TrướcSau

    5:19:01:2018:04:47

    Du lịch

    Đổi cỡ chữ:
    tT
    Tt
    Đổi font chữ:
    Abc

    Phát triển thương hiệu du lịch "Bốn địa phương - Một điểm đến”

    (Baohatinh.vn) - Ngày 9/1/2018, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và Ban điều phối phát triển Du lịch 4 tỉnh Bắc Trung bộ phối hợp tổ chức hội nghị triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình năm 2018.

    Phát triển thương hiệu du lịch "Bốn địa phương - Một điểm đến”

    Ngày 9/1/2018, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và Ban điều phối phát triển Du lịch 4 tỉnh Bắc Trung bộ phối hợp tổ chức hội nghị triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình năm 2018.

    phat trien thuong hieu du lich bon dia phuong mot diem den

    Hiệp hội Du lịch 4 tỉnh ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch năm 2018.

    Vùng Bắc trung bộ được biết đến bởi những bãi biển đẹp như: Sầm Sơn, Cửa Lò, Thiên Cầm, Nhật Lệ…; cùng với hệ thống các di tích lịch sử gắn liền với tên tuổi của những vĩ nhân đã từng làm rạng danh cho non sông đất nước như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại thi hào Nguyễn Du, Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

    Đặc biệt, trong vùng còn có nhiều địa chỉ danh thắng tự nhiên cảnh đẹp nên thơ đã đi vào thi ca, là vùng đất của nhiều di sản văn hóa thế giới như: Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Dân ca Ví - giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh), Mộc bản Trường Lưu (Hà Tĩnh)…

    Tuy có nhiều điểm chung về sản phẩm du lịch nhưng mỗi địa phương lại có một thế mạnh riêng biệt, bổ trợ lẫn nhau, tạo nên những tour tuyến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

    phat trien thuong hieu du lich bon dia phuong mot diem den

    Ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VHTT&DL Hà Tĩnh: “Cần đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp tổ chức đón các đoàn Famtrip khảo sát du lịch 4 tỉnh; triển khai xây dựng hệ thống logo và slogan nhận diện chung về điểm đến”.

    Trên cơ sở tiềm năng lơi thế, thời gian qua, 4 tỉnh đã tăng cường hợp tác, tích cực liên kết trong nhiều hoạt động trên các lĩnh vực tuyên truyền quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch; phối hợp tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2017 được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng gian hàng quy mô và ấn tượng; tham gia Hội nghị Quảng bá xúc tiến du lịch 4 tỉnh tại Thái Lan do UBND tỉnh Nghệ An chủ trì; khảo sát các điểm đến du lịch tại 4 địa phương; trao đổi liên kết thông tin quảng bá qua hệ thống website du lịch, bản tin du lịch; phối hợp triển khai quảng bá, hỗ trợ phát động thị trường, thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế; đón tiếp và làm việc với các đoàn Famtrip do Sở Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO tới khảo sát tuyến đường mòn Hồ Chí Minh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình…

    Năm 2017, lượng khách đến 4 tỉnh đạt 19,760 triệu lượt (tăng 35,75% so với năm 2016), trong đó khách quốc tế đạt 450.100 lượt (tăng 71,45% so với năm 2016); doanh thu du lịch của 4 tỉnh đạt 22.558 tỷ đồng.

    phat trien thuong hieu du lich bon dia phuong mot diem den

    Ông Nguyễn Mạnh Cường – GĐ Sở Du lịch Nghệ An: Các tỉnh cần xác định rõ thị trường khách du lịch mà mình hướng đến, từ đó tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến có hiệu quả....

    Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiệu quả triển khai các nhiệm vụ hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh trong thời gian qua vẫn còn khiêm tốn.

    Các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi, chia sẻ nhiều ý kiến về định hướng chương trình hợp tác phát triển du lịch năm 2018, góp phần khẳng định thương hiệu “Bốn địa phương - Một điểm đến” ngày càng rõ nét trên Bản đồ Du lịch Việt Nam.

    Kết thúc hội nghị, Hiệp hội Du lịch 4 tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch năm 2018.

    Quang Sáng - quỳnh Trang

    Xem chi tiết

    Bình luận của độc giả

    Gửi bình luận

    Video đang được xem nhiều

    Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
     
    Thông tin dự báo thời tiết: