Tour 30/4 tăng giá, hành trình Nhật - Hàn áp đảo

Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan là các điểm đến được nhiều khách Việt lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Theo ghi nhận của nhiều công ty lữ hành, kỷ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, gần đó là lễ Giỗ tổ Hùng Vương khiến tình hình khách mua tour nhộn nhịp hơn năm ngoái. Một số gia đình còn tranh thủ nghỉ từ 25/4 (10/3 âm lịch) đến hết kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Tour đi các nước Đông Bắc Á đắt khách

Các tour 3 - 5 ngày được khá nhiều du khách lựa chọn. Hành trình Đông Bắc Á, Đông Nam Á… đang chiếm thế trội, đặc biệt là các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Theo một số đơn vị lữ hành, nhờ các hoạt động kích cầu của nhóm nước Đông Bắc Á cùng với đó là các thủ tục đơn giản hơn mà hành trình đến các nước này trở nên thu hút trong năm nay.

Tại Vietravel, tour Đài Loan 5 ngày có giá chỉ từ 13,9 triệu đồng. Vietrantour bán tour Hàn Quốc 5 ngày giá 14,99 triệu đồng, còn tour Nhật Bản 4 ngày tại Fiditour giá từ 19 triệu đồng. Lữ hành Saigontourist cho biết, giá tour dịp lễ cao hơn ngày thường, tăng khoảng 5 - 10% so với ngày thường, chủ yếu do vé máy bay. Mức tăng này cũng tượng tự ở nhiều công ty du lịch.

Các tuyến xa như châu Âu, Australia cũng sôi động nhưng đã sớm kết sổ, có công ty bán hết từ cuối tháng 3. Tại Hanoi Redtours, nhiều tour đi Mỹ, Dubai đã không còn nhận khách.

Hiện tại, các công ty du lịch trên đã bán 80-90% tour nước ngoài theo kế hoạch. Tại Fiditour, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty cho biết lượng khách đăng ký tăng khoảng 25% so với năm 2017.

Tour nội địa sôi động hành trình biển đảo

Theo bà Thu, xu hướng đi du lịch đang ngày càng gia tăng trong các gia đình Việt, đặc biệt là gia đình trẻ, trong đó hè là dịp đi du lịch nhiều nhất.

Kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày như năm nay cũng khiến tour nghỉ dưỡng được nhiều gia đình ưa chuộng. Tại các đơn vị lữ hành, tour Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Như tại Vietravel và Saigontourist, trải nghiệm ngắm cảnh với góc nhìn 360 độ trên cáp treo dài nhất thế giới được bổ sung trong hành trình khám Phú Quốc, nên tour "đảo ngọc" đang dẫn đầu lượng khách. Hanoi Redtours bổ sung một đảo mới trong hành trình Nha Trang - Bình Ba nên tour này cũng đang bán chạy với giá 8,2 triệu đồng.

tour 30 4 tang gia hanh trinh nhat han ap dao

Móng Tay là một trong những hòn đảo còn hoang sơ, cách huyện đảo Phú Quốc khoảng 14 km. Ảnh: Tý Nguyễn.

Cũng dịp này, du khách đến Huế và Đà Nẵng còn có cơ hội tham dự Festival và Lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra cùng thời điểm. Do đó hành trình đến 2 nơi này cũng được nhiều người lựa chọn.

Đối với những ai muốn kỳ nghỉ 2 - 3 ngày với số tiền 2 - 5 triệu đồng có thể lựa chọn các điểm đến quen thuộc như Sa Pa, Mộc Châu, Cao Bằng, Quảng Bình, Hội An, Quy Nhơn, Tuy Hoà...

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Bên cạnh những điểm đến mới, các đơn vị còn tung ra khuyến mãi đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho du khách. Nổi bật là các chương trình ưu đãi dành cho người mua tour sớm, mua theo nhóm.

Như Saigontourist, nếu mua tour từ 4 khách sẽ được giảm ngay 5%, giảm từ 1 - 2 triệu đồng đối với các tour nước ngoài đường xa. Vietrantour giảm trực tiếp 6 triệu đồng cho nhóm khách gia đình mua tour khởi hành đúng dịp 30/4 - 1/5.

"Các điểm đến nước ngoài có giá tour thấp hơn, việc đi lại rất dễ dàng nên thu hút nhiều khách Việt. Trong khi đó việc bán tour trong nước vào các ngày lễ ngày càng khó hơn bởi giá dịch vụ thường tăng cao, tăng thất thường", bà Bảo Thu chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast