10 phim dựng từ câu chuyện "không thể tin nổi" nhưng có thật

Việc một cốt truyện rùng rợn hay ly kỳ được nhà làm phim sáng tạo ra là điều dễ hiểu. Nhưng không ít bộ phim gây shock bởi nội dung kỳ lạ lại dựa trên chuyện có thật.

1. Psycho (1960), The Texas Chain Saw Massacr (1974), Silence of the Lambs (1991)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

Cả 3 bộ phim thuộc hàng kinh điển này đều được lấy cảm hứng từ một kẻ giết người bệnh hoạn có tên là Edward Theodore Gein. Gein sinh ra trong một gia đình nghèo khổ với cha nghiện rượu và mẹ độc đoán. Năm 1945, cả gia đình hắn bị chết trong một tai nạn, Gein bắt đầu nảy sinh một sở thích kỳ quái là đột nhập nghĩa trang và ăn trộm xác chết. Khi cảnh sát khám xét nhà Gein để tìm một bà chủ shop mất tích, người ta phát hiện không chỉ xác của bà ta mà nhiều người nữa bị cắt thành mảnh nhỏ giấu trong nhà.

2. Stuck (2007)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

Bộ phim của đạo diễn huyền thoại Stuart Gordon dựa trên câu chuyện có thật của một y tá tên Chante Jawan Mallard. Cô ta đã đâm phải một người đàn ông vô gia cư vì lái xe khi đang dùng thuốc lắc. Không những không gọi cấp cứu, Chante còn để nguyên người đàn ông mắc trên kính chắn gió xe hơi, lái xe về nhà đỗ vào gara. Cô ta thản nhiên đi ngủ, để người bị hại chảy máu đến chết. Sau đó, Chante phi tang xác chết với sự giúp đỡ của vài người bạn. Cô bị kết án 50 năm tù.

3. The Exorcist (1973)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

The Conjuring không phải là bộ phim kinh dị duy nhất dựa vào những vụ án quỷ ám có thật. Tác phẩm kinh điển The Exorcist đã lấy cảm hứng từ câu chuyện của cậu bé Robbie Mannheim năm 1949. Robbie có những hành động kỳ quái sau cái chết bí ẩn của người dì, vậy nên mọi người cho rằng cậu bé đã bị quỷ ám. Robbie được cứu bởi các linh mục Công giáo và hàng loạt các nghi thức trừ tà kỳ bí.

4. 127 Hours (2010)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

Bộ phim kể lại chính xác các sự kiện trong cuốn tự truyện của nhà leo núi Aron Ralston. Trong chuyến khám phá, leo núi ở Rừng quốc gia Utah, Aron gặp tai nạn. Cánh tay của anh bị kẹp chặt giữa 2 vách đá, khiến anh mắc kẹt ở hẻm núi trong 5 ngày và 7 giờ. Để tự cứu thoát, Aron đã có quyết định táo bạo là chặt đứt cánh tay của mình. Cuối cùng anh được một nhóm du khách phát hiện và cứu sống. Cánh tay của Aron sau này được hoả táng, rải tro xuống chính hẻm núi anh bị nạn.

5. Catch Me If You Can (2002)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

Bộ phim kể về cuộc đời của một nhân vật có thật là Frank Abagnale, một tên lừa đảo được FBI tuyển dụng sau thời gian ngồi tù. Khi chưa tròn 21 tuổi, Frank đã trở thành phi công lái máy bay cho hãng hàng không danh tiếng, bác sĩ trưởng khoa, luật sư. Ký hàng nghìn chi phiếu có giá trị lên đến hàng triệu USD. Tất cả nhờ vảo khả năng lừa đảo và làm giả giấy tờ siêu hạng. Sau này Frank đã sử dụng tài năng của mình giúp cảnh sát phá nhiều vụ án lừa đảo tinh vi.

6. The Terminal (2004)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

The Termibal được xem là phiên bản "dễ thương" của câu chuyện cuộc đời một người tị nạn Iran tên là Mehran Karimi Nasser. Tháng 8/1988, Nasseri đến sân bay Charles de Gaulle ở Paris với ý định du lịch đến Anh. Tuy nhiên vì không có hộ chiếu, ông bị từ chối nhập cảnh vào Anh, cũng không có giấy tờ hợp lệ để được trả về Iran. Vậy nên Nasseri đã sống vất vưởng ở sảnh chờ sân bay trong vòng 16 năm. Năm 2002, sau khi nhập viện vì đột ngột trở bệnh, Nasseri trốn ra ngoài và sống ở một nơi trú ẩn tại Paris.

7. To Hell And Back (1955)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

Bộ phim kể lại một trong những chiến công hào hùng của anh lính Audie Murphy, được chính Murphy ở ngoài đời thủ vai chính. Murphy từng bị từ chối nhập ngũ vì chưa đủ tuổi và quá nhẹ cân. Sau khi khai gian năm sinh, anh lính được ra trận và trở thành một trong những quân nhân xuất sắc trong Thế chiến II.

8. Alive (1993)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết phi hư cấu, kể về lính không quân Nando Parrado và cuộc chiến sinh tồn sau tai nạn trên dãy núi Andes. Năm 1972, máy bay 571 của Không quân Uruguay đâm vào vách núi, khiến 9 người thiệt mạng tại chỗ. 11 ngày sau vụ tai nạn, công cuộc tìm kiếm bị huỷ bỏ mặc dù vẫn còn những người sống sót. Các lính không quân còn sống nhận được tín hiệu radio nhưng không thể phát tin. Họ tiếp tục để mất thêm 8 người vì một trận tuyết lở. Những người còn lại phải sinh tồn, chống chọi cơn đói và các thiên tai. Khi thức ăn dự trữ cạn kiệt, họ buộc phải ăn thi thể của các đồng đội.

9. Rocky (1976)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

Rocky Balboa là một tay đấm bốc sống tại khu ổ chuột Philadelphia. Tuy chỉ là một tay đấm địa phương nhưng anh dám đối đầu với đương kim vô địch hạng nặng thế giới lúc bấy giờ là Apollo Creed. Dù không thể chiến thắng nhưng Rocky vẫn được mọi người kính nể, kể cả Creed, vì có thể trụ hết 12 vòng đấu với nhà vô địch. Câu chuyện về nghị lực và lòng quyết tâm của ông được dựng thành phim năm 1976.

10. 50 First Dates (2004)

10 phim dung tu cau chuyen  the tin  nhung co that

Các mọt phim hầu như ai cũng biết bộ phim tình cảm lãng mạn kể về một anh thuỷ thủ tìm cách tán tỉnh một cô gái mắc chứng mất trí nhớ kỳ lạ. Sau một tai nạn xe hơi, trí nhớ của cô dừng lại ở cái ngày gặp nạn. Mỗi ngày thức dậy là cô lại quên hết tất cả những gì xảy ra ngày hôm trước. Toàn bộ diễn biến bộ phim được hư cấu nhưng căn bệnh kỳ lạ thì lại dựa vào một trường hợp có thật.

Theo iOne

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast