"Cơn sốt" khiêu vũ mang tên zumba ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những động tác đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, tươi mới, sôi động đang khiến zumba trở thành cơn sốt khiêu vũ thu hút nhiều lứa tuổi tại Hà Tĩnh.

Nhảy Zumba trên nền nhạc "Quan trọng là thần thái" của CLB LaZum3 Hà Tĩnh

Có mặt tại một lớp học zumba, bất cứ ai cũng muốn hòa mình trong những giai điệu âm nhạc Latin sôi động cùng những vũ điệu hình thể khỏe khoắn. Sau yoga hay múa bụng (belly dance), bộ môn khiêu vũ hình thể với tên gọi zumba đã lan tỏa rộng rãi tại TP Hà Tĩnh và nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi lứa tuổi.

Nếu những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển của belly dance thu hút phái nữ có xu hướng tăng cân, các bà mẹ sau sinh cần cải thiện vòng eo; gym cuốn hút những người thích độ khó; thì zumba là bộ môn có tính tổng hợp. Trong zumba có điệu salsa của khiêu vũ, những động tác múa bụng, lắc hông của belly dance và tổng hòa một chút thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao, dân vũ tập thể. Đặc biệt nhờ sức hút lôi cuốn của nhạc Latin, zumba trở thành lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ thời gian gần đây.

con sot khieu vu mang ten zumba o ha tinh

Một buổi học nhảy Zumba tại CLB LaZum3 Hà Tĩnh.

Năng động tiếp cận với những bộ môn thể dục thẩm mỹ mới, CLB LaZum3 Hà Tĩnh ra đời vào tháng 11/2017. Đến nay CLB đã có tới hơn 400 học viên tham gia. Không chỉ có những người trẻ, mà rất đông học viên ở lứa tuổi trung niên, đa ngành nghề cùng tham gia vào bộ môn khiêu vũ hấp dẫn này.

Theo cảm nhận của những người tập zumba, điều thú vị là người tập chỉ đơn giản vận động, nhún nhảy theo điệu nhạc, nhưng lại không hề nhàm chán vì các động tác của zumba nhanh chậm, liên hồi trên nền nhạc tươi vui, sống động.

Chị Bùi Quỳnh Hoa (Giáo viên CLB LaZum3 Hà Tĩnh) chia sẻ: “Bộ môn nhảy zumba khác với các môn thể dục thẩm mỹ khác chính là ở yếu tố độ nhún, nhảy, có độ đằm nên dễ thu hút học viên. Người nhảy có thể la lên, hò hét theo điệu nhạc tạo sự hứng khởi trong tập luyện. Zumba cho ta cảm giác như đang ở trong một vũ trường nhộn nhịp, mọi người cùng vui, cùng nhảy, cùng đổ mồ hôi và cảm nhận không khí hội hè náo nhiệt trong khi tập luyện. Đặc biệt, ở môn nhảy zumba, mọi người có thể gắn kết, lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cũng như xây dựng một cộng đồng lành mạnh, sống vui khỏe có ích”.

con sot khieu vu mang ten zumba o ha tinh

Zumba tạo nên một không khí vui tươi, gắn kết mọi người, lan tỏa tinh thần thể dục thể thao lành mạnh

Không cần những kỹ thuật phức tạp, zumba tạo ra để mọi người cùng nhảy, cùng vui, cùng hòa nhịp. Mỗi giờ học zumba là một không khí lễ hội vui tươi, tưng bừng, người học sẽ quên đi việc luyện tập mà thay vào đó là tham gia vui chơi, xả stress, giảm căng thẳng và đốt rất nhiều lượng calo dư thừa.

Hiện nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đang nhanh chóng cập nhật, thành lập các CLB Zumba để rèn luyện sức khỏe, tạo sự năng động, tự tin cho mọi người.

“Mặc dù công việc rất bận rộn, thế nhưng mỗi ngày tôi vẫn thường dành thời gian để tham gia học nhảy zumba. Sau 2 tháng liên tục tập luyện, tôi đã giảm được 4kg. Đặc biệt, cùng với không gian âm nhạc vui tươi, sôi động, chúng tôi như xua tan đi mệt mỏi của những giờ lao động vất vả,” - chị Nguyễn Thị Tình, tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast