Bilal và câu chuyện nhà giàu làm phim

Bilal, bộ phim hoạt hình 3D đến từ những nhà làm phim của đất nước Ả Rập đã không khỏi khiến người xem “choáng váng ” về mức độ đầu tư khi “nhà giàu” làm phim.

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

Vị anh hùng Ả Rập Bilal torng phim hoạt hình sử thi 3D Chiến binh sa mạc

Bộ phim Bilal hiện sẽ chính thức được trình chiếu trong hệ thống rạp tại Việt Nam từ ngày 2-2 với tên gọi Chiến binh sa mạc.

Lấy cảm hứng từ vị anh hùng có thật trong lịch sử Ả rập từ hơn 1400 năm, Bilal là một câu chuyện sử thi kể về vị anh hùng Bilal của xứ Ả Rập, sống vào những năm cuối thế kỷ thứ 6 của thiên niên kỷ trước.

Ngay từ ngày còn bé, Bilal và em gái, Ghufaira đã bị bán làm nô lệ sau khi bọn cướp tấn công ngôi làng và giết chết mẹ ông. Vào thời kỳ đó, người dân phải chịu kiếp sống lầm than dưới tay lãnh chúa Umayyah và tay sai.

Tuy nhiên, Bilal chưa bao giờ khuất phục và luôn tin vào sự tự do của mỗi con người. Những đức tính của người nô lệ đã lọt vào mắt lãnh chúa thương nhân Abu Bakr và Hamza.

Họ giúp Bilal thoát khỏi xiềng xích và truyền cảm hứng về tự do cho mọi người. Song, Umayyah không thể ngồi yên nhìn quyền lực của mình bị lung lay…

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

Mỗi khung hình của Bilal đều được các nhà làm phim chăm chút tỉ mỉ

Không hổ danh là tác phẩm tâm huyết ngốn hết 7 năm của các nhà làm phim xứ Ả Rập, Bilal được thực hiện tỉ mỉ và công phu đến khó tin, với kinh phí sản xuất lên đến 30 triệu đô la Mỹ (tương đương gần 700 tỉ đồng Việt Nam).

Các họa sĩ của phim đã dành nhiều tiếng liên tục trong sa mạc để nghiên cứu bản chất tự nhiên, chuyển động và hình dáng của từng…hát cát, trước khi bắt tay vào việc tạo hình và đồ họa.

Chỉ một phân cảnh về giấc mơ cát trong sa mạc của Bilal đã tốn đến 15 tháng để sản xuất với 500.000 giờ chỉnh sửa.

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

Từng hạt cát trên as mạc cũng được nghiên cứu kĩ lưỡng trên từng khung hình

Đặc biệt, với tính chất của một bộ phim sử thi, phần âm nhạc của phim cũng là điểm nhấn quan trọng làm tăng thêm phần hào hùng cho tác phẩm.

Âm nhạc trong Bilal lần này được giao cho Two Steps from Hell - công ty âm nhạc có trụ sở tại Mỹ, nhà sản xuất nhạc phim quen thuộc từng đóng góp cho sự thành công trong các phần phim hoành tráng của Harry Potter, Star Trek, X-men…

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

Chỉ một đôi dép cũng được phân tích tỉ mỉ về trang phục thời kì lịch sử này

Là tác phẩm hoạt hình đầu tiên của Ả rập được giới thiệu ra thế giới, các nhà làm phim Ả Rập đã đầu tư cho Bilal: Chiến binh sa mạc không chỉ tuyệt đối về kĩ thuật mà còn là một câu chuyện đầy ý nghĩa về sự tự do hiện hữu trong thế giới bất ổn hôm nay.

Dù bị đày đọa bởi kiếp sống nô lệ, Bilal vẫn luôn giữ được lòng tin và mơ ước trở thành chiến binh của mình. Khi những kẻ cường quyền dùng vũ lực hành hạ một cách dã man, ông vẫn kiên cường chống chọi.

Bất kỳ sự cám dỗ nào về tôn giáo, giàu sang hay nỗi sợ cũng không thể khiến vị anh hùng nao núng.

Ước mơ và lòng tin vững vàng chính là thứ giúp ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Nếu không thể giữ được sự tự do trong tâm hồn thì chúng ta sẽ mãi bị những xiềng xích vô hình kiềm hãm.

Xem thêm một số hình ảnh đẹp trong bộ phim hoạt hình kì công này:

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

bilal va cau chuyen nha giau lam phim

bilal va cau chuyen nha giau lam phim
Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast