Ben Affleck - Người Dơi ấn tượng nhất mọi thời

Cách đây 13 năm, tài tử Ben Affleck thủ diễn chính trong Daredevil (Siêu nhân mù), một trong những bộ phim siêu anh hùng bị coi là “thảm hại”. Sau đó, năm 2006, Affleck tuyên bố anh sẽ không đóng bất cứ nhân vật siêu anh hùng nào nữa. Nhưng giờ Affleck đang thống trị màn bạc với chân dung Người Dơi trong “bom tấn” mới Batman v Superman: Dawn of Justice.

Còn nhớ, sau khi anh được giao vai Người Dơi trong phim Batman v Superman: Dawn of Justice của đạo diễn Zack Snyder, cư dân mạng liền phản ứng mạnh mẽ. Họ cho rằng Affleck không phù hợp với nhân vật người hùng này.

Gây bão

Còn giờ thì Batman v Superman: Dawn of Justiceđang gây bão sau buổi chiếu ra mắt phim ở nhiều thành phố, nhận được nhiều lời bình luận tích cực, đặc biệt, màn diễn của Affleck nhận được nhiều lời khen nhất. Nhiều fan khẳng định, Người Dơi của Affleck ấn tượng nhất mọi thời. Batman v Superman: Dawn of Justice nhiều khả năng lập kỷ lục doanh thu phòng vé khi ra mắt khán giả vào cuối tuần này, với ước tính thu được 300 triệu USD từ phòng vé khắp thế giới.

Trong phim, hiệp sĩ bóng đêm Người Dơi đối đầu với siêu nhân Superman khi thế giới phải lựa chọn loại anh hùng thật sự. Giữa lúc cuộc chiến giữa Người Dơi và Siêu nhân Superman đang diễn ra thì một mối đe dọa mới trỗi dậy đẩy loài người đến bờ vực diệt vong.

Ben Affleck - Người Dơi ấn tượng nhất mọi thời ảnh 1

Ben Affleck trong phim "Batman v Superman: Dawn of Justice"

Affeck chia sẻ: “Tôi sẽ không nhận vai diễn này nếu như đây chỉ là một bộ phim siêu anh hùng bình thường. Song đây là một dự án khác hẳn về Người Dơi, nó không bám theo câu chuyện gốc của nhân vật này, mà mô tả Người Dơi là một chiến binh nặng cân, người dính đầy máu, mô hồi và luôn trăn trở với câu hỏi: Trên tất thảy, điều gì là giá trị? Người Dơi là một siêu người hùng song cũng là một con người bình thường, cũng bị tổn thương và có điểm yếu như tất cả chúng ta. Đó là yếu tố khiến cho sức lôi cuốn của Người Dơi trường tồn. Tôi thấy kịch bản và chủ đề phim rất lôi cuốn, vậy nên tôi muốn được tham gia dự án này”.

Làm việc và làm việc

Trong cuộc chuyện trò với báo giới gần đây tại hãng phim Warner Bros, Affleck khá tươi tỉnh, dù anh thừa nhận giờ không phải là thời điểm tốt nhất xuất hiện trước công chúng.

Mới năm ngoái, anh ly dị vợ là nữ diễn viên Jennifer Garner sau 10 năm chúng sống, giữa những thông tin nói rằng anh có mối quan hệ ngoài luồng với người giúp việc trong gia đình. Tuy cuộc sống riêng gặp nhiều sóng gió, song sự nghiệp của Affeck vẫn lên “như diều gặp gió” sau những “bước sẩy chân” và lựa chọn không phù hợp trong công việc.

Ở vị trí ngôi sao hàng đầu ở Hollywood, ngày nào anh cũng nhận được hàng đống kịch bản trên bàn. Sau một chuỗi thất bại, Affleck đã dần trở thành một diễn viên được “săn lùng” và là nhà làm phim tên tuổi, từng gây tiếng vang với phim Gone Baby Gone, The Town và Argo, phim đã được 7 đề cử giải Oscar và đoạt 2 giải, gồm Phim hay nhất và Biên tập phim xuất sắc nhất.

Năm ngoái, Affleck hoàn thành Live By Night, dự án điện ảnh mà anh làm đạo diễn, đóng chính và chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết tội phạm Dennis Lehane. Mùa Thu năm nay, Affleck thủ diễn chính trong phim gay cấn The Accountant, trong khi anh tiếp tục lột tả chân dung Người Dơi trong phim Justice League (dự kiến ra mắt vào năm 2017). Affleck còn hợp tác với Matt Damon để sản xuất chương trình truyền hình thực tế The Runner, trong đó các thí sinh phải cố gắng làm sao để tránh bị “tóm” trong hành trình 30 ngày khắp nước Mỹ.

Vượt qua nhiều thất bại

Trong hơn 30 năm sự nghiệp với vai trò là một diễn viên, Affleck đã tham gia diễn xuất trong hơn 50 bộ phim, nhưng có một số phim thất bại thảm hại về doanh thu, như Daddy And Them, The Third Wheel, Man About Town, Bounce, Jersey Girl, Paycheck và Surviving Christmas.

Bộ phim này đã tạo bước đột phá cho Affleck là Good Will Hunting phát hành hơn hai thập kỷ trước, phim đoạt giải Oscar Kịch bản hay nhất. Affleck đã lọt vào đội ngũ các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới, đóng chính trong các bom tấn như Armageddon và Trân Châu cảng (Pearl Harbour). Cuộc sống tình cảm của anh bắt đầu bị phơi bày trên các tờ báo lá cải và áp lực đã khiến anh trở thành người tự hủy hoại mình.

“Lúc đó tôi vẫn như là một đứa trẻ. Tôi đã trượt khỏi tầm kiểm soát của mình và thấy ngợp với sự thay đổi đột ngột trong cuộc đời” – Affleck thẳng thắn thừa nhận.

Sau mối tình đầy lãng mạn với nữ diễn viên Gwyneth Paltrow, Affleck đã phải vào trung tâm cai nghiện vì lạm dụng rượu. Sau đó là mối tình đầy hỗn loạn với Jennifer Lopez. Tuy nhiên, cuộc tình của họ đã bị tác động bởi sự “tọc mạch” của giới truyền thông và những lời chỉ trích về vai diễn của 2 người trong phim Gigli (2003). Không chịu được sức ép, hai người đã quyết định chia tay nhau ngay trước khi định tổ chức cưới vào tháng 9/2003.

Sau đó, Affleck “biến mất”. Anh giải thích: “Tôi dành 1 năm để có thời gian để tĩnh tâm và suy nghĩ xem mình còn muốn làm việc trong ngành giải trí nữa hay không. Tôi đã quá mệt mỏi khi bị nói dối, bị lợi dụng. Tôi thực sự thấy chán nản”.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast