Cuộc đời Van Gogh trong bộ phim “vẽ tay” đầu tiên trên thế giới

Đây là bộ phim đầu tiên trên thế giới được vẽ hoàn toàn bằng tay. Mỗi khuôn hình là một bức tranh sơn dầu. Bộ phim thuật lại cuộc đời bi kịch của danh họa Vincent Van Gogh bằng chính những bức tranh của ông.

Mới đây, bộ phim hoạt hình vẽ tay 100% đầu tiên trên thế giới - “Loving Vincent” (Yêu Vincent) - đã tung ra trailer chính thức. Có thể nói đây là bộ phim hoạt hình hội họa được kỳ vọng trong suốt thời gian qua, kể từ khi dự án về phim bắt đầu được công bố chính thức.

Vì là một bộ phim mà từng khuôn hình đều được tạo nên bởi hàng chục bức tranh vẽ tay, nên quá trình thực hiện “Loving Vincent” tốn rất nhiều thời gian, công sức, đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ chưa từng thấy.

Kế hoạch cho ra mắt bộ phim cho tới tận gần đây vẫn còn để ngỏ, nhưng sau khi đã tung ra được trailer đầu tiên, “Loving Vincent” được đơn vị sản xuất khẳng định là sẽ cho ra mắt trong mùa thu năm 2016 này.

Đoạn trailer vừa mới tung ra của bộ phim hoạt hình tiểu sử cho thấy cuộc đời danh họa Vincent Van Gogh được kể lại bằng những khuôn hình đầy nghệ thuật, tạo nên bởi các bức tranh vẽ tay theo phong cách Van Gogh.

“Loving Vincent” được sản xuất bởi hai hãng phim Breakthru Productions và Trademark Films. Đây là bộ phim hoạt hình vẽ tay 100% đầu tiên trên thế giới. Mỗi cảnh trong phim đều được tạo nên bởi những bức tranh sơn dầu được vẽ theo phong cách Van Gogh.

Trailer phim “Loving Vincent”

Bộ phim hoạt hình tiểu sử sắp ra mắt - “Loving Vincent” - thuật lại cuộc đời của vị danh họa nổi tiếng.

“Loving Vincent” là phim hoạt hình đầu tiên trên thế giới được vẽ tay 100%. Mỗi khuôn hình xuất hiện trong phim đều được tạo nên từ những bức tranh sơn dầu.

Bộ phim kể lại cuộc đời và cái chết gây nhiều tranh cãi của vị danh họa dựa trên 800 lá thư mà ông để lại.

Phim sẽ có sự xuất hiện của hơn 120 bức họa nổi tiếng nhất trong sự nghiệp ngắn ngủi của Van Gogh, để các họa phẩm phản ánh cuộc đời của vị danh họa. Ý tưởng về bộ phim đầy tham vọng này ra đời năm 2011, đội ngũ sản xuất bắt tay vào thực hiện từ năm 2014 và giờ đây, phim được khẳng định sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2016.

Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên có tiếng như Douglas Booth, Saoirse Ronan, Aiden Turner, Eleanor Tomlinson và Chris O'Dowd. Diễn xuất của họ trong các cảnh phim sẽ được các họa sĩ vẽ lại trên tranh một cách tinh tế và chân thật nhất, dựa trên những biểu cảm trong quá trình diễn xuất đã được ghi lại bằng máy quay.

Dàn diễn viên trong phim được xem là một dàn diễn viên ngôi sao lý tưởng. Chân dung và biểu cảm diễn xuất của các diễn viên sẽ được khắc họa lại một cách tinh tế và chân thực nhất qua bàn tay tài hoa của các họa sĩ.

Ý tưởng thực hiện bộ phim hoạt hình đầy tham vọng này ra đời vào năm 2011, ê-kíp thực hiện bắt tay vào sản xuất phim từ năm 2014 và giờ đây phim đã có kế hoạch ra mắt vào mùa thu năm 2016.

Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên trên thế giới được vẽ tay 100%, là một bộ phim kết hợp giữa hoạt hình và hội họa.

Khuôn hình này gợi nhắc tới bức tranh chân dung mà Van Gogh khắc họa một cô gái có tên Adeline Ravoux. Trong phim, nhân vật này được đóng bởi nữ diễn viên Eleanor Tomlinson.

Trong quá trình tìm hiểu về đời tư còn nhiều bí ẩn của Van Gogh, đạo diễn của phim - cô Dorota Kobiela - đã tìm đọc lại những bức thư của Van Gogh. Một trong những lá thư cuối cùng của ông có câu “chúng ta chỉ có thể phát ngôn thông qua những bức tranh của mình”.

Chính câu nói này đã truyền cảm hứng cho cô và giúp cô nảy ra ý tưởng đưa những bức tranh của Vincent Van Gogh lại với nhau để kể câu chuyện đời ông. Vì cả bộ phim được thực hiện bằng những bức tranh vẽ tay nên các họa sĩ phải làm việc ở xưởng vẽ từ 7-10 tiếng/ngày với nhịp độ khẩn trương nhưng phải đảm bảo được những tiêu chí nghệ thuật đặt ra.

Hàng chục họa sĩ cùng làm việc khẩn trương để kế hoạch cho ra mắt bộ phim hoạt hình đầy tham vọng và cũng rất được kỳ vọng này sớm trở thành sự thật.

Các họa sĩ không chỉ đưa sức sống vào trong những bức tranh của Van Gogh mà còn khiến những nhân vật của ông trở nên sống động.

Số lượng họa sĩ làm việc tại xưởng vẽ dao động từ 70-85 họa sĩ. Họ đến từ nhiều nước và đều là những họa sĩ tài năng, phải trải qua 2 tuần thử việc, sau khi được nhận vào dự án điện ảnh, họ sẽ được tập huấn để vẽ các bức tranh theo đúng phong cách Van Gogh.

Ý tưởng xuyên suốt của bộ phim là để các bức tranh nói lên tất cả, vì vậy, vai trò của các bức tranh trong phim là rất quan trọng, làm nên sức sống cho bộ phim.

Vincent Van Gogh là một trong những họa sĩ được yêu thích nhất trên thế giới. Ông sống ở thế kỷ 19, theo đuổi trường phái Hậu Ấn tượng. Sinh ngày 30/3/1853 ở Groot-Zundert, Hà Lan, những tác phẩm hội họa của ông gây được sự chú ý bởi vẻ đẹp, cảm xúc và màu sắc chứa đựng trong đó. Van Gogh cũng là một danh họa có tầm ảnh hưởng lớn trong hội họa thế kỷ 20.

Cả cuộc đời mình, Van Gogh phải vật lộn với những chứng bệnh tâm thần và luôn sống trong nghèo khó, lúc sinh thời, ông phải sống dựa vào nguồn trợ cấp của em trai và gần như không được biết đến trong suốt cuộc đời mình với tư cách một họa sĩ. Van Gogh qua đời ở Pháp ngày 29/7/1890 ở tuổi 37 vì bị trúng đạn, người ta cho rằng ông đã tự sát.

Sau khi qua đời, Van Gogh mới dần trở nên nổi tiếng và cuối cùng trở thành một trong những danh họa hàng đầu thế giới. Cuộc đời nhiều bất hạnh của ông cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng khiến Van Gogh trở nên hấp dẫn trong mắt công chúng.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast