Ráo riết chuẩn bị mùa du lịch mới

(Baohatinh.vn) - Xuân Thành là một trong những bãi biển đẹp, thu hút du khách gần xa. Ban Quản lý (BQL) Khu du lịch Xuân Thành đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất hạ tầng, nâng cao nghiệp vụ văn hóa ứng xử, thay đổi hình ảnh, sẵn sàng cho mùa du lịch mới.

Khu du lịch Xuân Thành:

Công trình quảng trường trung tâm Khu du lịch Xuân Thành đang được gấp rút xây dựng để kịp lễ khai trương mùa du lịch biển 2016.

Công trình quảng trường trung tâm Khu du lịch Xuân Thành đang được gấp rút xây dựng để kịp lễ khai trương mùa du lịch biển 2016.

Năm nay, bãi biển Xuân Thành được UBND tỉnh Hà Tĩnh chọn là điểm khai trương mùa du lịch biển. Bởi vậy, công tác chuẩn bị đã được BQL khu du lịch đẩy nhanh tiến độ. Tại vị trí trung tâm, ngoài lạch nước ngọt, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để hoàn thành quảng trường trung tâm Khu du lịch Xuân Thành. Công trình trị giá gần 40 tỷ đồng này dự kiến hoàn thành trước ngày 29/4 để phục vụ lễ khai trương mùa du lịch biển.

Ngoài ra, gian hàng địa phương do UBND tỉnh hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng, gồm các hạng mục: gian hàng địa phương, nhà vệ sinh công cộng, bãi đậu xe cũng đã được xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động trong dịp khai trương. Theo đó, gian hàng địa phương sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm là đặc sản của quê hương, do người dân Hà Tĩnh sản xuất.

Khu du lịch Xuân Thành hiện có 150 hộ kinh doanh dịch vụ, phía ngoài lạch nước ngọt còn có 70 nhà hàng. Để thay đổi hình ảnh, xây dựng một bãi biển văn minh, sạch đẹp, BQL khu du lịch đang tiến hành tháo dỡ, tu sửa các công trình phía ngoài cửa lạch. Đến thời điểm hiện tại, có 32 ki-ốt đã được giải tỏa, trả lại mặt bằng, cảnh quan cho khu du lịch.

Công nhân đang thi công kè quảng trường trung tâm Khu du lịch Xuân Thành

Công nhân đang thi công kè quảng trường trung tâm Khu du lịch Xuân Thành

Anh Nguyễn Văn Long - cán bộ BQL Khu du lịch Xuân Thành cho biết: “Để các hộ kinh doanh đồng thuận, tự động tháo dỡ các ki-ốt và bàn giao mặt bằng, thời gian qua, BQL đã tích cực tuyên truyền, vận động thực hiện. Chủ trương của huyện là không có một phòng nghỉ nào được hoạt động phía ngoài lạch”.

Không chỉ quan tâm tôn tạo, cải thiện cảnh quan môi trường du lịch, việc nâng cao trình độ, văn hóa ứng xử với du khách cũng được BQL quan tâm. Theo đó, ban có kế hoạch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng dịch cho các hộ kinh doanh. Để tránh tình trạng “chặt chém” du khách, vấn đề giá cả ở các quán ăn được các ban, ngành chức năng kiểm tra chặt chẽ.

Hiện nay, hầu hết các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ đều thực hiện tốt nội quy đề ra như: niêm yết giá công khai, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị Phạm Thị Thủy (thôn Minh Hòa, xã Xuân Thành) khẳng định: “Giá cả ở quán tôi nói riêng và các quán khác trên bãi tắm không quá đắt. Đặc biệt, thực phẩm rất tươi, nên nếu giá cả phải chăng, cung cách phục vụ chu đáo, sẽ tạo được thiện cảm với du khách”.

Gian hàng địa phương dự kiến sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm do người dân Hà Tĩnh sản xuất

Gian hàng địa phương dự kiến sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm do người dân Hà Tĩnh sản xuất

Để thu hút du khách, đồng thời, quảng bá hình ảnh của quê hương, BQL khu du lịch đã tiến hành thành lập CLB Dân ca ví, giặm. Anh Trần Quốc Khánh - Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “CLB nhằm tập hợp những người yêu văn hóa - văn nghệ, nhiệt huyết với di sản tinh thần của cha ông để xây dựng các chương trình văn nghệ phục vụ du khách”.

Thông qua các tiết mục dân ca ví, giặm tự biên, tự diễn, hình ảnh về một bãi biển đẹp, một vùng quê nông thôn mới đang trên đà phát triển được người dân địa phương giới thiệu, quảng bá đến du khách. Hiện, CLB có 15 thành viên tuổi đời từ 18-60. Các thành viên đang ra sức tập luyện, sẵn sàng phục vụ mùa du lịch. Dự kiến, khi quảng trường trung tâm hoàn thành, vào các tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, CLB sẽ biểu diễn phục vụ du khách tại đây.

Anh Hoàng Sỹ Vinh - Trưởng BQL quy hoạch và xây dựng Khu du lịch Xuân Thành cho biết: “Ngoài việc chú trọng thay đổi hình ảnh về cảnh quan, môi trường du lịch cũng như văn hóa ứng xử với du khách, vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cũng được chúng tôi hết sức quan tâm”. Theo đó, tại bãi tắm, BQL đã cắm biển báo ranh giới an toàn. Lực lượng cứu hộ gồm 5 người được trang bị xuồng cao tốc sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống nguy hiểm xảy ra.

Cũng theo anh Hoàng Sỹ Vinh: “Bãi biển Xuân Thành có lạch nước ngọt, là cảnh quan đặc trưng mà các bãi biển khác không có. Tuy nhiên, cứ sau mùa mưa, lạch nước lại bị bồi đắp. Chúng tôi đang đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí nạo vét để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách du lịch”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast