Phấn đấu tháng 12-2010 khởi công dự án Nhiệt điện Vũng Áng II

Sáng 11-5, UBND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II nghe báo cáo tình hình triển khai dự án. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II.

Theo báo cáo của Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II, đến nay dự án đã đạt được tiến độ đề ra với các mốc quan trọng: trình báo cáo đầu tư; ký hợp thoả thuận nguyên tắc với Bộ Công thương; bắt đầu đàm phán hợp đồng BOT và PPA với Chính phủ và EVN; đạt được thoả thuận với địa phương về toạ độ mặt bằng nhà máy; bắt đầu quá trình tuyển chọn nhà thầu EPC và thu xếp tài chính.

Ban lãnh đạo Công ty trình bày các vấn đề về đất của dự án và trao đổi về các thủ tục liên quan như: quy trình về tài chính cho đền bù GPMB, cấp giấy chứng nhận QSD đất cho bãi thải xỉ chung, đất cho các hạng mục ngoài hàng rào nhà máy và việc sử dụng mặt biển và nước biển.

Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II kiến nghị với UBND tỉnh và BQL KKT Vũng Áng chấp thuận giải pháp thay thế Bãi thi công của nhà máy, nhằm giảm chi phí cho dự án.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong việc triển khai dự án một cách hiệu quả và đúng hướng. Nhu cầu về điện đối với nước ta nói chung và Hà Tĩnh nói riêng vừa mang tính cấp bách vừa là cơ bản, do vậy, UBND tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và đảm bảo khách quan trong việc triển khai dự án.

Vè phía Công ty cần tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan cùng tìm biện pháp giải quyết nhanh những vấn đề khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh tiến độ của dự án, phấn đấu muộn nhất là tháng 12/2010 dự án Nhiệt điện Vũng Áng sẽ được khởi công. Riêng Bãi thi công của dự án sẽ vẫn sử dụng 20ha ở vùng núi Bò Càn do BQL KKT Vũng Áng giới thiệu, nhằm đảm bảo cảnh quan, vừa đúng với quy hoạch của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast