Tour chinh phục Sơn Đoòng “cháy vé” sớm, chờ ít nhất 18 tháng nữa

(Baohatinh.vn) - Tờ Express của Anh cho biết, bất cứ ai muốn khám phá vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng sẽ phải chờ thêm ít nhất một năm rưỡi nữa.

tour chinh phuc son doong chay ve som cho it nhat 18 thang nua

Vé tour khám phá hang Sơn Đoòng năm 2017 được bán hết sạch chỉ trong vòng chưa đầy một ngày. (Ảnh: Getty)

Nằm sâu trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ở tỉnh Quảng Bình, miền Trung Việt Nam, hang Sơn Đoòng hiện là hang động lớn nhất thế giới.

Với chiều dài xấp xỉ 9km, chiều cao gần 200m, Sơn Đoòng có thể chứa cả một tòa cao ốc cao đến 40 tầng ở bên trong, tờ Express của Anh cho biết.

Khung cảnh nguyên sơ, hùng vĩ bên trong hang Sơn Đoòng cũng sẽ khiến người ta phải ồ lên kinh ngạc bởi những hang động nhỏ phủ rêu tuyệt đẹp, một dòng sông ngầm và một khu rừng nhiệt đới.

tour chinh phuc son doong chay ve som cho it nhat 18 thang nua

Khung cảnh tuyệt đẹp bên trong hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Getty)

Kể từ khi được phát hiện cách đây 7 năm, Sơn Đoòng nhanh chóng thu hút sự chú ý của các khách du lịch ưa mạo hiểm trên khắp thế giới.

Sự nổi tiếng của hang Sơn Đoòng cùng sức lan tỏa mạnh mẽ của nó đã khiến những tấm vé tour chinh phục hang động này năm 2017 đã được bán hết sạch chỉ trong vòng 20 giờ đồng hồ tính từ khi mở bán.

Nhà tổ chức tour duy nhất cung cấp dịch vụ đưa khách du lịch đi khám phá, thăm thú hang Sơn Đoòng - Oxalis Adventure Tours - vừa mở bán vé thăm quan vào tuần trước, đã nhanh chóng rơi vào tình trạng “cháy vé”.

Như vậy, bất cứ ai muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên này sẽ phải chờ ít nhất là một năm rưỡi nữa.

tour chinh phuc son doong chay ve som cho it nhat 18 thang nua

Bất cứ ai muốn khám phá vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng sẽ phải chờ thêm ít nhất là một năm rưỡi nữa. (Ảnh: Getty)

Sơn Đoòng được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1991 bởi một người dân địa phương, song do lối vào hang khá sâu và dốc nên không một ai có thể vào được đó trong suốt nhiều năm.

Mãi đến năm 2009, một nhóm các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh mới tiếp cận được vào bên trong hang Sơn Đoòng. Địa điểm này sau đó được mở cửa để đón khách tham quan kể từ năm 2013.

Chỉ có 500 du khách được phép vào hang kể từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay. Đây là số lượng người tối đa được đặt ra để đảm bảo an toàn và đáp ứng các yêu cầu về bảo tồn.

tour chinh phuc son doong chay ve som cho it nhat 18 thang nua

Với chiều dài xấp xỉ 9km, chiều cao gần 200m, hang Sơn Đoòng hiện là hang động lớn nhất thế giới. (Ảnh: Getty)

Các du khách muốn tham gia tour chinh phục hang Sơn Đoòng phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về tình trạng sức khỏe và phải tự mình vào được bên trong hang.

tour chinh phuc son doong chay ve som cho it nhat 18 thang nua

Du khách muốn tham gia tour chinh phục hang Sơn Đoòng phải đáp ứng được các quy định ngặt nghèo về sức khỏe. (Ảnh: Getty)

Chinh phục hang Sơn Đoòng là tour du lịch mạo hiểm nhất của công ty Oxalis ở Việt Nam. Một chuyến đi kéo dài 5 ngày, đòi hỏi bạn phải đi bộ khoảng 50km, có mức giá khá cao, lên tới 68 triệu VND.

tour chinh phuc son doong chay ve som cho it nhat 18 thang nua

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Express.co.uk.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast