“Bỏ quên” 150 người mẫu trong cầu thang tối suốt 3 giờ

Giới thời trang quốc tế hiện đang bị sốc trước một vụ việc gây chấn động bên lề Tuần lễ Thời trang Paris, khi hai nhân viên tuyển chọn người mẫu bị cho là đã có hành động ngược đãi đối với 150 người mẫu.

Tuần lễ Thời trang Paris:

bo quen 150 nguoi mau trong cau thang toi suot 3 gio

Hiện tại, đây là vụ việc gây chấn động giới thời trang. Ngay lập tức, để xoa dịu dư luận, thương hiệu thời trang hợp tác với hai chuyên gia tuyển chọn người mẫu dính scandal đã chính thức tuyên bố ngừng cộng tác.

Hai nhân viên tuyển chọn người mẫu hiện đang ở trong “tâm bão” có tên Maida Gregori Boina và Rami Fernandes. Hai nhân vật này bị cho là có hành động ngược đãi đối với các người mẫu tham gia tuyển chọn, phục vụ cho một show diễn tại Tuần lễ Thời trang Paris.

Vụ việc bị phát giác sau khi một chuyên gia tuyển chọn người mẫu khác có tên James Scully đăng đàn mạng xã hội. Trong một đăng tải khá dài trên trang cá nhân, chuyên gia casting James Scully đã chia sẻ về những gì các người mẫu tham gia buổi tuyển chọn “khủng khiếp” này kể lại cho ông.

bo quen 150 nguoi mau trong cau thang toi suot 3 gio

Theo đó, hai đồng nghiệp trong giới casting của ông đã buộc 150 người mẫu nữ phải đứng chờ 3 tiếng trong cầu thang tối, không hề đem tới cho họ đồ ăn lót dạ hay nước uống. Khi buổi casting tạm ngừng để hai chuyên gia tuyển chọn ăn trưa, họ chỉ đơn thuần bỏ đi, không hề quan tâm gì tới những người mẫu vẫn đang ngồi chờ tới lượt.

Chính thái độ và cách đối xử này đã khiến rất nhiều người mẫu có mặt tại buổi casting cảm thấy bị đối xử thiếu tôn trọng, thậm chí là bị ngược đãi.

Ở Tuần lễ Thời trang Paris, các thương hiệu thời trang sẽ hợp tác với các chuyên gia casting, để nhờ các chuyên gia này giúp mình tuyển chọn người mẫu cho show trình diễn. Hai bên hoạt động tương đối độc lập. Mỗi chuyên gia casting sẽ hợp tác với nhiều thương hiệu xuyên suốt tuần lễ thời trang.

bo quen 150 nguoi mau trong cau thang toi suot 3 gio

Hiện tại, trước bê bối mà hai chuyên gia casting Maida và Rami gặp phải, thương hiệu thời trang có liên quan tới họ trong buổi casting lùm xùm, đã tuyên bố sẽ không bao giờ hợp tác với hai chuyên gia casting này nữa.

Trên trang mạng xã hội của mình, chuyên gia casting James Scully đăng tải: “Như tôi đã từng hứa trước đây trên mặt báo, rằng tôi sẽ bênh vực cho các người mẫu, những người phải đối diện với những bất công, sai trái trong lĩnh vực nghề nghiệp này, tôi rất thất vọng khi vừa phải nghe thấy rằng ở tuần lễ thời trang Paris, có những người đồng nghiệp hành động không đẹp…”.

“Tôi rất bất bình khi nghe được từ một số người mẫu rằng tại buổi casting do hai chuyên gia Maida và Rami thực hiện, họ đã khiến hơn 150 cô gái phải đứng chờ trong cầu thang suốt hơn 3 tiếng, trong suốt thời gian chờ đợi, họ không được phép bỏ đi đâu”.

“Khi tới giờ nghỉ trưa, hai chuyên gia bỏ đi, tắt đèn, các cô gái ngồi lại trong cầu thang với ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại. Đây là hành động độc ác, khiến các cô gái kể sự việc lại với tôi cảm thấy bị khủng hoảng tâm lý. Các thương hiệu thời trang cần biết rằng người mà họ thuê cộng tác đang làm việc trên danh nghĩa của thương hiệu”.

bo quen 150 nguoi mau trong cau thang toi suot 3 gio

Ngay lập tức, đăng tải này đồng loạt được các tờ tạp chí thời trang đề cập, thương hiệu liên quan trong vụ việc lùm xùm liền ra quyết định ngừng cộng tác với hai chuyên gia casting nói trên.

Đại diện thương hiệu này chia sẻ với hãng tin AFP (Pháp): “Chúng tôi kịch liệt lên án cách hành xử không đẹp này và sẽ tiếp tục hết mình trong các hoạt động về sau để đảm bảo điều kiện làm việc thỏa đáng nhất cho các người mẫu”. Đại diện thương hiệu cũng khẳng định rằng họ đã gửi lời xin lỗi chính thức tới 150 người mẫu nữ bị đối xử thiếu tôn trọng.

bo quen 150 nguoi mau trong cau thang toi suot 3 gio

Chuyên viên tuyển chọn người mẫu James Scully (ảnh) đã là người đầu tiên lên tiếng về vụ việc gây sốc nhất bên lề tuần lễ thời trang Paris.

Là một chuyên gia tuyển chọn người mẫu đã từng hợp tác với nhiều thương hiệu, ông James Scully không ngần ngại gọi thẳng tên hai người đồng nghiệp. Đăng tải trên trang xã hội của ông Scully đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông và những người trong nghề, bao gồm các nhà thiết kế, các người mẫu… Thêm một mảng tối của nền công nghiệp thời trang bị hé lộ.

Đăng tải của ông nhận được nhiều sự ủng hộ từ những người trong nghề. Chia sẻ với báo giới về lý do lên tiếng, ông Scully cho biết: “Tôi đã làm việc trong ngành này 30 năm và tôi đã chứng kiến sự ác ý gia tăng theo năm tháng. Đôi khi tôi cảm thấy ngành nghề này đang tấn công các cô gái. Đối với tôi, thời trang đã có lúc là niềm vui, giờ tôi lại thấy ngành này đang bộc lộ nhiều mặt trái”.

Dưới đăng tải của ông Scully, một số người mẫu đã tham gia vào cuộc casting lùm xùm cũng lên tiếng. Người mẫu Judith Schiltz cho biết: “Tôi đã quyết định rời bỏ cuộc casting trước khi tới lượt mình… Không tin nổi, không chịu nổi. Tôi vui vì đã bỏ đi sau 3 tiếng chờ đợi”.

bo quen 150 nguoi mau trong cau thang toi suot 3 gio

Người mẫu Mollie Gondi cho biết: “Lời xin lỗi mà nhà mốt gửi tới công ty quản lý của chúng tôi không mang nhiều ý nghĩa bởi công ty quản lý thực ra đã biết chuyện này từ nhiều năm rồi, nhưng họ không bận tâm đâu, bởi họ chỉ cần người mẫu do mình quản lý được xuất hiện trong những show trình diễn đình đám của các thương hiệu lớn”.

“Những chuyện này đã được người trong giới biết từ lâu rồi, nhưng không ai lên tiếng bởi người mẫu thì luôn khao khát có được cơ hội trình diễn cho những thương hiệu lớn mà những chuyên gia casting này chính là những người được quyền quyết định”, người mẫu nam Michael Armenakis chia sẻ.

Người mẫu Edie Campbell bày tỏ: “Đây không phải câu chuyện sốc nhất tôi từng nghe. Trong ngành công nghiệp thời trang, có rất nhiều giới hạn bị bỏ qua, nhiều khi người ta hành xử theo những cách sẽ không thể nào được chấp nhận ở những môi trường làm việc khác. Nếu bạn lên tiếng, bạn đối diện ngay với nguy cơ không bao giờ làm nghề được nữa”.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast