Xem clip 3 phút này để thấy một Đà Lạt thật khác

Không chỉ là những điểm check-in đẹp lung linh của xứ sở tình yêu, clip mang tên Nông sản đơn giản là “ngon” đã giới thiệu đến người xem một Đà Lạt trù phú, xanh ngát và cần mẫn.

xem clip 3 phut nay de thay mot da lat that khac

Mở đầu, đoạn clip đem đến những hình ảnh rất khác của Đà Lạt, giản dị và thân thương tại chợ nông sản. Trước khi nằm kiêu hãnh trong những sọt rau củ nơi sạp chợ hay trong túi khách mua hàng, nông sản đã bắt đầu cuộc đời của mình trong những dải đất màu mỡ ở vùng đất Đơn Dương - Lâm Đồng.

Nói không ngoa, với người nông dân, nông sản vừa là tình yêu, niềm tự hào, vừa là nguồn sống. Sau những sọt khoai tây, cà chua tươi ngon bày bán ở các sạp hàng, clip dẫn ta đến chuyến hành của những hạt giống ngoài đồng. Nhờ sự chăm nom, bón phân, tưới nước của cô chú nông dân, những hạt mầm của buổi đầu lớn lên thành những thửa rau xanh tươi hay đủ loại củ to tròn, chắc nịch.

xem clip 3 phut nay de thay mot da lat that khac

Những thửa ruộng được phủ xanh.

Những thước phim còn mang đến một thế giới rất khác, nơi vui buồn của người nông dân phụ thuộc vào sự lớn lên của nông sản. Cây cối sinh trưởng tốt, mọi người cười vui còn thời tiết khắc nghiệt, sâu bệnh tấn công, người nông dân sẽ đầy trăn trở. Vì vậy khi những củ khoai, hoa quả tươi tốt căng mọng sau thu hoạch, bao nhọc lòng mới dần khép lại.

xem clip 3 phut nay de thay mot da lat that khac

Vui buồn của người nông dân phụ thuộc hoàn toàn vào nông sản.

Nông sản từng đợt theo đôi bàn tay thoăn thoắt mà chất đầy bao lớn, bao nhỏ, rồi theo những chuyến xe đêm cập chợ, mang theo cả nụ cười, nước mắt và niềm tự hào của những nông dân nơi vùng đất cao nguyên này.

xem clip 3 phut nay de thay mot da lat that khac

Những bao tải khoai theo chân người nông dân đi muôn nơi.

Nông sản đơn giản là “ngon” đã phá bỏ những hình dung gần như đã trở thành mặc định của khách thập phương về một miền đất cao nguyên thơ mộng, lãng đãng sương. Trong suốt hành trình dài 3 phút với những cảnh quay chân thật mà vẫn rất hoành tráng được thực hiện tại các trang trại nông sản, Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung trở về với hình ảnh nguyên sơ nhất, dung dị nhất của những loại rau củ tươi ngon, của nỗi nhọc nhằn và niềm vui lao động.

xem clip 3 phut nay de thay mot da lat that khac

Nụ cười chưa từng tắt trên môi người nông dân.

Qua góc nhìn chân thực, không hoa mỹ hay khoa trương, video Nông sản đơn giản là “ngon” đã khơi gợi nên mối gắn kết đầy xúc cảm giữa người tiêu dùng với nông dân, qua món hàng giản đơn mà lại vô cùng quan trọng: nông sản. Chúng ta nhận ra rằng, những củ khoai tây, những chiếc bắp cải không đơn thuần là một món hàng.

Chúng là thành quả sau biết bao ngày chăm bẵm, trăn trở, biết bao mồ hôi công sức mà người nông dân đổ xuống thửa ruộng cao nguyên, chất chứa cả cuộc sống và tương lai của nhiều gia đình đang gắn bó với Lâm Đồng - một trong những vựa nông sản lớn nhất Việt Nam.

xem clip 3 phut nay de thay mot da lat that khac

Khách ngoại quốc thích thú trước những hộp nông sản tươi ngon.

Chuyến hành trình dài 3 phút, với sự đồng hành của nhãn hàng snack Poca đã đưa người xem về với cội nguồn của nông sản Lâm Đồng và rộng ra là nông sản cả nước. Ở bất cứ đâu cũng luôn có biết bao con người đang ngày đêm chăm bón những thửa ruộng xanh tươi, ăn ngủ cùng rau củ, chờ đợi ngày thu hoạch.

Hơn cả 3 phút, đó có thể là 3 giờ, 3 ngày, 3 tuần, 3 tháng, thậm chí 3 năm nghiên cứu, thử nghiệm để những món nông sản tươi ngon nhất đến được tay người dùng.

Theo Giang Hoàng Nhơn/Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast