Hàn Quốc đút túi 880 triệu USD sau siêu phẩm “Hậu duệ mặt trời”

(Baohatinh.vn) - “Bom tấn” truyền hình mới nhất của đài KBS không chỉ giúp Hàn Quốc gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, thu hút thêm một lượng lớn khách du lịch nước ngoài mà còn tạo ra hàng nghìn việc làm mới cho người lao động.

han quoc dut tui 880 trieu usd sau sieu pham hau due mat troi

"Hậu duệ mặt trời" giúp Hàn Quốc thu về lợi ích "khủng"

Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn một báo cáo mới đây của Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank) đánh giá về các tác động của bộ phim tình cảm vừa gây sốt toàn châu Á - “Hậu duệ mặt trời” - lên kinh tế Hàn Quốc. Theo đó, các hiệu quả trực tiếp và gián tiếp mà “bom tấn” truyền hình này mang về cho nền kinh tế xứ củ sâm được ước tính lên đến hơn 1 nghìn tỷ won (tương đương 880 triệu USD).

Korea Eximbank là một trong những nhà tài trợ chính cho siêu phẩm truyền hình quy tụ một loạt diễn viên hạng A của nền điện ảnh Hàn Quốc như Song Joong Ki, Song Hye Kyo... Bản quyền phát sóng bộ phim dự kiến được bán cho Trung Quốc, Nhật Bản cùng 30 quốc gia khác, với tổng giá trị hợp đồng ước tính 7 tỷ won.

Dựa vào trường hợp của bộ phim truyền hình "Nàng Dae Jang Geum" từng gây sốt năm 2004, báo cáo của Korea Eximbank dự đoán “Hậu duệ mặt trời” sẽ đem về cho Hàn Quốc đến 10 tỷ won từ việc bán bản quyền phát sóng ra nước ngoài.

"Nàng Dae Jang Geum" là câu chuyện một đầu bếp mồ côi trở thành nữ ngự y đầu tiên của nhà vua. Bộ phim này đã được bán cho 87 quốc gia trên toàn thế giới, mang về cho xứ củ sâm khoảng 13 tỷ won.

Báo cáo của Korea Eximbank cũng cho biết, "bom tấn” mới nhất của đài KBS đã gián tiếp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ô tô và các sản phẩm liên quan khác trị giá khoảng 300 tỷ won, bên cạnh đó thu hút thêm khoảng 100.000 du khách nước ngoài đến với Hàn Quốc.

Thêm nữa, “Hậu duệ mặt trời” cũng được dự báo sẽ tạo ra khoảng 590 tỷ won từ hoạt động sản xuất, khoảng 200 tỷ won giá trị gia tăng và khoảng 4.500 việc làm mới.

Korea Eximbank cho biết: "Ngành công nghiệp nội dung văn hóa đem lại giá trị gia tăng cao hơn so với các ngành khác. Hiện có nhu cầu cung cấp thêm kinh phí sản xuất phim khi ngành công nghiệp giải trí của Trung Quốc mở rộng nhanh chóng".

Theo ước tính của ngân hàng này, khi tăng 1% trong xuất khẩu sản phẩm văn hóa sẽ kéo xuất khẩu hàng tiêu dùng liên quan tăng lên thêm 0,03%.

(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast