‘Ở đây có nắng’: Câu chuyện tình cha giữa chốn showbiz thị phi

Bộ phim mới của tài tử Quý Bình đặt tình phụ tử thiêng liêng vào thử thách là bối cảnh chốn showbiz đầy nhiễu nhương.

Trailer bộ phim "Ở đây có nắng"

Thể loại: Tâm lý Đạo diễn: Đỗ Nam Diễn viên chính: Quý Bình, Gia Bảo, Quỳnh Chi, Trương Thanh Long, Lê Chi Na Zing.vn đánh giá: 7/10

 day co nang cau chuyen tinh cha giua chon showbiz thi phi

Ở đây có nắng là tác phẩm điện ảnh mới nhất của tài tử Quý Bình. Trong phim, anh sắm vai một người cha đơn thân bất đắc dĩ.

Nội dung bộ phim Ở đây có nắng xoay quanh Tùng Nhân (Quý Bình) - một MC kiêm đạo diễn thành đạt, nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí. Một ngày nọ, anh bỗng phát hiện ra mình có con riêng là cu Bin (Gia Bảo) với người yêu cũ.

Do bản thân vướng vào vòng lao lý, mẹ đẻ của Bin chỉ còn biết cậy nhờ Tùng Nhân. Điều này khiến chàng MC và cô người yêu hiện tại là Phương Thùy (Quỳnh Chi) nảy sinh mâu thuẫn gay gắt.

Người duy nhất ủng hộ Tùng Nhân nhận con về nuôi là quản lý Long (Trương Thanh Long). Song, hàng loạt tin đồn thất thiệt bắt đầu nảy sinh khiến cuộc sống và sự nghiệp của anh hoàn toàn đảo lộn, bế tắc.

Có một điều trùng hợp rằng tác phẩm khép lại điện ảnh Việt Nam năm 2017 là Khi con là nhà, và mở đầu cho năm 2018 là Ở đây có nắng đều mang chủ đề tình phụ tử. Cả hai cùng nỗ lực lấy cảm xúc nhờ phần thông điệp ý nghĩa về tình cha cao quý.

Câu chuyện xoay quanh tình cha

Nếu tinh ý, khán giả có thể nhận ra cái tứ của Ở đây có nắng khá giống một tác phẩm Hollywood là The Game Plan (2007). Bộ phim cách đây hơn một thập kỷ của Dwayne “The Rock” Johnson xoay quanh một ngôi sao của làng bóng bầu dục nước Mỹ bỗng nhận ra mình có con riêng với người yêu cũ.

Chàng cầu thủ nổi tiếng buộc phải chật vật thay đổi cuộc sống cá nhân, cũng như vượt qua vô số khó khăn sự nghiệp khi có con gái bỗng dưng “từ trên trời rơi xuống”.

Với Ở đây có nắng, Tùng Nhân không hề nghi ngờ chuyện mình có thể bị “đổ vỏ” và nhanh chóng tin vào bức thư của người yêu cũ. Khoảng nửa đầu tác phẩm, khán giả theo dõi cuộc đấu tranh tâm lý của chàng MC xem có nên nhận cu Bin về nuôi hay không.

 day co nang cau chuyen tinh cha giua chon showbiz thi phi

Người xem từng bước được dõi theo quá trình hai cha con Tùng Nhân và cu Bin đến với nhau trong Ở đây có nắng.

Anh chàng cãi nhau với từ Phương Thùy tới Long, rồi thậm chí mắc phải mâu thuẫn với cả cô giúp việc Thắm (Lê Chi Na) về câu chuyện. Hết cự cãi, Tùng Nhân lại chuyển sang uống rượu ở khắp nơi. Khán giả hiểu rằng anh rốt cuộc sẽ mở cửa đón cu Bin vào nhà, nên quá trình mô tả cuộc đấu tranh của nhân vật dường như dông dài hơn mức cần thiết.

Song, cu Bin và Tùng Nhân như thương nhau “từ cái nhìn đầu tiên”. Họ là hai cha con, chưa từng gặp mặt, thậm chí còn chẳng biết đến sự tồn tại của đối phương trước đó. Nhưng ngay khi mới gặp nhau, bộ đôi đã lập tức dành cho nhau rất nhiều tình cảm.

Nếu như được xử lý khéo léo hơn, chuyện chàng MC đau buồn, dằn vặt vì không thể nhận nuôi con, hoặc cu Bin khóc nhớ cha sau đó, sẽ trở nên thuyết phục hơn đối với người xem.

Tuy nhiên, Ở đây có nắng vẫn mang đến nhiều cảnh phim đầy cảm xúc như khi Tùng Nhân chạy khắp mọi ngóc ngách, từ bệnh viện cho tới xó chợ, để tìm con trai. Hay hình ảnh cu Bin tủi thân khi nghe ca khúc Cho con cũng để lại nhiều ý nghĩa trong lòng khán giả.

Từ câu chuyện của hai cha con Tùng Nhân - Bin, bộ phim còn muốn nói lên một vài mặt trái của ngành giải trí. Khi đời tư của các nghệ sĩ bị bới móc một cách quá đà, họ khó lòng còn có thể sống thật với bản thân. Đây là thông điệp được khơi gợi nhẹ nhàng, nhưng để lại không ít suy nghĩ cho người xem.

Diễn xuất nổi bật từ các gương mặt nhí

Dàn diễn viên Ở đây có nắng có phần diễn xuất khá tốt so với mặt bằng chung của điện ảnh Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất là bé Gia Bảo và bé Ngân Chi. Đôi diễn viên nhí có màn trình diễn hết sức tự nhiên, láu lỉnh.

Đạo diễn Đỗ Nam đã khéo léo trao cho hai nhóc những câu thoại rất đỗi ngây ngô, nhưng không kém phần “triết lý”, do cả hai đều thiếu vắng tình thương từ thuở nhỏ. Có thể nói, đây là tuyến nhân vật mang lại nhiều tiếng cười nhất cho khán giả khi theo dõi bộ phim.

Điểm nhấn khác về mặt diễn xuất của bộ phim nằm ở Trương Thanh Long. Đó là một anh chàng đồng tính, nhưng rất duyên dáng, không hề lố lăng như một số nhân vật LGBT thường bị mô tả phản cảm trong điện ảnh Việt.

Từ cử chỉ cho đến biểu cảm, người xem dễ dàng cảm nhận thấy sự quan tâm nhẹ nhàng, mang hơi hướm như của một người phụ nữ mà Long dành cho Tùng Nhân.

 day co nang cau chuyen tinh cha giua chon showbiz thi phi

Hai diễn viên nhí của Ở đây có nắng để lại rất nhiều cảm xúc cho người xem sau khi bộ phim khép lại.

Quý Bình có lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng sau khi giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX. Anh diễn rất tròn vai, nhưng bản thân nhân vật Tùng Nhân của tài tử đôi lúc lại thiếu đi sự nhất quán.

Chàng MC thường xuyên hiện lên như một người cha dịu dàng, biết cách tâm sự, làm bạn với con. Song, anh lại cực kỳ dễ nổi nóng hoặc mất kiên nhẫn chỉ sau vài câu thoại một cách khó hiểu. Bên cạnh đó, những phân đoạn khi Tùng Nhân “học” cách làm cha đơn thân còn tương đối sơ sài.

Điều tương tự xảy ra với nhân vật Phương Thùy của Quỳnh Chi. Ban đầu, cô hoàn toàn phản đối việc bạn trai nhận nuôi cu Bin. Sau nhiều mâu thuẫn nội tâm, Thùy quyết định làm “mẹ kế” tốt trước mặt Tùng Nhân để lấy lòng anh, nhưng lại đối xử tệ với cậu con trai sau lưng anh.

Để rồi, khi cu Bin bỏ nhà, cô lại bày tỏ sự… lo lắng và hối hận đầy khó hiểu. Thực tế ra, mối quan hệ giữa mẹ ghẻ và con chồng trong phim mới chỉ thể hiện qua một vài câu thoại ngắn ngủi. Và cho đến cuối cùng, nhân vật của Quỳnh Chi chưa được giải quyết thực sự ổn thỏa.

Nhìn chung, Ở đây có nắng là bộ phim nhẹ nhàng với câu chuyện ý nghĩa về tình cha, kèm theo một chút thông điệp về cuộc sống. Đây có thể coi là khởi đầu may mắn của điện ảnh Việt Nam trong năm 2018.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast