Xử lý dứt điểm những tồn đọng trong đền bù đất đợt 1 phục vụ dự án Formosa

Chiều 15-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Lợi về những vướng mắc GPMB phục vụ dự án FORMOSA và một số dự án khác trên địa bàn

Thời gian qua, Kỳ Lợi đã triển khai GPMB nhường đất cho 25 dự án lớn nhỏ. Đối với dự án FORMOSA giai đoạn đầu, ngoài diện tích đất nông nghiệp, có 220 hộ phải di dời. Đến thời điểm này mới chỉ kiểm kê được 77/220 hộ, áp giá được 70 hộ, trong đó chỉ mới 45 hộ hoàn thành thủ tục đang chờ chi trả tiền đền bù.

So với thỏa thuận, tiến độ GPMB để bàn giao đất cho nhà đầu tư không đúng thời hạn. Nguyên nhân chủ yếu do chưa làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân nắm rõ các chủ trương, chính sách về di dời dân, GPMB, lợi ích của dự án, quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân trong di dời, TĐC... Trong quá trình thực hiện kiểm kê, áp giá để đền bù còn có những sai sót chưa thực sự công khai, minh bạch, tổ chức đoàn thể chưa thực sự vào cuộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu UBND huyện Kỳ Anh chỉ đạo xã Kỳ Lợi xử lý dứt điểm những sai sót trong đền bù đất đợt 1 trước 20-9; Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, MTTQ tỉnh và hệ thống chính trị phối hợp tuyên truyền, vận động để nhân dân Kỳ Lợi nói riêng và nhân dân trong vùng dự án hiểu, chia sẻ, đồng thuận với chủ trương của trên, đẩy nhanh tiến độ GPMB, ổn định các khu TĐC, thực hiện đúng cam kết với nhà đầu tư đảm bảo tiến độ dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast