

Không một quốc gia nào, thậm chí không một thành phố nào giống với một nơi khác. Mỗi đất nước có một nền văn hóa khác nhau và mỗi con người có một niềm tin khác nhau. Nhưng khi bạn đi du lịch, bạn sẽ thấy rằng, cho dù sự khác biệt này có là thế nào thì vẫn tồn tại lòng tốt trong hầu hết mọi người. Điều đó gắn bó nhân loại gần nhau hơn.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast