9x Hà Tĩnh nổi tiếng qua các bản cover gây sốt mạng xã hội

(Baohatinh.vn) - Với sự duyên dáng, hài hước, thông minh của mình, Lê Đình Thế Hoàng (nghệ danh Hoàng Kio, sn 1994, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) đã biến tấu những bài hát vốn quen thuộc với giới trẻ trở nên mới lạ và thu hút. Anh hiện là một trong những hot face đang gây sốt mạng xã hội.

Video: Tổng hợp các bài hát Mash up hay nhất của Hoàng Kio. Nguồn: Youtube

Cách đây 4 năm, khi đang là sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Kinh doanh và công nghệ (Hà Nội), Lê Đình Thế Hoàng đã thể hiện niềm say mê mãnh liệt với âm nhạc. Cũng trong thời gian này, "Điều anh biết" của ca sỹ Chi Dân là một trong những bài hát làm mưa làm gió trên mạng xã hội, chiếm lĩnh hầu hết các bảng xếp hạng và thu hút được lượng người nghe đông đảo. Thế rồi, ý nghĩ cover (làm mới) bài hát này manh nha trong đầu cậu sinh viên.

Mất khoảng 1 tuần để làm mới nhạc, viết lời và nhờ bạn bè chỉnh sửa về chất lượng hình ảnh, bản cover đầu tiên của Hoàng với tên gọi mới "Anh yêu tất cả các em" được đăng trên Muvik đã trở thành một hiện tượng, thu hút hơn 20 nghìn lượt like và 10 nghìn lượt chia sẻ.

9x Hà Tĩnh nổi tiếng qua các bản cover gây sốt mạng xã hội

Hoàng có sở thích mãnh liệt với âm nhạc

Sản phẩm đầu tiên được đông đảo khán giả đón nhận khiến Hoàng khá bất ngờ và cũng từ đây, cậu dần phát hiện ra sở trường của chính mình. Theo tâm niệm của Hoàng, việc thay đổi câu từ nếu không cẩn thận sẽ bị cho là phản cảm nếu bài hát gốc vốn đã quá nổi tiếng. Cũng chính vì vậy, Hoàng tốn khá nhiều thời gian cho các sản phẩm âm nhạc của mình vào việc chỉnh lời, sáng tác.

"Bản thân sẽ dùng âm nhạc chân chính để chạm tới trái tim người yêu nhạc, vì vậy, em sẽ tập trung hơn vào tập luyện, mài giũa giọng hát của mình", Hoàng tâm sự.

9x Hà Tĩnh nổi tiếng qua các bản cover gây sốt mạng xã hội

Các sản phẩm âm nhạc luôn được Hoàng đầu tư kỹ lưỡng nhằm đưa tới những bài hát chất lượng cho khán giả. Hoàng gây ấn tượng với người nghe bằng chất giọng trầm ấm.

Được sự động viên, ủng hộ tích cực của bạn bè và cộng đồng mạng là một trong những lý do khiến Hoàng chuyển hướng. Sau khi tốt nghiệp Đại học, cậu quyết định Nam tiến để có nhiều cơ hội đầu tư cho âm nhạc. Được biết đến qua những bài hát cover, cho đến thời điểm hiện tại, Hoàng mong muốn đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Nam ca sỹ trẻ cho biết, mình không chọn một nhạc sĩ hot để viết ra một bài hit, mà muốn tìm một nhạc sĩ có thể hiểu được câu chuyện mà mình muốn truyền tải.

9x Hà Tĩnh nổi tiếng qua các bản cover gây sốt mạng xã hội

"Phía sau là nỗi nhớ", "phút cô đơn ngày mưa", "rồi anh sẽ ổn thôi"... là những bài hát gắn liền với tên tuổi Hoàng Kio.

Đến thời điểm này, sản phẩm Hoàng tâm đắc nhất là bản mashup các bài hát của Sơn Tùng MTP. Chia sẻ về những dự định sắp tới, Hoàng Kio bật mí cậu sẽ có những bản mashup (ghép các bài hát không liên quan tới nhau) mới lạ hơn của Mr Siro, Sơn Tùng MTP hoặc đơn giản hơn là mashup những bản hit của năm 2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast