Đến thăm phiên chợ nguy hiểm nhất thế giới

Các chuyến tàu chạy qua chợ tới 8 lần mỗi ngày. Khi đó, tiểu thương và khách hàng phải dạt sang hai bên để tránh tàu và rồi mọi chuyện vẫn sinh hoạt bình thường. Đây là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch bụi muốn trải nghiệm sự nguy hiểm.

Chợ Maeklong ở Samut Songkhram, cách Thủ đô Bangkok 60 km một điểm đến hấp dẫn cho những khách du lịch bụi muốn một lần trải nghiệm sự nguy hiểm. Đó là khu chợ trời dài gần 500m, nằm trên đoạn đường ray đang hoạt động và có tuổi đời hơn 100 năm ở Thái Lan. Bởi vậy, du khách vẫn gọi nó với cái tên dân dã hơn “chợ đường tàu”.

den tham phien cho nguy hiem nhat the gioi

Khu chợ nguy hiểm nhất thế giới có tàu hỏa chạy xuyên qua mỗi ngày

Ngày mới ở đây bắt đầu từ 6h20 phút sáng. Chuyến tàu hỏa đầu tiên chạy xuyên qua chợ Maeklong - một trong những trung tâm bán hải sản, nông sản lớn nhất ở Thái Lan.

Không quá lời khi nói rằng, Maeklong là khu chợ truyền thống có vị trí nguy hiểm nhất thế giới khi nằm sát với đường ray. Tuy nhiên nơi này đặc biệt được khách phương Tây thích lui tới bởi họ muốn chứng kiến tận mắt sự nguy hiểm, cũng như nhịp sống, buôn bán của các tiểu thương.

den tham phien cho nguy hiem nhat the gioi

Hàng ngày, tàu chạy qua chợ tới 8 lần

Giống như nhiều khu chợ trời khác, chợ Maeklong bày bán đủ loại. Du khách có thể tìm mua không thiếu món đồ nào, từ thực phẩm tươi sống, hải sản, tới rau củ quả và gia vị. Các sạp hàng chỉ dựng tạm bợ, sát với đường ray. Thậm chí có những sạp rau củ bày bán ngay trên đường tàu.

den tham phien cho nguy hiem nhat the gioi

Các tiểu thương và khách quen với việc tàu chạy và nhịp sống sinh hoạt tại đây

Nhiều du khách khi tới đây từng đặt câu hỏi, chợ hay đường tàu có trước? Đáp án chính xác đó là chợ Maeklong xuất hiện ở đây sớm hơn. Đường tàu Maeklong được xây dựng để kết nối với Bangkok từ năm 1905. Và nó chạy xuyên thẳng qua khu chợ khoảng vài chục năm nay.

den tham phien cho nguy hiem nhat the gioi

Các sạp hàng bày bán sát với đường ray

Không muốn di dời, các tiểu thương và người mua cũng dần quen với nếp sinh hoạt cảnh mua bán bên đường ray. Họ thích nghi với giờ tàu chạy đều đặn 8 lần mỗi ngày, 7 ngày trong tuần.

den tham phien cho nguy hiem nhat the gioi

Dù nguy hiểm nhưng các tiểu thương và khách đã quen với điều này. Họ không muốn di chuyển đi nơi khác

Trước giờ tàu chạy qua, họ nghe thấy tiếng chuông báo kéo dài 3 phút. Và trong 3 phút ngắn ngủi đó, tất cả phải thu dọn sạch sẽ để nhường đường cho tàu qua. Chợ chỉ tạm dừng hoạt động trong đôi phút là khi tàu chạy xuyên qua. Ngay sau đó, cảnh mua bán lại diễn ra như thường lệ. Các tiểu thương tiếp tục đưa sạp hàng bày bán trên đường ray.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast