Có gì trong công viên giải trí đen tối nhất thế giới?

Dismaland là công trình của nghệ sĩ huyền thoại, đầy bí ẩn, Banksy. Ông đã biến bể bơi ngoài trời ven biển ở Weston-super-Mare, Somerset, thành một công viên chủ đề đen tối.

Tới công viên giải trí chủ đề mới nhất ở Anh, Dismaland, bạn đừng hy vọng mình sẽ được Chuột Mickey hay Vịt Donald chào đón, hay được chiêm ngưỡng các lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, nhân vật truyện tranh, mà thay vào đó nơi đây chỉ có những lâu đài đổ nát, hình ảnh nàng tiên cá méo mó, con thuyền chở những người dân di cư…

Dismaland được mô tả là một liên hoan nghệ thuật với nhiều khu vui chơi giải trí và thậm chí Banksy còn mô tả đây là “công viên vui chơi giải trí gây thất vọng nhất thế giới’.

Hàng ngàn người xếp hàng vào công viên Dismaland

Cách mô tả này đã thu hút sự tò mò của nhiều người và hôm 22/8, hàng ngàn người đã xếp hàng để vào Dismaland. Thậm chí, một trang web về công trình mới nhất của Banksy đã bị sập sau khi có hơn 6 triệu lượt người truy cập.

Mô hình thuyền chở dân di cư trong Dismaland

Công viên chủ đề này còn được hội đồng thành phố Somerset chào đón và họ dự tính nó sẽ thu về được nhiều triệu USD cho vùng này.

Có gì trong công viên giải trí đen tối nhất thế giới? ảnh 3
Big Rig Jig, tác phẩm nghệ thuật của Mike Ross, trongDismaland

Dismaland trưng bày tác phẩm của hơn 50 nghệ sĩ, trong đó có cả Damien Hirst và Banksy.

Banksy là một họa sĩ, nghệ sĩ graffiti Anh, người không bao giờ sử dụng tên thật trong các tác phẩm của mình. Các tác phẩm của ông thường đạt hàng trăm ngàn USD tại các cuộc đấu giá. Ông quyết định biến bể bơi ngoài trời này thành công viên giải trí sau khi đi bộ qua cách đây vài tháng. Bể bơi này đã đóng cửa từ năm 2000.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast