10 trò chơi nguy hiểm nhất hành tinh

Nếu bạn có đủ can đảm, hãy thử một trong những trò chơi nguy hiểm đến ghê người sau.

1. Lặn vách đá, Wales

Trong số các môn thể thao nguy hiểm nhất thế giới, các vận động viên sẽ nhảy, nhào lộn và xoắn mình từ độ cao điên rồ hơn 25m ở môn lặn vách đá. Một trong những thách thức đòi hỏi nhiều dây thần kinh nhất là ở Blue Lagoon, xứ Wales. Người chơi đứng trên vách hỗ trợ của Red Bull rồi gieo mình xuống hang đá ở bên dưới.

2. Lướt sóng lớn, Hawaii

Các tay đua đổ xô đến Hawaii mỗi mùa đông để thử cảm giác cưỡi con sóng quái vật của Thái Bình Dương. Một trong những nơi nổi tiếng nhất là Jaws, hoặc Peahi, trên bờ biển phía bắc của Maui. Tay đua Fearless được máy bay kéo vào con sóng cao hơn 12 mét, tốc độ lướt đạt đến 80km/h chạy đua cùng sóng. Môn thể thao này nguy hiểm ở chỗ, một con sóng lớn khi vỡ ra có thể nhấn chìm vận động viên xuống sâu đến 9 mét.

3. Giữ thăng bằng trên không, Mỹ

Một nhóm các nhà leo núi đã phát minh ra trò chơi mới trong Công viên quốc gia Yosemite hơn hai mươi năm trước. Không phải là một chiếc dây cứng, ở đây người chơi phải di chuyển trên dây chùng, rộng 5cm và lắc lư, khiến việc giữ thăng bằng trở nên khó khăn và nguy hiểm. Những người có thần kinh thép mới có thể tham gia bộ môn này bằng cách đi bộ hàng trăm mét trên không chỉ với một chiếc dây bảo hiểm mảnh mai, trên rãnh tổ chức chỉ bằng một dây nịt nhỏ.

4. Bóng lăn Zorbing, Vương quốc Anh

Trò chơi này có lẽ được phát minh ra ở New Zealand, nhưng người Anh thực sự đã giúp nó trở nên nổi tiếng. Đầu tiên, bạn phải chui vào một quả bóng lớn được bơm khí. Sau đó bạn được đẩy lăn xuống dốc với tốc độ lên tới 50km/h. Với những người yếu thần kinh, chắc chắn đây không phải môn thể thao dành cho họ bởi cảm giác chóng mặt và xóc lộn ruột gan khi lăn tròn bên trong một quả bóng.

5. Chạy đua bò tót, Tây Ban Nha

Nếu các cơ hội bị húc nghe có vẻ thú vị thì lễ hội chạy đua bò tót tại Pamplona’s Fiestas de San Fermín là môn thể thao bạn nên thử nghiệm. Mỗi buổi sáng trong 9 ngày liền, những người chơi từ khắp nơi trên thé giới lại chạy điên cuồng phía trước sáu con bò tót trong chiều dài 800 mét. Sự nguy hiểm là có thật, đã có 15 người chết bởi môn thể thao này trong một trăm năm qua.

6. Lặn lồng cá mập, Úc

Sự thích thú đến từ việc đối mặt với một hàm răng lởm chởm khổng lồ của cá mập. Nếu bạn muốn thử cảm giác thót tim hãy tìm đến với quần đảo Neptune, nơi bạn sẽ có 45 phút bị ngập trong nước chỉ với một lồng kim loại bảo vệ khỏi kẻ săn mồi nguy hiểm có nguy cơ tuyệt chủng này.

7. Trượt xe luy, Đức

Không có gì hấp dẫn hơn trong Thế vận hội mùa đông bằng việc theo dõi đường đua xe luy băng giá đầy nguy hiểm, nơi các vận động viên trượt xuống dốc với tốc độ lên đến 100km/h. Nước Đức chắc chắn đứng đầu trong môn thể thao này và bạn có thể thử nghiệm bộ môn trượt xe luy nếu như đủ can đảm.

8. Flyboarding, Pháp

Những người tìm kiếm sự mạo hiểm sẽ không bao giờ thỏa mãn. Franky Zapata, một người Pháp vô địch jet-ski đã phát minh ra một môn thể thao mới vào năm 2011 có tên là, Flyboarding, hay còn gọi là Ván người bay. Flyboard là một thiết bị bay sử dụng lực đẩy của nước. Nó hút nước qua một ống dài và đẩy ra với áp suất lớn, khiến bạn bay lên cao hơn 9m so với mực nước biển. Cảm giác giống như một siêu anh hùng bay vậy.

9. Tàu lượn, Nam Phi

Núi Table là một trong những đỉnh núi cao nhất thế giới và chỉ có người dũng cảm mới có thể nhảy từ độ cao 1000m, với duy nhất một bộ quần áo thể thao và chiếc tàu lượn kêu cót két. Nếu dây thần kinh của bạn chịu được điều này thì phần thưởng sẽ là góc nhìn tuyệt vời về toàn bộ bán đảo Cape, sự bao la của đại dương và bầu trời Nam Phi xanh thẳm màu sapphire.

10. Chèo thuyền kayak, Chile

Những người mê kayak đã đưa môn thể thao này lên tầm cao mới. Hãy quên đi các vòng xoáy lẻ tẻ, những kẻ dũng cảm đổ xô đến Chile, ném mình ra khỏi thác nước xoáy đến rợn người và đầy ghềnh bọt trắng xóa. Sau đó là một thách thức đáng sợ hơn: trái tim bạn sẽ ngừng đập khi lao từ độ cao hơn 30 mét xuống hồ toàn đá ở bên dưới.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast