Sôi động dịch vụ du lịch đầu xuân

(Baohatinh.vn) - Khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng lên, con người đã biết dành thời gian để tận hưởng. Đón đầu nhu cầu du lịch đầu xuân tăng cao, các dịch vụ du lịch luôn sẵn sàng các sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Du khách hành hương về Khu di tích lịch sử Phan Đình Phùng.

Du khách hành hương về Khu di tích lịch sử Phan Đình Phùng.

Theo khảo sát của chúng tôi, thị trường du lịch đầu năm 2016 diễn ra khá sôi động so với cùng kỳ năm trước. Để đón đầu nhu cầu của du khách, nhiều công ty lữ hành trên địa bàn đã có xu hướng chọn tour du lịch ngắn ngày trong nước với mức giá vừa phải. Anh Nguyễn Tiến Trình - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc Công ty Lữ hành Thành Sen cho biết: “Thay vì việc tập hợp các nhóm khách hàng nhỏ lẻ theo tour như những kỳ nghỉ khác, lượng khách trong mùa du lịch đầu năm thường là công đoàn các cơ quan hoặc nhóm gia đình bao trọn trong thời gian từ 2-4 ngày. Vài tuần nay, chúng tôi đã lên kế hoạch, lịch trình tour cụ thể, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhờ chuẩn bị chu đáo, các dịch vụ nên lượng khách đặt tour năm nay tăng đột biến so với năm trước (từ 40-50%)”.

Trong khi đó, chương trình tour du lịch đã được Công ty CP Du lịch Hà Tĩnh (Phú Tài Group) “chạy” trước cả tháng. Không giống như những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày vào mùa hè hoặc nghỉ lễ dài, những tour du lịch đầu năm mang yếu tố du xuân nhiều hơn. Lịch trình được bố trí hợp lý, khoa học, vừa tạo điều kiện cho du khách tận hưởng niềm vui, sự phấn khích nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Đáp ứng nhu cầu khách hàng, chúng tôi phân khúc thị trường, khách có thể chọn gói giá rẻ hoặc giá cao tùy theo nhu cầu. Nếu trước Tết Nguyên đán, khách hàng thích thú tuyến miền Trung với hành trình di sản và các tuyến biển, đảo truyền thống như Phan Thiết, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc; Tây Nguyên với Đà Lạt, Đắk Lắk thì ra tết lại nhắm đến du lịch tâm linh, địa chỉ đỏ nhiều hơn”.

Việc đưa cáp treo vào sử dụng tại chùa Hương Tích đã làm tăng lượng du khách

Việc đưa cáp treo vào sử dụng tại chùa Hương Tích đã làm tăng lượng du khách

Các công ty du lịch lữ hành cũng đã tìm được những phương án khuấy động thị trường bằng các tour giá rẻ cùng sự hỗ trợ của nhiều dịch vụ đặc biệt. Các giải pháp kích cầu là tìm kiếm sự ủng hộ từ các hãng vận chuyển để được hưởng giá vé ưu đãi; chủ động liên kết với các đối tác: đơn vị lữ hành khác, nhà hàng, khách sạn để giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ chất lượng, giá cả phải chăng; áp dụng các chương trình khuyến mại hấp dẫn...

Thầy Nguyễn Văn Hà - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhân dịp nghỉ lễ 8/3, công đoàn trường tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên đi tham quan, du xuân ở Bái Đính - Tràng An. Giá tour 1,8 triệu đồng/người trong 2 ngày 1 đêm là phù hợp với túi tiền của cán bộ, giáo viên”.

Đối với các bạn trẻ, thời tiết nắng ấm của mùa xuân cũng là điều kiện để tổ chức những chuyến du ngoạn bằng xe máy về những địa chỉ du lịch trong tỉnh. Dù không thông qua dịch vụ lữ hành thì với kiểu du lịch “phượt” này cũng kích cầu nhiều dịch vụ đi kèm. Em Nguyễn Thị Ly - Trường Đại học Hà Tĩnh chia sẻ: “Nhân ngày lễ và cũng là dịp cuối tuần, nhóm bạn dự định tổ chức chuyến du xuân từ Hoành Sơn Quan đến khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập rồi dừng chân ở Kẻ Gỗ. Những chuyến đi như thế này, em càng hiểu thêm về bề dày truyền thống lịch sử, con người Hà Tĩnh, cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương và tiếp thêm năng lượng để phấn đấu học tập tốt hơn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast