Thiên Cầm sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Đã thành thông lệ, hàng năm, cứ vào cuối tháng 4, Thiên Cầm lại sôi động với những lễ hội đón chào du khách đến tham quan, nghỉ ngơi và tắm biển. Để giữ gìn và khai thác có hiệu quả báu vật mà thiên nhiên hào phóng ban tặng, huyện Cẩm Xuyên đã có những chuẩn bị công phu, sẵn sàng cho mùa du lịch biển.

“Thiên Cầm biển gọi”

Toàn cảnh Thiên Cầm với sự giao hòa của biển và núi

Toàn cảnh Thiên Cầm với sự giao hòa của biển và núi

Đó là slogan cho mùa du lịch biển Thiên Cầm 2012 và cũng là chương trình nghệ thuật đặc biệt do huyện Cẩm Xuyên tổ chức vào tối 22/4 sắp tới. Cách thành phố Hà Tĩnh 20 km, Thiên Cầm có tới 3 bãi tắm, mỗi nơi một vẻ với chiều dài tổng cộng gần 10km. Từ đỉnh núi nhìn xuống bãi tắm trông như một đường cong gợi cảm với bãi cát trắng phau, mịn màng. Nước biển Thiên Cầm về mùa hè xanh màu ngọc bích. Bờ biển thoai thoải, ra tới chừng trăm thước mà không hề có lồi lõm. Sau một hồi thoả thuê tắm mình trong làn nước biển, bạn có thể thả mình trên những phiến đá ngắm mây trôi bồng bềnh. Núi Thiên Cầm có nhiều thắng cảnh để bạn thưởng ngoạn. Đó là bàn cờ tiên, giếng tiên, hang Hồ Quí Ly, phiến đá có dấu chân người khổng lồ..

Thiên Cầm còn có Hòn Én. Đảo nhỏ Hòn Én trông như một bàn tay che chở cho dân vạn chài tránh bão tố từ đời này qua đời khác. Gần bờ hơn một chút là Hòn Bớc với bãi đá kỳ thú để bạn tung tăng dạo chơi. Giữa biển trời mênh mông này, cát và đá vươn ra biển nhẹ nhàng, thoai thoải. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hải sản từ các hốc đá rồi đem nướng hoặc luộc...

Bình minh trên biển Thiên Cầm
Bình minh trên biển Thiên Cầm

Bãi tắm đẹp với hàng chục nhà nghỉ, khách sạn đạt tiêu chuẩn và những con đường như ô bàn cờ khiến Thiên Cầm có sức quyến rũ hơn giữa một vùng thiên nhiên. Một bên là rừng núi tĩnh lặng, một bên là tiếng sóng biển dập dờn. Ở đó điều đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được là vị mặn mòi của những làn gió biển luôn hướng về phía núi và những ngọn gió mát lạnh từ rừng núi nguyên sinh bay tràn ra biển rộng.

Những điều kiện du lịch biển lý tưởng đó đã thu hút 98.000 lượt khách đến với Thiên Cầm vào mùa du lịch 2011 và để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách. Bạn Hà Phạm đến từ Hà Nội chia sẻ trên Blog: “Phong cảnh và con người nơi đây thực sự làm tôi ngỡ ngàng. Vẫn là cái nắng, cái gió của vùng biển nhưng sao lại trong trẻo và dịu dàng đến thế. Bờ biển sạch, cát trắng mịn, nước trong vắt, lãng mạn, yên tĩnh, từng con sóng đuổi dài từ xa vào bờ nhẹ nhàng êm dịu”.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức lễ hội du lịch Thiên Cầm 2012 cho biết : “Để giữ gìn và khai thác có hiệu quả báu vật mà thiên nhiên hào phóng ban tặng, huyện Cẩm Xuyên đã có những chuẩn bị công phu, sẵn sàng cho mùa du lịch biển với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “Thiên Cầm biển gọi” được tổ chức vào ngày 22/4. Ngoài ra, trong suốt mùa du lịch, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao như giải tennis, bóng chuyền nữ, đua thuyền truyền thống… Cùng với các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, trước đó chúng tôi đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời tập trung chỉnh trang khu du lịch, các ki ôt ngoài bờ biển, công tác đảm bảo an ninh, vệ sinh môi trường…”

Trong suốt mùa du lịch, sẽ có nhiều hoạt động thể thao như giải tennis, bóng chuyền nữ, đua thuyền truyền thống
Trong suốt mùa du lịch, sẽ có nhiều hoạt động thể thao như giải tennis, bóng chuyền nữ, đua thuyền truyền thống

Ngoài bãi tắm đẹp thì chất lượng các dịch vụ hậu cần trên bờ là điều mà du khách quan tâm nhất. Vì vậy, ngay từ đầu mùa, huyện đã chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn và các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Đặc biệt, các đơn vị kinh doanh phải xây dựng khung giá hợp lý so với mặt bằng chung của các khu du lịch khác trong khu vực, tránh việc nâng giá dịch vụ, phòng nghỉ quá cao trong thời gian cao điểm. Song song với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thì công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ… cũng được các đơn vị kinh doanh quan tâm và tự giác chấp hành.

Ngoài việc chấn chỉnh các hoạt động ở bãi tắm, huyện chú trọng đến công tác cứu hộ, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên bãi tắm. Ban an ninh trật tự gồm các lực lượng công an huyện, xã, bộ đội biên phòng, đội cứu hộ… phân công trực 24/24 giờ đảm bảo an ninh, an toàn tối đa cho du khách. Các phương tiện và nhân viên cứu hộ được trang bị đầy đủ; làm dải phân cách vùng nguy hiểm. Vào những ngày cao điểm, Ban quản lý sẽ tăng cường thêm nhân viên cứu hộ từ Hội chữ thập đỏ và đội cho thuê phao tắm biển.

Có thể thấy, với những chuẩn bị công phu, Thiên Cầm đã sẵn sàng cho một mùa du lịch biển mới. “Chúng tôi đã xác định trước những khó khăn mà du lịch Thiên Cầm sẽ gặp trong năm nay do khủng hoảng kinh tế, nhưng chính vì thế chúng tôi xác định cần phải nâng cao chất lượng phục vụ để Thiên Cầm thực sự trở thành “biển nhớ” trong lòng du khách" - bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức lễ hội du lịch Thiên Cầm 2012, khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast