Việt Nam nằm top 10 điểm đến du lịch trăng mật giá rẻ

Vào thời điểm cuối tháng 1 vừa qua, trang du lịch uy tín Lonely Planet công bố danh sách Top 10 điểm đến có mức giá hấp dẫn nhất cho những chuyến trăng mật. Trong đó, các điểm đến phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định như trải nghiệm độc đáo, văn hóa đa dạng, ẩm thực ngon và phong phú, đồng thời giúp các cặp đôi tiết kiệm nhiều khoản chi phí. Cụ thể, Việt Nam cũng nằm trong danh sách Top 10.

Theo lời giới thiệu của bài báo, Việt Nam được ví von là “thiên đường ẩm thực đường phố”. Chia sẻ về Việt Nam, bài báo nhận định: “Chỉ có chưa tới 10 USD một ngày ở đây, bạn vẫn có thể ăn như một vị vua. Hãy thử những món ăn đặc trưng như phở bò, bún chả, hay bánh mỳ kẹp”.

viet nam nam top 10 diem den du lich trang mat gia re

Với du khách nước ngoài, Việt Nam là điểm đến có mức giá phải chăng. Giá cả không quá đắt đỏ vẫn đưa du khách có những trải nghiệm tuyệt vời ở những điểm đến nổi tiếng như khám phá vịnh Hạ Long, dự lớp học nấu ăn, đạp xe quanh Hội An hay nghỉ dưỡng tại bãi biển bình yên ở Phú Quốc.

Ngoài Việt Nam, cùng khám phá những điểm đến giá rẻ khác do Lonely Planet bình chọn:

Ma Rốc

viet nam nam top 10 diem den du lich trang mat gia re

Vùng đất tuyệt đẹp mà huyền bí Ả Rập, quyến rũ du khách bởi hương gia vị thơm nồng và mức giá du lịch hợp lý. Marrakesh, Fez và Essaouira là những điểm lãng mạn lý tưởng dành cho các cặp đôi. Bài viết cũng gợi ý những đôi uyên ương có thể trải nghiệm kỳ nghỉ ở Riads – một dạng nhà truyền thống tại Ma Rốc. Đặc biệt, với mức giá vừa phải, du khách vẫn có thể ở nơi “sang chảnh” như vua chúa.

Ấn Độ

viet nam nam top 10 diem den du lich trang mat gia re

Dù mức sinh hoạt ở Ấn Độ đã tăng lên, nhưng một số thứ vẫn rẻ đến bất ngờ. Đơn giản như vé tàu hạng nhất ở Ấn Độ có giá vừa phải. Tiền thuê phòng ở những thành phố lớn như Delhi hay Udaipur vào khoảng 20 USD, còn phòng hạng hai chỉ khoảng 10 USD.

Bồ Đào Nha

viet nam nam top 10 diem den du lich trang mat gia re

Là quốc gia châu Âu nhưng chi phí du lịch ở Bồ Đào Nha thấp hơn so với các nước khác. Nơi này hoàn toàn phù hợp với chuyến du lịch trăng mật của những cặp đôi mới cưới. Lonely Planet cho biết, ngay cả với quán cà phê sang trọng, giá một ly espresso chưa tới 1 USD, bia dưới 2 USD/ chai. Giá nhà nghỉ kiểu trang trại ở Bồ Đào Nha không quá 100 USD/đêm.

Indonesia

viet nam nam top 10 diem den du lich trang mat gia re

Mức chi phí sinh hoạt thấp khiến Indonesia trở nên dễ chịu với khách du lịch bụi hay những cặp vợ chồng mới cưới. Giá phòng tại đây vào khoảng 25 USD. Ngoài sự lựa chọn quen thuộc như đảo Bali, đến xứ sở vạn đảo còn nhiều hòn đảo hấp dẫn khách như Lombok hay quần đảo Gili, trải nghiệm nét văn hóa và khu vực núi lửa ở Java, phiêu lưu khám phá đảo Sumatra.

Top 10 điểm dến tuần trăng mật do Lonely Planet bình chọn:

1. Ma Rốc

2. Ấn Độ

3. Việt Nam

4. Bồ Đào Nha

5. Indonesia

6. Cộng hòa Honduras

7. Campuchia

8. Bulgaria

9. Nam Phi

10.Puerto Rico

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast