Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng việc ca khúc “Màu hoa đỏ” bị tạm dừng lưu hành

Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương cho biết Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Sở VHTT&DL Tiền Giang báo cáo gấp về việc ca khúc “Màu hoa đỏ” bị tạm dừng lưu hành, gây bức xúc dư luận.

cuc nghe thuat bieu dien len tieng viec ca khuc mau hoa do bi tam dung luu hanh

Ca khúc Màu hoa đỏ bất ngờ bị tạm dừng lưu hành ở Tiền Giang

Theo đó, sáng 24/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã gửi công văn hỏa tốc đến Sở VHTT&DL Tiền Giang về việc tạm dừng lưu hành ca khúc "Màu hoa đỏ" của cố nhạc sĩ Thuận Yến.

"Theo thông tin phản ánh của cơ quan truyền thông, ngày 7/2/2017 Sở VHTT&DL Tiền Giang có C"ông văn số 120/SVHTTDL-TTg đề nghị phòng văn hóa thông tin các huyện, thành thị thông báo cho các sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung kèm theo danh mục 354 bài hát, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

cuc nghe thuat bieu dien len tieng viec ca khuc mau hoa do bi tam dung luu hanh

Công văn hỏa tốc của Cục NTBD yêu cầu Sở VHTTDL Tiền Giang báo cáo về sự việc ca khúc Màu hoa đỏ bị tạm dừng lưu hành.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ VHTT&DLL, Cục NTBD đề nghị Sở VHTT&DL Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về Cục NTBD trước ngày 26/3 để tổng hợp báo cáo Bộ Trưởng".

Cũng theo ông Nguyễn Đăng Chương, hiện tại Cục đang chờ văn bản giải trình của Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang để có thông tin khách quan mới có cách xử lý, giải quyết vụ việc.

Trước đó, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang đã ký 2 công văn gửi Sở TNMT, UBND và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành trong tỉnh, yêu cầu gỡ bỏ các bài hát chưa được cấp phép phê duyệt nội dung và kiên quyết không cấp phép hoạt động cho người dân chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke.

Điều khiến mọi người bất ngờ là trong danh sách cấm này, ở số thứ tự từ 152 đến 154 là nhạc phẩm ""Màu hoa đỏ" của cố đại tá nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 (phổ thơ Nguyễn Đức Mậu), 1 ca khúc nhạc đỏ nổi tiếng được trao giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng vào năm 1994.

Sự việc này đã gây bức xúc trong dư luận. Nghệ sĩ Thanh Hương – vợ của cố nhạc sĩ Thuận Yến bày tỏ sự ngỡ ngàng và mong cơ quan quản lý vào cuộc, làm rõ sự việc để ca khúc “Màu hoa đỏ” tiếp tục được “sống”.

Theo laodong.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast