‘Mafia: Trận chiến sinh tử’ - Cơn gió lạ đến từ nước Nga

“Mafia: Survival Game” khai thác chủ đề game show tử thần còn khá mới mẻ với khán giả Việt Nam, cùng cách thêm thắt các tình tiết bất ngờ mang đậm tính giải trí.

Game show Mafia tại Việt Nam còn được biết đến dưới cái tên Ma sói. Tuy chỉ là trò chơi mang tính giải trí thuần túy nhằm thắt chặt tình bạn, nhưng trong bối cảnh tác phẩm điện ảnh viễn tưởng Mafia: Survival Game, nó được lồng ghép thêm yếu tố tiền bạc và thậm chí có thể khiến người chơi phải đánh đổi cả sinh mạng.

Mafia: Survival Game là bộ phim mới đến từ điện ảnh nước Nga. Ảnh: Golden Screen

Mafia: Survival Game là bộ phim mới đến từ điện ảnh nước Nga. Ảnh: Golden Screen

Mafia: Survival Game lấy bối cảnh Trái đất năm 2072. Game show truyền hình Mafia trở nên phổ biến trên khắp thế giới, thu hút hàng triệu lượt theo dõi. Trò chơi bao gồm 11 người tự nguyện tham gia thuộc đủ mọi thành phần xã hội.

Họ được chọn ngẫu nhiên thành 2 mafia và 9 dân thường. Dĩ nhiên, không ai biết thân phận thực sự của mỗi người chơi. Khi thời gian “đêm” ập đến, mọi người chìm vào giấc ngủ thì mafia là kẻ vẫn thức giấc và có quyền loại bỏ một người chơi bất kỳ.

Đến thời gian “ngày”, những người còn sống sót phải biểu quyết xem ai có thể là mafia để loại hắn ra khỏi cuộc chơi. Cứ thế, qua mỗi vòng chơi, chừng nào mà mafia chưa bị tiêu diệt, thì từng thường dân sẽ trở thành nạn nhân. Những ai bị loại khỏi trò chơi sẽ bị trực tiếp hạ sát trên sóng truyền hình bằng cách mà họ sợ hãi nhất. Cuối cùng, kẻ chiến thắng sẽ giành được phần thưởng 1 triệu USD.

Game show Mafia trở thành trò chơi sinh tử trong tương lai, khiến người chơi có thể phải đánh đổi cả sinh mạng. Ảnh: Golden Screen

Game show Mafia trở thành trò chơi sinh tử trong tương lai, khiến người chơi có thể phải đánh đổi cả sinh mạng. Ảnh: Golden Screen

Suốt thời lượng 90 phút của bộ phim là cuộc chiến cân não của 11 người chơi nhằm giành lấy chiến thắng. Thông qua mục đích riêng của từng người, bộ phim khắc họa những góc tối trong tâm hồn và quá khứ nhiều uẩn khúc của họ.

Do là một tác phẩm đến từ xứ sở bạch dương, dàn diễn viên trong Mafia: Survival Game là những gương mặt khá xa lạ. Song, họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình: từ già đến trẻ, từ tên nhút nhát cho tới kẻ tàn độc, từ quân nhân cho tới tù nhân. 11 người chơi trong phim giống như một xã hội tương lai thu nhỏ, hiện đại nhưng mang nhiều màu sắc u tối và bất công.

Điểm nhấn của bộ phim đến từ chàng diễn viên trẻ Artyom Suchkov. Anh thể hiện thành công hình ảnh chàng trai Ivan trẻ tuổi, mới tốt nghiệp đại học và mang nhiều hoài bão, nhưng rốt cuộc lại bị nhận án oan. Tuy sở hữu tính cách nhút nhát, nhưng Ivan dám đánh liều mạng sống của bản thân để đổi lấy tự do, để được gặp lại mẹ.

Có thể coi kỹ xảo hình ảnh là một điểm trừ đối với Mafia: Survival Game. Ảnh: Golden Screen

Có thể coi kỹ xảo hình ảnh là một điểm trừ đối với Mafia: Survival Game. Ảnh: Golden Screen

Do kinh phí không thực sự cao nên những pha kỹ xảo trong Mafia: Survival Game mới chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được, chưa thể sánh ngang các tác phẩm Hollywood. Dù sao, tác phẩm cũng phần nào tạo dựng được hình ảnh tương lai với nhiều thứ công nghệ mới lạ, gây ảnh hưởng tới cuộc sống.

Một điểm thành công khác của Mafia: Survival Game là có thể khiến khán giả tò mò đến phút chót. Người xem liên tục phải đặt ra câu hỏi liệu ai sẽ tiếp tục bỏ mạng vào “ban đêm”, ai sẽ là kẻ tiếp theo bị kết án vào “ban ngày”, và kèm theo đó là một bất ngờ vào phút chót.

Nhìn chung, Mafia: Survival Game tuy chưa phải là một tác phẩm xuất sắc, nhưng vẫn mang đủ sự mới lạ dành cho những khán giả muốn tìm kiếm một hương vị khác so với điện ảnh Hollywood quen thuộc, vốn luôn trình làng những tác phẩm mới mỗi tuần.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast